Title: Chapter 22: Worried
Alden's POV
Ilang oras ang nakalipas wala paring doctor na lumalabas. nanatiling tahimik kami ni tita..
Tita: ano ba talaga ang nangyari Alden?
Alden: Tita *sob* *sob* kasalanan ko to *sob* *sob* Hindi ko mapapatawad ang sarili ko kung may mangyayaring masama kay Chairmane tita..
Tita: Iho huwag mo sisihin ang sarili mo. hindi mo kasalanan yun kasalanan ni Cynthia yun sigurado ko pinpakulong na yun ng tito mo ngayon..
Lumabas na yung doctor..
Alden: Doc, kamusta po si Chairmane?
Doctor: critical ang lagay niya maraming dugo ang nawala sa kanya. Type AB Siya isang bag ng dugo nalang meron kami dito kung hindi agad siya masasalinan maaaring ikamatay niya. Sa pagtanggal namin ng bala sa ulo niya may bad effect.. inoobserve pa namin dahil may possibility na ma comma siya or mag ka amnesia..
Tita: doc, wala siyang kadugo samin iba ang dugo niya type b kami yung lolo't lola niya pa ang kapareho niya.. Doc, gawin niyo ang lahat para sa anak ko.. 'iyak ng iyak si tita..
Doctor: Wala na po akong magagawa. maghanap nalang po kayo ng donor. Gagawin po namin ang lahat ng makakaya namin..
'naluluha nalang ako dahil wala man lang akong maitulong sa sweetie ko.
"Ako ho AB rin ang dugo ko"
Napalingon kami dahil mayroon kaming narinig na nagsalita sa di kalayuan.
Tita: Takgu? ikaw ba yan?
Takgu: Opo tita. Ako po AB po yung dugo ko kaya ako po ang magdonate ng dugo para kay Chairmane.
Tita: salamat takgu.
Dinala na si Takgu doon para kuhaan ng dugo. medyo matagal din kaya inusisa ko muna si tita about kay Takgu.
Alden: Tita sino yung takgu?
Tita: childhood friend ni Chairmane dati na may gusto sa kanya.
Alden. Ah..
Dumating si tito.. nag usap sila ni tita.. dina ako nakinig.. nag aalala talaga ko para sa sweetie ko..
Pagtapos nilang mag usap tinawag ako ni tita..
Tita: iho, satingin ko mas makakabuti kay Chairmane..na dalhin muna namin siya sa U.S
Alden: po? sasama po ako.. 'umiiyak na sabi ko
Tito: huwag na iho ipag patuloy mo ang pag aaral mo dito.. sigurado kami kapag gising ni Chairmane yan din ang sasabihin niya.. kami na bahala sa girlfriend mo babalitaan ko nalang kayo sa mga nangyayari doon sa states, at saka kapag magaling na siya babalik kami agad dito sa pilipinas...
Tita: Iho, huwag kang mag alala.. hindi ka niya ipagpapalit sa ibaa..
Yumuko lang ako habang patuloy ang pagdaloy ng luha mula sa mga mata ko. hindi ko kayang tanggapin ng puso at utak ko yung mga naririnig ko. napakasakit pakinggan ..
Alden: *sob* *sob* O'sige po Tito,Tita tawagan ko po muna yung barkada para po malaman nila yung nangyari.
Tita: O'sige iho.
*kring* *kring*
BillyJoe: Oh, Alden napatawag ka?
BINABASA MO ANG
Bestfriend Turned into LOVERS ♡
FanfictionCharacters Alden Richards Faulkerson Chairmane " Charm " Sanciangco Lyssa Mae "Lyssa" Rivera Lee Min Ho "LMH/Minho" Ma. Luisa Kariz "Ish" Rodriguez Billy Joe "Bil" Crawford Nikki "Niks" Gil Cynthia "Cyn" Gatchalian Marian "YanYan" Rivera Pasensya na...