Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ
(Hồ sơ bệnh án của phòng khám thú y Noah)| Quyển 1 |
009 - 1 | Hồ sơ bệnh án trang thứ chín: Chú ngựa thuần chủng
Bác sĩ Lạc vừa ngáp vừa dụi mắt ngồi vào bàn ăn.
Phòng khám Noah khi chưa tới giờ làm việc càng như là một ngôi nhà bình thường.
"Bác sĩ, morning!"
Bầu không khí bị phủ trong mùi trà đậm đà, thanh niên cao ráo bày bộ đồ trà lên bàn, rót chất nước màu cực kỳ bắt mắt vào ly sứ trắng, đó là hỗn hợp nước trà dùng cho bữa sáng mô phỏng theo tỉ lệ pha chế thích hợp nhất của trà Ấn Độ, trà Ceylon, trà Kenya Anh, đạt đến đỉnh tinh hoa của đủ mọi loại hồng trà, thứ hương nồng đậm khiến kẻ dù là đang buồn ngủ cũng phải giật tỉnh.
Vì phối hợp với khẩu vị của bác sĩ, Or đặt kèm một hũ sữa đặc bên cạnh, để Lạc Tái có thể pha ra khẩu vị mình thích.
Bữa sáng đã được đặt trước mặt bác sĩ Lạc, trên khay là cà chua nướng, trứng chiên, lạp xưởng nóng, khoai tây chiên, bánh mì nướng phết bơ dày, thoạt nhìn cực kỳ phong phú.
Lạc Tái miệng ngậm bánh mì chậm rãi cắn hiển nhiên ba hồn bảy vía có mấy phần chưa kịp tạm biệt Chu Công băng qua trùng dương mà bay về đây, mắt kính lỏng lẻo treo trên mũi, hầu như đã muốn rơi ra khỏi chóp, đôi mắt không có thấu kính vô cơ che lấp, thoạt nhìn như một chàng sinh viên vừa ra xã hội.
"Bác sĩ, mũi của anh..."
Lạc Tái rề rà ngẩng lên, Or thấy cậu vẫn chưa hồi hồn, bèn cúi mình duỗi tay quệt qua chóp mũi cậu, ngón tay thon dài dính lấy một vệt sốt cà chua màu đỏ, là minh chứng buồn cười cho việc cậu không tập trung đến suýt nữa cắm đầu vào bữa sáng, da mặt mỏng của bác sĩ Lạc bỗng chốc nóng lên.
"Khụ khụ... Ừm, sáng nay tôi phải ra ngoài khám bệnh."
"Tôi biết, thùng thuốc của bác sĩ đã được chuẩn bị sẵn, đặt ngay bên cạnh cửa đấy."
"Hả? Sao cậu biết?"
Or ôn hòa cười nhắc nhở: "Lẽ nào bác sĩ quên hôm qua là Thrus nghe điện thoại!"
"À, phải rồi..."
Từ sau lần đó, thái độ của Thrus tuy rằng vẫn không tính ôn hoà, nhưng ít ra miễn cưỡng có thể nhận. Trên thực tế cái mặt lạnh tanh của nhân viên y tế trái lại càng khiến người thấy bình thường, lại nói chủ nhân dẫn thú cưng đi khám bệnh càng cần là bác sĩ mà không phải lễ tân.
"Bác sĩ, có một chuyện."
"Ừ?"
Or vừa lau bàn tay dính dầu mỡ, vừa ngồi vào đối diện, khá xấu hổ nói: "Là vậy, chỗ hôm nay bác sĩ định đi là trại chăn nuôi Centaurus ở vùng ngoại ô phải không? Thrus hình như cũng muốn theo, nhưng thằng bé ngại hỏi ngài có thể dẫn bọn tôi đi cùng không..."
"A? Vậy sao..."
Lạc Tái do dự, nếu chỉ là Or thì không thành vấn đề, Or không chỉ sẽ chủ động giúp cậu xách thùng thuốc nặng muốn chết, mà còn sẽ giúp cậu đè lại thú cưng bị bệnh, tuyệt đối là một trợ thủ hữu dụng, nhưng đổi lại Thrus, e là chỉ biết làm vướng tay chứ không giúp được gì, nói không chừng còn có thể gây họa để cậu đi chùi đít.
BẠN ĐANG ĐỌC
Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ - Quyển 1
Teen FictionLạc Tái một mình du học ở dị quốc, cuối cùng thực hiện được giấc mơ -- mở một phòng khám thú y riêng! Đây là câu chuyện cổ vũ sự chăm chỉ đến cỡ nào! Phòng khám thú y Noah chính thức làm việc! Vị khách đầu tiên tới cửa dĩ nhiên là... Người đầu bò...