Author: breakdancingsigma
Title: Valentine's Day (Or, That time when England tried to play Matchmaker)
Tạm dịch: Ngày lễ Valentine (Hoặc là ngày lão sâu róm cố gắng thử trò mai mối)
Pairing: AmeViet là đương nhiên, BrOTP UsUk
Status: Completed!!~
Summary: Thử tưởng tượng England thương thằng em America của mình lắm, và khi thấy nó cô đơn lẻ bóng trong ngày lễ tình nhân, ảnh đã quyết định sắp xếp cho thằng em mình một buổi hẹn. Vấn đề là, Sâu Róm cực kì kém trong khoản lãng mạn, vậy nên buổi hẹn đã trở thành thảm họa.
Source: AO3
T/N: :vvv Quà sinh nhật dành cho cô Mirikado_Toriki aka bạn Tỏi nhé =)))) Chúc bạn Tỏi sang tuổi mới cái gì cũng mới, và sẽ có bản lính đương đầu với mọi thử thách nhé =)))
-------------------------------------
Mãi sau này England mới thú nhận, đó đúng là một ý tưởng khủng khiếp.
America cũng không hay tiếp xúc nhiều với các quốc gia nữ; chính điều đó đã trở thành cục đá cản đường cực lớn cho England đi tìm cho thằng (đã từng là) em trai của mình một bạn hẹn ngày Valentine. (Thậm chí anh còn định sắp xếp cho America một quốc gia nam nào đó, nhưng cậu ta đã chối bay thẳng tắp. Đúng là tiếc thật đấy.)
Quốc gia nữ duy nhất mà England có thể nghĩ tới chỉ có thể là...
"Vietnam?"
Anh trốn chui trốn nhủi vào trong một góc của khách sạn, thầm rủa sự ngu si của mình. Sao mình lại cho đó là ý tưởng tuyệt vời cơ chứ? anh tự trách mình. Có khi là do Vietnam đã thực sự đồng ý đến buổi hẹn giấu mặt mà England chuẩn bị; mà cùng có khi gần đây, những vấn đề giữa Vietnam và US cũng đã dịu bớt.
Vào khoảnh khắc đó, America và Vietnam chỉ biết đứng thộn ra một chỗ mà nhìn nhau. England tuy im lặng nhưng trong lòng nóng như lửa đốt, giá như anh có thể nhảy ra để chấm dứt luôn cái tình trạng yên ắng này thì hay quá.
Cuối cùng, một trong hai người cũng chịu phá tan bầu không khí. America mở lời trước. "Em, ừm, hôm nay trông em rất đẹp đấy."
Ôi lạy, có phải thằng nhóc đó định bắt đầu câu chuyện với cái câu đó?
Vietnam nhìn xuống và nhẹ vuốt tà áo dài có màu tím oải hương mà cô đang mặc. "Cảm ơn anh."
Không có lời khen nào về bộ com lê của America (mất mấy tiếng đồng hồ rầy la thằng nhóc mặc nó vào đấy), nhưng có vẻ America chẳng để ý mấy. "Vậy là, em, ờ thì, em có muốn đi ăn tối không?"
"Được thôi."
England nhìn chằm chằm vào cặp đôi đang dần mất hút trước mắt. Ngay lập tức, anh dần bám đuôi hai người họ. Anh có một linh cảm không lành về buổi hẹn này...
|~~|
Bữa tối đã được chuẩn bị trước bởi England: một nhà hàng Pháp tuyệt vời (anh ghét phải thừa nhận, nhưng lão cóc đó đúng là có tài nấu nướng thật). Và đó chỉ là một trong những điều mà sau này anh cực kì hối hận khi sắp đặt cho buổi hẹn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[APH Fanfic] Star Couple Collection.
FanficA/N: Hang ổ của cặp đôi AmeViet aka Star Couple, cặp đôi tui yêu cuồng nhiệt. Chấp nhận request. Bao gồm fic viết, fic dịch, nói chung là những gì liên quan đến viết là tui tóm vô đây hết. Cuối cùng cũng có nơi cho tui bung lụa về AmeVi rồi muahaha...