Title: Chapter 15: Para Sayo ang lahat ng gagawin ko.

127 4 1
                                    

Title: Chapter 15: Para Sayo ang lahat ng gagawin ko.

Alden's POV

Papalabas na sana ko ng pinto papunta kila Chairmane papasok na kami sa school ng biglang may asungot na humarang sa gate! si Cynthia siya yung epal na humarang sa gate >_<

Cynthia: Hi, Alden Ko! 'with a flirty voice, arggh!bakit andito nanaman siya? gusto ba niyang masaktan pa?'

Alden: ano ba ang ginagawa mo dito?

Cynthia: ganyan agad ang bungad? di ba pwedeng "good morning" muna?

Alden: Asa ka Cynthia, umalis ka na

Cynthia: Simula ngayon akin kana.

Alden: No way

Cynthia: Wala ka nang magagawa. Kapag hiniwalayan mo si Chairmane, masisigurado mong hindi siya masasaktan. 'with an evil smile.

Alden: Ano?  Ano bang pinagsasabi  mo?

Cynthia: Kapag hindi mo siya HINIWALAYAN wala ka ng Chairmane Sanciangco makikita kahit kailan! Alam mo naman na Anak ako ng Mayor dito sa bayan natin. Madami kaming Connection. Kaya pwedeng "Beng" 'nagulat ako at maluha luha sa mga narinig ko

Alden: Ano?!Hindi pwede! walang pwedeng manakit sa Mahal ko. Walang pwedeng gumalaw kay Chairmane.

Cynthia: Okay, magpaalam ka na sa kanya. I call my dad nalang ng maligpit na yang Chairmane na yan! 'kinuha niya yung phone niya.

Alden: HUWAG! ALAM KONG MAHIRAP GAWIN YANG MGA PINAPAGAWA MO! MASAKIT MAN GAGAWIN KO PARA SA KALIGTASAN NG MAHAL KO. HANDA AKONG GAWIN ANG LAHAT PARA SA KANYA. GANON KO SIYA KA MAHAL! CYNTHIA! SH*T ka! bakit ka pa bumalik? BWISET!

Cynthia: Ano Deal? 'natulala ako ng bigla siya ulit nagsalita

"BENG"

'nagulat ako.

Alden: Ah-- O--o De-Deal! 'napaluha na ako ng sinabi ko yun.

Cynthia: Okay see sa school. :) Simula bukas, boyfriend na kita okay? 'sabay alis

Anong gagawin ko? Sh*t B*tch! anong klaseng boyfriend ba ako? Wala akong magawa?!

Pero sabi ni Cynthia bukas pa naman. May time pa ako para kausapin si Chairmane at Ang barkada para makahingi ako ng Tulong sa kanila.

Sinundo ko na si Chairmane, kailangan ko ng sabihin to para mas maintindihan niya :'(

Alden: Chairmane, Sweetie ko.

Chairmane: Why ka umiiyak sweetie ko?

Alden: M-may K-kailangan A-akong S-sabihin sayo P-pero H-huwag kang maga-magagalit?

Chairmane: Osige ano yon.

Alden: Pumunta ulit si Cynthia sa bahay. sabi ni H-hiwalayan da-daw kita..

Chairmane: Whaaat?!

Alden: Kapag hindi da-daw A-ako puma-pumayag ma-may mana-nakita da-w sa-yo *sob* *sob* Chairmane, alam kong alam mo naman na mahal na mahal na mahal kita diba. Masakit to para sa akin masakit to para sa atin pero wala akong magagawa Chairmane, sorry ang tanga tanga ko. Wala akong magawa. Kailangan pang humantong sa ganito. *sob* *sob* 'diko na talaga mapigilang umiyak. Umiiyak na din siya kaya niyakap ko siya.

Bestfriend Turned into LOVERS ♡Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon