Chapter 10

164 3 0
                                    

NEIL'S POV

"Ano ba naman yan ,Coleta akalo ko ang dami mong gagawin kasi yun yung sinabi mo sakin, kaya ako na lang ang naghanda ng lahat ng gagamitin natin, Yun pala maglalaro ka lang ng flappy bird" sigaw ng asawa ko. Napakabunganga talaga niya. Di nga ako magkakasakit sa puso , magkka diperensiya naman ako sa tenga kasi matatanggal ang eardrums ko dahil sa asawa ko.

"Hoy, Coleta ka din, wag mo ko istorbohin, di ko kasi mataasan ang score ni Ian dito" Noong isang araw ko pa kasi gustong mataasan ang score ng anak ko sa flappy bird, paano ba naman ang score niya 10 yung akin hang 4or 5 lang,Nakakaasar naman talaga diba?

"Wala ka pa rin talagang pinagbabago. Kung ano ka noon hanggang ngayun ganon ka padin"

Sabi niya sakin. Ayy sigaw niya pala >:/

"Malamang , kaya nga mahal mo ako diba? Kasi ganito ko. Ang utak teh? Asan na?" pagtatanong ko sa kanya

pero alam niyo ba guys, Kahigt na sinisigawan ako ng asawa ko never ko siya sinigawan. Alam ko naman patay na patay yan sakin mula noong highschool pa lang kami.

"Di ko nga alm kung bakit kita minahal eh, ginayuma mo lang ata ako eh." sabi niya sakin

"So nagsisisi ka na minahal mo ako, ganon ba yun?" tanong ko ulit sa kanya

"Ang tanga mo pa din hanggang ngayun, May narinig ka bang sinabi ko yun?" pagtataray na naman niya sakin na may halo pang pagsigaw, All in one talaga si Yen, Di na talaga ako magtataka kung balang araw di ko maririnig ang mga sasabihin nila ng anak ko sakin. Dahil bingi na ako sa mga panahong yun

"Sige na nga, oo na. Lumabas na kayo ni Ian akona ang mglolock nitongpinto. Hntayin niyo na lang sina Dj" pag eexplain ko sa kanila, nauna na namang ang anak ko. Di man lang angbuhat kahit isang bag. Mana talaga to sakin hindi gentleman.

"Sorry" lumapit sakin si Yen. Nakaupo pa din kasi ako sa sofa. Then she kissed me on my cheek.

sabi ko na sa inyo guys eh, Patay na patay sakin yan eh. Bungangera ng lang

Ayy oo nga pala. Gusto kong malaman niyo na ngayun na dadating sina Bea at Jhake. Kaya susunduin kami ng mga van nina Dj. Oo mga Van. Kasi yung isa para sa mga bata at yung isa para saming mga matatanda para naman daw magkabonding ulit kami sa isa't isa. Ngayun lang ulit kami makokompleto eh.

DANIEL'S POV

"Baby, ok na ba lahat?" tanong ni kath habang nagaayos siya ng gamit niya tapos ako naman inaayos lahat ng gagamitin namin mula sa pagpunta ng airport hanggang sa barkada house.

Napagkasunduan kasi ng barkada na magpunta ng barkada house para naman magkaroon ulit kami ng bonding.

"yes baby, ok na po ang lahat" sabi ko sa kanya

"Sige na. Dahil mo na yan sa sasakyan. Para makaalis na tayo.Madami pa tayong dadaanan"

hindi na ako sumagot sa kanya. Inayos ko na lang ang gamit sa loob ng dalawang van, Ako ang magda drive ng sa mga sasakyan ng barkada, yung para naman sa mga bata yung driver nina Kathleen and Kristine.

Noong tapos ko ng ayusin lahat ng gamit di ko mapigilang di mabalisa.

paano kung may mangyari kay Kath?

Paano kung masaktan ang kambal?

Paano kung madamay ang barkada?

Paano kung mawala ang pamilya ko?

TEXTMATE SI EX! BOOK 2[KATHNIEL]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon