Chapter 16

121 4 0
                                    

DANIEL'S POV

Tapos na akong makipaghabulan kay Kath. Andito na ang magiina sa Forever 21. Ano pa nga bang ginagawa nila diyan? Bumubili ng mga accessories.

May nahagip ang mata ko. Isang sexy, maputi at napakagandang babae. *grins*

"Ano sexy ba?" may biglang tumabi sakin. Di ko alam kung sino. Tsaka wala akong pakialam.

"Grabe. Sobra! ang puti pa nga niya eh" ako

"Ahh. Kaya pala di maalis ang tingin mo sa kanya?" sabi nung katabi ko. Di ko nga kasi siya tiningnan.

"Oo. Grabe talaga ang ganda niya." sabi ko ulit

"Nakakainlove ba, Honey?"

"Oo. Sobra --- Ay hindi pala djowk lang yun---- ARAAAAAAY ang sakit" sabay himas ko sa tenga ko.

Bakit naman di niyo sinabi na si Kath pala ang katabi ko. Napingot pa niya tuloy ako sa tenga.

"Ano maiinlove ka ba sa katulad niya?" tanong ni Kath.

"Oo nga ang kulit mo--- Ay hindi pala--- Oo pala---- ARAAAAAAAAAAY." Ba't ba naman kasi hindi ko alam kung ano ang isasagot ko. Sa dami naman kasi ng makakahuli sakin eh -___"

"Tara na nga kumain. Kung di lang tayo bagong bati diyan eh, malamang nasapak na naman kita" hinila na naman niya kami.

Swerte talaga ako kay Kath , Kasi kahit na mayaman kami mas pinipili niyang kumain dito sa Jollibee.

"Dad, ayun yung sexy kanina" sabay turo ni Kristine sakin dun sa kabilang chair

"Ha? Asan? Wala naman eh-- ARAAAAAAY. Ang sakit ha? Grabe" paano binatukan ako ni Kath.

"Ano may angal ka? Anong asan ka diyan?" pagtataray na naman niya sakin.

"Asan yung chicken ko dito?" tanong ko.

Nakita kong tuwang tuwa yung kambal. Ugghhh! Alam ko ng sila ang kumuha.

"Nabatukan na nga, Nakuhanan pa ng ulam. Tsss!" bulong ko na lang sa sarili ko

"May sinasabi ka?" Tanong ni Kath. Hindi wala. >.<

"Wala sabi ko ang ganda mo tsaka ang sarap kumain ng fries" Kumuha ako ng ilang pirasong fries tsaka tumawag ulit ako ng waiter para umorder ng isa pang chicken.

KATH'S POV

Andito na kami sa may Department store. Si Kristine sumama sa dad niya sa men's section Si Kathleen naman sakin sumama. Si Kristine kaya sumama, para mabantayan ang daddy niya at para rin di makatakas ang daddy niya para manlibre sa regalong bibilhin niya for Adriel.

"Ma, maghahanap lang po ako ng bagong accessories. Damit lang nabili ko sa forever 21 eh" sabi niya.

"Anak diyan lang ako sa CLN. Bibili lang ako ng bag Dito muna kayo pag nahanap ka na ng dad mo sabihin mo puntahan niyo na lang ako dun ha?" Sabi ko sa anak ko

"Ok ma. No worries" Umalis na ako.

--

May new arrivals na pala. Tamang tama. HAHAHAHAHA

Nagiikot ako hanggang sa mahagilap ng mata ko ang isang bag. Maganda siya MEdyo parang silver yung style. Basta maganda. Kukunin  ko na sana....

"Kukunin mo ba to miss?" tanong sakin ng isang magandang babae. Infairness may hawig siya dun sa tinitingnan ng asawa kong panget kanina.

"Sana, kaya lang mukhang gusto mo siya." sabi ko dun sa babae. Hanggang ngayun kasi nakahawak pa kami sa handler ng bag.

"Hmm, ma'am nagiisa na lang po siya. Old stock na po yan eh, pero dito may new arrivals." sabi nung saleslady. kaya naman bumitaw na ako. Nakakahiya naman kung magaaway pa kami dahil sa isang bag, para namang di kami mga babae.

"Sige miss sa'yo na yan. Hahanap na lang ulit ako ng okay na bag" sabi ko. aalis na sana ako pero nagsalita pa siya.

"Marunog kang magparaya ha?"

"Oo naman, tsaka nakakahiya naman, mukhang gustong gusto mo siya makuha eh" ako

"Oh. Thankyou. Sige kukuhanin ko na siya sa'yo" She's reffering to the bag. Magandad kasi siya. Pero alam ko naman na amy mas maganda pa kesa dun. I can feel it. HOHO

"Sige. thankyou din miss" Pagkatapos ng eksenang yun. Umalis na din ako at nagpunta kung nasan ang mga new arrivals. Sabi na mas magaganda ang mga to.

TOOT'S POV

Mabait naman pala siya. Pero alam ko namang gusto niya lang magood shot sa mga tao. PLASTIC.

SInundan ko sila dito sa mall. Kaninang umaga pa ako nasa tapat ng bahay ng mga Bernardo may mga nabasa kasi akong tweets kagabi.

@ZharmmyCas

sana maaayos niyo yan mare @bernardokath and @imdanielpadilla.

@KrstnPdll

magiging ok din sina mom and dad. Hold on.

@KthlnPdll

@KrstnPdll Yeah tama ka diyan sis. Tomorrow sa mall. Seeyah :*

Oh diba? Bonggang bongga kaya lagi kaming nagkikita kita parang reunion lang.

"Ang galing mo talaga friend." sabi ni Jane. Bestfriend ko. Nilibre ko kasi siya kapalit ng pagsama niya sakin dito.

"I know. Marunong naman pala magparaya si Bernardo eh"

"Sus, gaya ng sabi mo baka nga PLASTIC lang siya sa harap ng maraming tao" jane.

"Konting panahon na lang naman eh."

KONTING PANAHON  NA LANG, MAKAKAGANTI NAKO KAY NICO DI PA AKO NAKAKAHIYA. SORRY DANIEL PERO PATAPOS NA ANG LABAN. MAWAWALA NA ANG PAMILYANG PINANGARAP MO.

@RochiieePotPot

TEXTMATE SI EX! BOOK 2[KATHNIEL]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon