Title: Chapter 12: Pasukan na

152 4 1
                                    

Title: Chapter 12: Pasukan na

Chairmane's POV

Maaga akong gumising at ginawa ang daily routine ko. Nakakapanibago Dahil gigising nanaman ako araw araw ng maaga.. 2nd year college na kaming barkada.

Kumpleto na kaming Barkada..

Si Luisa at Minho nalang yung

Kulang.. Wahahaha. ang saya diba? nag date muna yata bago pumasok. HAHAHAHA

Alden: ayan na pala sila..

Chairmane: Bhest, Minho san kayo galing?

Luisa: Traffic kasi Bhest

Nikki: Traffic? eh paano mangyayari yun..? hahaha Osige nalanggg

nagTawanan Kaming lahat..

Nag bell na kaya pumasok na kami sa mga Classroom namin. Parepareho kasi kami ng course kaya salahat ng sub. magclassmate kami.

Nikki's POV

Lunch na namin. Kami lang ni Alden at Minho ang nandito sa Canteen. Si Chairmane at Luisa may kinuhang libro sandali sa library. si Billy naman nasa klase pa.

Bigla namang may tumawag kay Alden kaya naman sinagot niya ito ng hindi umaalis sa upuan niya.. Kaharap namin si Minho sa Table.

Alden: Hello Sweetie?

Wait, sino yung sweetie? alam kong mali ang makinig sa usapan ng may usapan pero diko maiwasan lalo na't may narinig akong tinatawag niyang SWEETIE~~?

Alden: Oo, nasan ka na ba? Ahh. Sige, ingat ka. See you later, Sweetie. Bye. I love you.

Hala sino ba yun at nag i ILOVEYOU pa?

May dinial si minho sa phone niya

Minho: Babe.

Ha? babe.. hala ano ba nangyayari dito?

Minho: Babe, dalian mo jan break na kami, miss na kita..

What? break na sila ni Luisaaa Halaa?

Minho: osige bye. Iloveyou.

Maya-maya at dumating na si Chairmane at Luisag Kailangan kong sabihin yun sa kaya ASAP baka kasi.. UGH.

Pagkatapos namin kumain, may 30 minutes pa bago mag time, niyakap ko muna sila Luisa at Chairmane sa CR.

Nikki: Luisa 'tumingin ako sa kanya' Chairmane 'tumingin naman ako kay chairmane'

Luisa&Chairmane: Yes?

Nikki: maykay langan kayong malaman. 'nakoo. ayaw kong makasira ng relationship, pero mas masasaktan sila kapag tumagal pa yun.

Chaimane: Ano yun? 'sagot niya na naka kunot ang noo

Nikki: May iba na si A-------Alden.. 'nagulat si Chairmane sa sinabi ko, sino ba naman ang hindi magugulat dun diba?

Chairmane: Totoo ba yan Niks?

Nikki: Kase.. K-K-kase.. nari-rinig mismo ng tenga ko. may kausap siyang babae kanina sa phone bago ka pa dumating. Sabi niya. "Ahh. Sige, ingat ka. See You Later, Sweetie Bye. I Love You." Ayan mismo sinabi niya. nasa harapan pa niya kami. Parang wala siyang takot na mahuli namin siya. Sweetie pa yung tawag niya sa kausap niya..

Bigla naman napalitan ng expression yung mukha ni Chairmane. Galing sa pagkagulat, lumhwanag ang mukha niya at saka humagalpak ng tawa

Hala. nababaliw na ba to?

Nikki: Luisa, kakabreak niyo lang may bago na siya agad.

Luisa: ha?

Nikki: Oo rinig na rinig ko sabi niya. "Babe, dalian mo jan break na kami."

Chairmane: What? break na kayo 'tumingin kay luisa

Nikki: tapos nag ILOVEYOU pa siya babe pa tawag niya dun sa kausap niya.. nag tataka lang ako kaninang pagpasok niyo kayo pa tapos ngayon~~? break na kayo~~? 

Tumawa ng Tumawa si Luisa nakakapag taka naman tong dalawang to okay lang sa kanila na pagtaksilan sila hayy baliw nayata tong dalawang to :/

Chairmane: Wait Niks.. walang iba si Alden..

Nikki: Ha? eh narinig ko narinig ng dalawang tenga ko..

Chairmane: Ah~eh ako yung kausap niya.. Sweetie yung tawagan namin.. pasensya na ha diko nasabi sa inyo na sweetie ang tawagan namin.

Nikki:  Chairmane sorry ha. Muntik ko pa masira yung relationship ninyo. Akala ko lang kasi sorry Chairmane ah

Chairmane: Huwag kang magsorry Niks, ako may kasalanan nito. Hindi ko nasabi na yun yung tawagan namin kaya tuloy iba yung pagkakaintindi mo.

Nikki: Thanks Mane

Luisa: Yun naman pala eh

Nikki: Ish ano gagawin mo?

Luisa: Wala :)

Nikki: ha? dika galit?

Luisa: Hindi

Nikki: what?

Luisa: Niks, una sa lahat hindi  kami nag break. Pangalawa ako yung kausap niya kanina ako yung Babe niya :)

Nikki: Ish, Mane sorry ha. Maling mali yung akala ko

Luisa: No, It's not your fault naman eh

Chairmane: Tama ka Bhest. wag ka mag alala wala yun niks.

Luisa: Tara na, labas na tayo at makakain na matatapos na yung break.

Lumabas na kami at pumunta sa mga boys. Sakto nandon na si Billy kaya sabay sabay na kaming kumain ng Lunch..

-------------------------------------

-------------------------------------

-------------------------------------

-------------------------------------

Author: TFR

Bestfriend Turned into LOVERS ♡Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon