Chapter 6 her past part 2

25 0 0
                                    

Trixzy's POV

1 buwan na ang nakakalipas simula nong sinagot ko si zander magdadalawang buwan na kami at masaya naman kami sa isat isa palagi niya akong hinahatid sundo okay ein sila ni ate.

Pero isang araw hindi na siya nagtetext o tumatawag hindi niya rin ako sinusundo hindi na siya nagpaparamdam ang sakit sakit pala pag nagmahal ka nang tudo untunti ka niyang papatayin sa sakit.

BabeZan❤
6:20am
Babe goodmorning susunduin mo ba ako 1week ka nang di nagpaparamdam miss na kita🙁

BabeZan❤
7:12am

Babe magparamdam ka naman oh

BabeZan❤
8:30pm

Babe dimo na naman ako sinundo asan ka ba nag aalala na ako.

Hindi na ba ako mahal ni zander umiiyak na ako sa kwarto ko ilang days na siyang di nagpaparamdam.

Kinaumagahan nagising ako dahil sa ring ng phone ko pagtingin ko don nagulat ako kaya mabilis kong sinagot.

"Hello babe bat ngayon ka lang nagparamdama dimo ba alam na sobrang nagaa...." pinutol niya yung sasabihin ko.

"We need to talk trix,starbucks 9:am" tapos binaba niya na.

Bakit kaya kinakabahan tuloy ako kung anong pag uusapan namin. Naligo na ako nagbihis ng shorts,vneck, shoes simple lang ang damit ko. Then kinuha ko na yung shulder bag tsaka carkey ko nakapagpaalam na rin ako kay ate.

Nasa starbuck na ako nanginginig yong mga paa ko na pumasok sa loob
Nakita ko siya sa may gilid nakatotok siya sa phone niya kaya di niya ako napansin.

"Hi" i said

Tinigil niya yung pagtext tsaka nilagay niya yong phone niya sa pocket niya,hindi naman niya linalagay yung phone sa pocket niya pag magkasama kami sa table niya pinapatong pero nvm na lang.

"Have a seat" he said

"Anong paguusapan natin?"

"Babe kase, gusto mo ba munang umorder? Anong gusto mo frappe? Or..." pinutol ko yung sinabi niya

"Im fine, sabihin mo na yung gusto mong sabihin"

"Babe im so sorry i'm breaking up with you" seryoso niyang sabi

Parang nabuhusan ako ng malamig na tubig di ako makagalaw sa kinakaupuan ko.

"A..ano sabi mo makikipaghiwalay ka tama ba?" Nauutal kong tanong

"Yes, pupunta na kami sa Newyork don na ako mag aaral dahil don ko makikita yung fianceè ko im so sorry trix, mahal na mahal kita trix." sabi niya

Ano daw fianceè? NewYork? Aalis siya para makilala niya yung fianceè niya sa newyork,naiiyak na ako hindi ko na mapigilan siguro hindi kami para sa isat isat ang sakit sakit lang kase sobra. Pero kailangan kong magpakatatag mahal ko siya kaso kailangan ko siyang pakawalan dahil pag ipinaglaban ko siya di na man siya lalaban para sakin.

"Ahh ganon ba sge alis na ako pupunta pa kami ni ate kina aunti bye" yun na lang yung nasabi ko dahil naiiyak na ako.

After 2 months wala na siya nabalitaan ko na lang na pumunta na sila ng parents niya sa newyork sobra akong nasaktan kaya naman binago ko yung look ko para wala nang magkagusto sakin nagsuot ako ng nerd glasses simple na lNg yung mga sinusuot ko pants,shirt,sneakers ayoko nang magmahal ayoko ng masaktan pa.

PRESENT...

Trish POV

Nakapagbihis na ako im so excited kaya mabilis akong pumuta sa room ni trix, kumatok na ako.

"Hey trixzy let's go they are waiting for us faster" i said

Dahan dahan na bumukas yong pinto and hindi na ako nagtaka kong nakadress siya matching her chuck taylor, hindi ko na pinagpalit dahil baka umatras siya kailangan niyang mag unwind.

"Let's go" she said

" hintayin lang natin si viance siya yong magdradrive"

3mins na kaming naghihintay then may narinig na kaming busina kaya lumabas na kami sa bahay.

Papunta na kami sa bar.

"Babe nandon pala yong cozin ko ha"
He said

"Okay babe" tipid kong sabi

After 30 mins. Nasa bar na kami nauna na kami ni viance dahil nagcomfort room lang si trix.
Pagdating namin sa table namin nakaupo na sina kim,stevey,zeekea
And umorder na kami antagal naman ni trix nang may lumapit samin gwapong lalake omg sobrrang pogi pero mas pogi parin si babe ko hihi.

"Hi bro late na ba ako" bati niya kay viance so siya yung coz niya gwapo talaga lahi nila.

"No bro take a seat, guys meet kyro ,kyro meet my girlfriend trish and her friends" isa isa naman silang nagpakilala

Nag excuse ako para hanapin si trix . Pero pagkatayo ko palang papalapit siya kaya umupo na ulit ako.

"Ate sorry marami kasing..." naputol yung sinabi niya nong nagkatinginan sila ni kyro bakit magkakilala ba sila nagulat nalang ako nong sabay silang nagsalita.

"Ikaw" trix

"Ikaw" kyro

"Anong ginagawa mo dito" sabay na naman sila magkakilala ba sila kaya pumagitna na ako sa kanila baka ano pang mangyari.

"Opsss, stop trixzy seat down guys calm yourself okay."

Buti naman nagsidigil na sila.

"Lets get wasted tonight cheers" sabi ni bakla kaya naman uminom na kami.

the ultimate heartbreakerWhere stories live. Discover now