Chapter 24

88 3 0
                                    

DANIEL'S POV

Andito ko samin. Nagiinom dito sa garden. Alam mo yung dalawang linggo na akong nagiisa? Efort ako ng effort para makausap si Kath pero siya na mismo ang nalayo. One time nga nagtry ulit akong kausapin siya. Pero eto lang yung nangyare

*FLASHBACK*

Andito ako sa tapat ng bahay nina mommy Min. Kagagaling ko lang kasi kina Zyrene. Maayos na ang lahat kaya gusto ko sanang kuhanin ang sukat ng anak ko para sa susuotin nila. Sasbihin ko na lang na may nakuha sa kanila bilang model para hindi obvious.

 

"Dad?" Gulat na tanong ni Kristine na kababa lang ng kotse siguro galing na naman silang mall.  Lumapit siya sakin para ikiss ako sa chicks. namimiss ko na sila. 

"Hi daddy. We missed you" Si Kathleen naman ngayun ang nag kiss sa chicks ko.

Grabe talaga ang mga anak ko. Kahit na mga dalaga na sila hindi nawala yung closeness nila samin ni Kath. At ito yung pinaka namimiss ko.

At dahil anak ko sila kahit na hindi ko sila nakakasama ngayun, alam kong namimiss din nila ko. Kaya lang alam kong affected pa din sila sa nangyayari at alam kong kaya hindi nila ako madalaw sa bahay gawa ni Kath.Lagi nga nila ko tinext or tinatawagan kung okay lang ako. pero wala akong magagawa. Kasalanan ko naman. 

"Mas namiss ko kayo, hug niyo nga ako" bigla naman silang lumapit at nagkiss sa magkabilang pisnge ko. habang si Kathleen nagtake ng pictures namin.

"Ma sama ka dali" Yaya ni Kristine. Isang mabilis na iling naman ang sagot ni Kath.

"Pasok na sa loob, dalhin niyo pinamili natin.We'll talk later" 

kinuha na ng kambal ang pinamili nila at pumasok na sa loob. Pero nag babye at kiss ulit sila sakin.

"Anong ginagawa mo dito?" Matigas na tanong niya na may halong galit

"Kukunin ko sana ang sukat ng mga bata para sa gowns nila" malumanay na sabi ko

"Diba sabi ko sayo wag ka ng lalapit samin kailan pa man, di na namin kailanganng tulad mo." - Kath

"Di mo maalis sakin yun Kath. Anak ko sila at aminin man natin at hindi alam kong namimiss na ako ng mga anak ko" naiinis na kasi ako. ginagawan ko na nga paraan ayaw pang maniwala. Hindi niya nga ako binigyan ng chance para mag explain tapos ngayun ayaw na din niya ko palapitin sa mga anak ko! HINDI AKO PAPAYAG

"DANIELTAMA NA.HINDI NA KITA MAHAL. MANLOLOKO UMALIS KA NA LANG KASI SA BUHAY NAMIN" sigaw niya. Ano bang kinagagalit niya? Kung hinahayaan niya kaya akong magpaliwanag. Edi tapos! Inuuna kasi ang PRIDE.

"AYAW MO NA? SO GANON NA LANG YON? HINDI KA MAN LANG BA MAKIKINIG SA PALIWANAG KO?" 

TEXTMATE SI EX! BOOK 2[KATHNIEL]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon