Sequel của Oneshot Ghen, chúc mừng kỉ niệm một năm của Ghen, và sinh nhật 17 tuổi của tớ =)))
- Ôi trời ơi!
Liên thốt lên ngưỡng mộ với cô nàng bạn thân đối diện, người đang hãnh diện khoe chiếc nhẫn ngự trên ngón áp út của mình. Phải rồi, cô nàng tóc vàng Amelia đang vô cùng tự hào đây, giờ cô đã là hoa đã có chủ nhé.
- Cậu... đính hôn rồi ư?
- Uh-huh, chính xác là chuẩn bị váy cưới rồi, mấy tháng nữa đến dự đám cưới nhé~
Amelia mỉm cười ngọt ngào, ôm lấy bàn tay đeo nhẫn. Thật không thể nào mà không ganh tị với Amelia nổi, trời ạ, nhìn cô ấy kìa, chìm đắm trong bể hạnh phúc ngọt mẻ răng rồi. Liên phì cười.
- Tớ muốn nghe chi tiết!!
Liên háo hức. Cô bạn thân sắp lên xe hoa rồi, phải chuẩn bị quà cưới kẹo cưới thôi.
- Thì... tại tớ vô tình làm anh ấy ghen, rồi ảnh cầu hôn ngay bên bãi biển luôn á!!
Amelia vung tay loạn xạ, bắt đầu trần thuật lại chi tiết toàn bộ câu chuyện. Liên háo hức nghe từng chữ một, vừa ngưỡng mộ vừa có chút ganh tị. Trời ạ, bạn bè cô sắp lên xe hoa hết cả rồi, không biết khi nào thì đến lượt cô đây?
- Không ngờ là anh ấy chuẩn bị cho việc cầu hôn tớ từ mấy tháng trước rồi á, thế nên mới lao đầu vào làm thêm để có thể chi trả cho cái này này. - Amelia vui vẻ lại xòe ngón đeo nhẫn ra. - Uiiii anh ấy đáng yêu cực kỳ luôn~~~
Amelia tiếp tục bô lô ba la về chồng chưa cưới của cô, và rồi cô nàng vô tư ấy đột nhiên nhận ra có điều kì lạ. Cô nhìn về phía cô bạn mình, thầm rủa sao mình lại quá vô tâm đến vậy.
- Liên... đừng nói với tớ là... cậu với Alfred chưa có tiến triển gì đấy nhé?
Amelia dò hỏi. Liên giật mình, rồi chậm rãi gật đầu, cô mỉm cười bối rối.
- Thế cái quái nào mà lại chưa có tiến triển gì?! - Amelia gào lên, đập bàn, khiến cho cả quán quay ra nhìn chòng chọc cô nàng. Liên phải giật giật tay cô bạn, còn Amelia cũng nhận ra mình thất thố, cô nàng tóc vàng cũng cười ngượng ngùng rồi ngồi xuống, rồi thì thầm với Liên một cách vô cùng bất mãn. - Tại sao lại vẫn chưa có tiến triển gì vậy?!
- Tớ không biết. - Liên bối rối lắc đầu.
- Đừng có mà nói "không biết" với tớ. Cậu với tên Al đó lúc vừa mới tốt nghiệp trung học xong thì chính thức thành một đôi, rồi trường đại học lại gần nhau nên tiện cho việc phát triển tình cảm. Thậm chí cái cuộc tình của cậu còn sớm hơn tớ những hai năm!!
Liên chỉ biết cười trừ cho qua chứ không biết nên đáp lại như thế nào. Alfred theo đuổi cô suốt những năm trung học, nhưng cô vì đã quá sợ yêu ảnh hưởng đến việc học hành nên đã từ chối. Thậm chí dù đã khi nhận ra mình có tình cảm với anh ấy, Liên vẫn dứt khoát quan điểm cũ là không yêu trước khi tốt nghiệp. Và rồi sau khi lễ tốt nghiệp diễn ra, với màn tỏ tình hoành tráng của Alfred, hai người chính thức thành một đôi.
Những ngày đầu khi yêu thật ngọt ngào, những trận cãi vã đôi khi diễn ra liên tục, cảm xúc của cả hai cũng từ đó mà lớn dần lên. À không, chỉ có Liên thôi, Alfred cô cũng không chắc nữa. Anh luôn muốn mối quan hệ của hai người tiến sâu thêm một bước, nhưng cô cũng đồng thời lùi một bước từ chối. Cách biệt Đông Tây đã ăn sâu trong tâm trí cô nàng châu Á tới mức cô không dám chủ động, chỉ dám hài lòng với hiện tại cùng với cảm xúc và mối tình con con. Và rồi, nhờ cái sự "không dám chủ động" kia của cô, mà giờ cô ngồi đây, dậm chân tại chỗ với mối quan hệ của mình, Liên chỉ muốn đập đầu vô tường cho lành.
- Thực sự chia buồn với cậu, Liên ạ.
Amelia vỗ vai cô bạn thân, Liên xua tay, trời ạ.
- Đó... đó cũng không phải vấn đề lớn lắm đâu.
À... thực ra thì... nói thật... Liên cũng để ý nó lắm đó... Hay là cô nên chủ động thử tiến tới trong mối quan hệ của mình nhỉ?
--------------------------
- Này ông kia, ông có làm quá không đó?!
An hét lên, chết tiệt cái thằng đầy mỡ lắm tiền nhiều của này, trong khi anh phải nai lưng ra làm để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng nhất đời mình, thằng này cứ vung tiền ra là có hết. Chậc, loại này cần phải diệt ngay không cho nó đẻ trứng.
- Chưa, chưa đủ! Thế này vẫn chưa đủ, chưa hoàn hảo! Tui muốn mọi thứ phải thật hoàn hảo, thật chính xác, thật chi tiết, thật-
Alfred liên tục bê đống đồ đi qua đi lại, vội vàng chạy vòng qua điểm qua danh sách chi tiết.
- Tôi hiểu cảm giác muốn mọi thứ phải hoàn hảo của ông, nhưng mà... thế này... cái đống này... là quá nhiều rồi đó...
- Đúng rồi An!! Ông bày tỏ thế nào mà cô ấy đồng ý vậy?!!
Alfred vừa ngậm bút vừa chỉnh lại đống hoa hòe sặc sỡ, vừa hỏi thằng bạn chí cốt.
- Cái này... erh-- thực ra thì nó khá là tự phát và không giống kế hoạch dự tính ban đầu của tôi...
- Không theo kế hoạch?! Vậy sao cô ấy lại đồng ý cơ chứ?!
- Chân thành chính là chìa khóa đó cái tên béo ú này!
An gào lên. Cho đáng đời. Rõ ràng tên này cái gì cũng hơn anh, nhưng may ông trời có mắt cho đường tình duyên của cậu ta lận đận chút, để tên Ú này biết khổ sở là cái gì. Giờ nhìn cái dáng lật đật của cậu ta kia đi, thật sung sướng mà!
Alfred đang trong tình trạng rối bời không lối thoát. Anh muốn lần này nghe câu "em đồng ý" từ phía cô. Anh muốn lần này phải thật hoàn hảo, phải theo đúng kế hoạch, và nhất định phải thành công.
- Áo vest chỉnh chu, check!
- Khung cảnh lãng mạn, check!
- Phong thái tự tin tuyệt đối, check!
- Hero tuyệt vời đẹp trai xuất chúng, main chính, check!
An nghệch mặt ra nhìn thằng cha lắm mỡ kia phô trương điệu nhảy khoe tiền khoe của.
- Ờ... còn thiếu nhân tố cuối nữa... cái hộp nhỏ này này...
Alfred sực nhớ ra mình bỏ quên một thứ quan trọng, anh nhe răng cười nhăn nhở và vớ luôn chiếc hộp đỏ nhỏ xinh từ tay thằng bạn.
- Anh hùng đi tóm lấy tình eo đích thực của đời mình đâyyyyyyy~
Cùng với câu nói chốt, Alfred leo thẳng lên chiếc trực thăng rực rỡ đầy bóng và hoa, ra hiệu cho phi công cất cánh. Anh vẫy tay với thằng bạn phía dưới, tuy nhìn bên ngoài vô cùng vô tư thoải mái, nhưng thực chất bên trong anh vô cùng căng thẳng, vô cùng lo lắng.
- Đừng quên, cần phải chân thành đó tên ngốc kia!!!
Anh mỉm cười tự tin đáp lại thằng bạn thân, gật đầu ra hiệu như mình đã nghe được lời cậu ta nói. Alfred F. Jones sắp tiến tới một trong những dấu mốc lớn của cuộc đời. Anh rút điện thoại mình ra và bấm số.
- Hello, Liên à, em đang ở đâu vậy? Được rồi, em cứ chờ đó, anh tới ngay đây.
Anh thông báo địa điểm cho phi công, rồi nhẹ đặt môi lên chiếc hộp nhỏ màu đỏ nhung. Mong hôm nay thần may mắn sẽ đứng về phía chàng trai tự do của nước Mỹ ấy.
Và ở một nơi không xa nơi đó, cô nàng Liên của chúng ta quyết tâm sẽ không chịu bằng lòng với mối quan hệ dậm chân tại chỗ như hiện tại nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[APH Fanfic] Star Couple Collection.
FanficA/N: Hang ổ của cặp đôi AmeViet aka Star Couple, cặp đôi tui yêu cuồng nhiệt. Chấp nhận request. Bao gồm fic viết, fic dịch, nói chung là những gì liên quan đến viết là tui tóm vô đây hết. Cuối cùng cũng có nơi cho tui bung lụa về AmeVi rồi muahaha...