Title: Chapter 7: Unforgettable Day

167 6 1
                                    

Title:  Chapter 7: Unforgettable Day

Alden's POV

Kita ko pa rin sa mukha ni Chairmane ang pagkagulat ng makita niya ang nakasulat sa likod ng mga taong kinuntyaba ko..

paano ko nga ba sila nakumbinsi?

/Flashback/

Maaga akong nagising ngayon. May plano pa kase ako. Plano para sa mahal ko. Si Chairmane, para bukas. May surprise ako sa kanya, at si

guradong hinding hindi niya yun makakalimutan. Sana ng magustuhan niya at sana, matanggap niya..

Tinext ko ang barkada na pumupunta sa park. Para  ano pa? e di kukumbinsihin ko sila para sa plano ko bukas. Magtatapat na kase ako kay Chairmane ng feeling ko para sa kanya.

At nandito nakaming lahat sa park sinimulan ko na.

Sinabe ko yung Plan ko para bukas. At pumayag naman silang lahat. Boto daw silang lahat sa aken for Chairmane. Good. Sila ang nagpalakas ng loob ko para ipagpatuloy ko na tong binbalak ko.

END OF FLASHBACK..

Chairmane: Alden (Speechless) Ah-ah Alden

Alden: (Lumuhod ako sa harap niya) Chairmane, alam kong mag-bestfriend tayo. Pero sa tagal tagal ng pinagsamahan natin,  hindi ko na napigilan yung sarili ko na mahulog sayo. Ngayon ko lang inamin dahil natatakot akong masira ang pagkakaibigan natin. Pero eto na eh, umamin na ako. Kahit walamg kapalit, kahit hindi mo masuklian, okay lang. Mahal na Mahal kita Chairmane...

Chairmane: Alden..

Alden: Alam kong naguguluhan kapa sa ngayon. I'll give  you time para mag isip isip. kapag nakapag isip kana ng mabuti, takbuhin mo agad ako. nandyan lang naman ako sa tapat ng bahay niyo diba? 'tumango naman siya. Masyado ko ata siya minadali pero I can wait.

Lahat: Ayieeeee

Boys: Go Pre

Nginitian ko lang sila. Umalis muna sila at dahil nga moment namen to pinapaupo ko siya sa may Bench. Hinawakan ko ang kamay niya.

Alden: Chairmane

Chairmane: Hmmm

Alden: Mahal mo din ba ako? 'tanong ko. Desperado na kung desperado. Para din naman malaman ko ang tunay niyang nararamdaman para sa akin.

Chairmane: Tinatanong pa ba yan? 'sabi niya saby smile

Alden: Ha anong ibig mong sabihin?

Chairmane: Yeah, Mahal din kita..

Alden: H-haa? What~~? 'ano daw? ayaw pang magsink in sa utak ko yung sinabi niya..

Loading

Processing

20%

40%

50%

60%

70%

80%

90%

99%

100%

Alden: mahal mo din ako? 'gulat na gulat kong tanong

Chairmane: Ganyan ba epekto, kapag in love nagiging slow? 'pabiro niya

Alden: Hindi lang ako makapaniwala 'nakatulala pa din

Chairmane: Pwes maniwala  ka na. 'hinug niya ko

Sobrang saya ko talaga di ako makapaniwala parang hindi totoo? parang nananaginip ako. ♡·♥

Alden: So? 'nagpacute ako sa kanya

Chairmane: ANONG SO? ' nakakunot noo siya

Alden: tayo na?

NAPalitan ng ngiti yung pagtataka niya. Tumango tango siya..

Chairmane: OO!

Alden: Woooo!! Girlfriend ko na siya! Girlfriend ko na siya!Hey, naririnig niyo ba ako? Itong katabi ko~~~? Girlfriend ko na ngayon! YES! 'SIGAW KO.  NAKATINGIN SA AMIN ANG MGA TAO SA PARK. NAPANGITI NA LANG SILA HABANG UMIILING. MUKHA BA AKONG TANGA? WALA EH, GANYAN TALAGA KAPAG NAGMAMAHAL.

Chairmane: Hoy, ano ka ba? nakakahiya, pinagtitinginan tayo nga mga tao dito. 'bulong ko at hinila niya ko paupo.

Alden: Ayaw mo nun Proud ako na girlfriend ka?

Chairmane: Syempre gusto, pero kelangan ipagsigawan?

Alden: Ikaw talaga. 'pinisil ko yung pisngi niya ang cute eh.

Chairmane: Aray!

Alden: Uy di naman masakit yun

Chairmane: ang sakit kaya. 'biglang tumaliko siya na parang bata.

Alden: Uyy, Sorry na

"........."

Alden: Uyy

"........"

Alden: gusto mo lambingin kita? 'kiniss ko siya sa pisngi ng paulit ulit at epektib lumingon siya sa akin.

Chairmane: Ikaw huh! Ilan yun?

Alden: Hindi ko nabilang eh. HEHE ^_^ bati na tayo PLEASE? hindi ko na uulitin Promise. 'tinaas ko ang kanang kamay ko.

TUMANGO LANG SIYA AT NAGSMILE

FINALLY, NAGING KAMI NA DIN ;) ♥♡♥♡

-------------------------------------

-------------------------------------

-------------------------------------

-------------------------------------

Author: pasensya po sa Typo Error. :))))))))

Bestfriend Turned into LOVERS ♡Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon