Đồng Ánh Quỳnh.
Em còn nhớ rõ như in cái ngày đầu tiên gặp chị.
Lúc đó là tại ngã tư đường Lê Lợi. Chị mặc một chiếc khoác da màu đen thật ngầu, trên tay ôm một đống tập sách.
Còn em thì lại dịu dàng, nữ tính hơn trong bộ đầm trắng tinh với cái khăn len màu đỏ quấn ở ngay cổ.
Em còn nhớ rõ như in cái lần đầu tiên chạm mắt nhau, em đã có những cảm giác thật lạ. Tim đập nhanh hơn còn hơi thở thì gấp gáp..
Chị càng khiến em say mê hơn khi chị bảo chị là một giáo viên dạy Văn. Em không ngờ hình ảnh của một cô giáo trẻ mộc mạc và khiêm tốn đã khiến em yêu điên cuồng như vậy.
Chị đã dẫn em đi xung quanh phố Hà Nội. Cảm nhận khí trời trong lành, mát mẻ ở đây, ngắm những đoá hoa thạch thảo đang đua nhau khoe sắc thắm... Vừa đi, chị vừa giới thiệu về thành phố nơi chị sinh ra và lớn lên. Giọng chị nhỏ nhẹ và ngọt lịm, lại luôn thốt ra những câu hay như hát. Điều đó giúp em hiểu được vì sao chị lại là một cô giáo dạy Văn.
Và rồi em đem lòng yêu chị, người con gái Hà Nội ạ!
Nhìn vào đôi mắt nâu của chị, em có thể thấy được tương lai hạnh phúc của chúng ta. Em có thể thấy được hình ảnh chúng ta dọn về sống chung trong một căn nhà nhỏ cùng với một chú cún con. Em có thể thấy mình đang nằm trong vòng tay ấm áp của chị, nghe chị kể chuyện hôm nay trên lớp như thế nào...
Em đã tự hứa với mình rằng, khi chúng ta yêu nhau, em chỉ chụp hình cho riêng chị mà không phải ai khác.
Phải. Em đã từng yêu chị nhiều đến như vậy đấy, Đồng Ánh Quỳnh!
...
Máu ở bàn tay tứa ra, đẫm hết cả một phần áo của Ánh Quỳnh.
Cô đã cõng cái người con gái ngất xỉu kia từ tầng 1 lên đến tận phòng mình, băng bó lại tay cho cô ta.
"Ouch.."
Quỳnh khẽ rên lên.
Mặc dù tay mình cũng đang chảy máu rất nhiều, nhưng cô muốn đảm bảo vết thương trên tay Linh lúc này là ổn.
Vết thương Quỳnh gây ra cho Linh không hề nhẹ đâu!
Nhưng biết làm sao giờ, Ánh Quỳnh không thể để mất người mà cô yêu. Với lại, đây cũng là bài học dành cho cô gái kia vì đã có ý định trốn thoát.
Đoạn, người con gái tóc đen để Linh nằm ở ghế sofa rồi tiến vào phòng bếp. Đến lượt Quỳnh băng bó cho vết thương của mình.
"Ah.."
Nhát đâm mà Linh gây ra cho cô khá là sâu nên gây ra rất nhiều đau đớn. May mà sức chịu đựng của Quỳnh tốt nên cô không cần phải đi đến bệnh viện.
YOU ARE READING
Thất Lạc ở Phố Hà Nội
FanfictionKhánh Linh, một cô gái trẻ có sở thích chụp hình. Lần ấy, khi quyết định chuyển sang Hà Nội sống một thời gian để theo đuổi ước mơ, Khánh Linh gặp Đồng Ánh Quỳnh, một giáo viên dạy Văn trẻ tuổi. Ngay từ giây phút đó, trái tim Linh đã bị người con gá...