Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ
(Hồ sơ bệnh án của phòng khám thú y Noah)| Quyển 1 |
013 - 1 | Hồ sơ bệnh án trang thứ mười ba: Rắn ngủ đông
Một ngày cuối thu ở trấn nhỏ Âu Châu, những dãy nhà cũ kỹ, lá rơi đầy đất, thoạt nhìn có một thứ mùi cô độc hiu quạnh, vạn vật như đang chậm rãi già đi.
Mớ lá rơi trước sân phòng khám Noah bị gom lại, mồi lửa nhen nhóm cháy lên giữa đống lá khô vàng, bất quá ngoại trừ mùi lá bị đốt, còn có một thứ mùi ngọt ngào của khoai nướng, thanh niên anh tuấn bày ra cái mặt khó chịu, ngồi xổm bên đống lá, tùy tay nắm một mớ lá quăng vào đống lá sắp cháy tàn.
"Chết tiệt, không phải là ăn khoai tây sao? Trực tiếp bỏ vào nồi nấu là được! Đâu ra lắm chuyện như vậy?!"
"Không phải khoai tây, là khoai lang." Xổm ở bên kia Lạc Tái lộ ra vẻ mong đợi, cái cảnh lá rơi mùa thu khiến cậu nhớ tới thuở bé khi còn ở nhà mấy anh chị em ngồi quây quần bên nhau dùng lá khô gom được nướng khoai ăn, cậu chỉ là thoáng nhắc tới, thật không ngờ Or dĩ nhiên có thể tới siêu thị Morrisons mua khoai về, bất quá việc nướng khoai hiển nhiên là rơi xuống đầu Thrus.
Cứ việc Thrus làm mặt không bằng lòng, nhưng vẫn rất minh xác chấp hành chỉ lệnh của Lạc Tái, thu gom đại lượng lá khô, kế dùng giấy bạc bao khoai lang đã được rửa sạch lại, ném vào đống lá đang cháy.
Nướng khoai đôi lúc cần trở củ, Thrus trực tiếp thọt tay vào! Lạc Tái bên cạnh nhìn mà giật thót tim, vội vã nắm lấy tay cậu, trái lật phải lật kiểm tra một phen, xác định cậu không bị phỏng mới thở ra, nhịn không được dặn dò con chó dữ không biết suy nghĩ này: "Phải dùng gậy trở, cậu như vậy sẽ bị phỏng đấy!"
Được quan tâm Thrus nháy mắt lộ ra vẻ xấu hổ ngại ngùng, kế rất nhanh thô bạo rút tay về: "Tôi là chó Địa Ngục! Độ ấm này tính gì chứ? Phải biết lửa ở Hồ Lửa Địa Ngục có thể đốt cả lưu huỳnh!" Hồ Lửa là một vùng trũng đốt đầy lửa Địa Ngục, là điểm rơi và đọa lạc của Vị Vua Địa Ngục Satan sau khi bại trong trận chiến với Thiên Đường, càng là nơi Jesus đày bọn ác đồ được sống lại khi ngày phán quyết cuối cùng tới để chúng lần thứ hai nhận lấy khổ hình vĩnh hằng, ở đó lửa và lưu huỳnh ngày đêm thiêu đốt, nỗi thống khổ trên linh hồn sẽ hóa thành khói đen không ngừng bốc lên.
"Nói vậy Địa Ngục khẳng định không thể nướng khoai rồi..."
"Nói nhảm, trực tiếp thành tro, còn nướng cái rắm gì hả!"
Một cái thô thần kinh luôn hỏi những vấn đề chẳng ăn nhập gì với nhau, một cái lại nghiêm trang trả lời, chạng vạng cuối thu này quả thật là hài hòa...
Đương nhiên, như khúc nhạc dạo của mỗi một bộ phim kinh dị vậy, khu khoanh vùng bị định luật này bao phủ, trước khi xảy ra sự kiện khủng bố tất cả thoạt nhìn rất hòa bình và tự nhiên, đợi đến khi xảy ra rồi, ví dụ như đột nhiên từ trong góc vọt ra một sinh vật Alien, hoặc đột nhiên từ trong nước phụt ra một con mãng xà khổng lồ, hoặc đột nhiên từ lòng đất xoạt ra hàng loại dây leo ăn thịt người, hoặc đột nhiên từ bất kỳ góc độ không thể tưởng tượng nào khác lòi ra một bầy cương thi thây ma vân vân và vân vân...
BẠN ĐANG ĐỌC
Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ - Quyển 1
Teen FictionLạc Tái một mình du học ở dị quốc, cuối cùng thực hiện được giấc mơ -- mở một phòng khám thú y riêng! Đây là câu chuyện cổ vũ sự chăm chỉ đến cỡ nào! Phòng khám thú y Noah chính thức làm việc! Vị khách đầu tiên tới cửa dĩ nhiên là... Người đầu bò...