(* Học thuật: Học thuật là các hệ thống lý luận nhằm giải quyết một vấn đề, là hệ thống kiến thức về khoa học xã hội và khoa học tự nhiên)
Với tư cách là một phóng viên trang web tin tức xã hội nổi tiếng, cả ngày Vương Ngụy làm việc trọng điểm chính là đi sưu tập những việc kỳ quái, náo nhiệt, manh mối tin tức khó có thể thuyết phục hoặc là làm người nghe kinh sợ. Đây là một xã hội xao động, mọi người cần kích thích.
Hai ngày trước thành phố Long Châu liên tiếp xảy ra bệnh chứng sợ hãi kỳ quái, cái động tĩnh dưới mắt này đương nhiên không có tránh được khứu giác nhạy bén của Lưu Vân. Mà cậu đâm lao phải theo lao, giả mạo sinh viên học viện y, lại có thể dễ dàng mà thu được tư liệu trực tiếp liên quan đến quái bệnh. Sau khi tuyên bố những tài liệu này ở trên trang web, gây xôn xao thật lớn. Vương Ngụy hưng phấn hơn, trong lòng khó tránh cũng có một chút thấp thỏm, dù sao ngày đó một trong đương sự là đội trưởng cục cảnh sát hình sự, nếu như đối phương thật sự không vui tức giận, bản thân chỉ sợ là không chịu nổi.
Giữa trưa hôm nay, Matthew thực sự tìm tới.
Vương Ngụy ngồi ở trước bàn tiếp khách, nhìn người cảnh sát ở đối diện sắc mặt nghiêm túc, nỗ lực nặn ra vẻ tươi cười: "Ha ha, cảnh sát Jonhson, chúng ta... chúng ta lại gặp mặt."
Matthew không nói gì, chỉ là dùng ánh mắt lợi hại hồi báo. Vương Ngụy bị nhìn chằm chằm cả người không được tự nhiên, lúng túng cười ha hả: "Cảnh sátJonhson, chuyện lần trước, tôi nghĩ, chắc là một sự hiểu lầm."
"Cậu chớ khẩn trương." Matthew lại đột nhiên buông lỏng bộ mặt biểu tình, rất hiền hoà mà nói, "Tôi xem bản tin cậu viết, nội dung rất tường tận, tài văn cũng tốt, cậu đúng là có khiếu làm phóng viên."
"Hả?" Vương Ngụy bị thái độ của Matthew khiến cho không nghĩ ra, không biết nên nói cái gì cho phải.
Matthew không cùng cậu vòng vo nữa, nói thẳng: "Tôi lần này tới, là hi vọng cậu tiếp tục làm một bài báo."
Vương Ngụy lộ ra vẻ mặt mê muội: "Tiếp tục bài báo? Tiếp tục dạng tin tức gì?"
"Tiếp tục đưa tin về nguyên nhân gây ra bệnh. Tôi mới trở về từ Côn Minh, nơi đó có một người bệnh triệu chứng giống nhau, nhưng cậu ta hơn nửa năm trước thì phát bệnh, tôi hi vọng cậu đem tin tức này phát ra ở trên trang web."
Thấy đối phương có vẻ không giống đùa giỡn, mắt Vương Ngụy sáng rực lên, cậu đưa thân thể hướng đến phía trước dò xét: "Vậy tôi cần đầy đủ tài liệu liên quan."
Matthew "Khúc khích" mà cười, đem một sấp văn kiện vung đến trên mặt bàn: "Tôi đều chuẩn bị xong cho cậu, bao gồm ảnh chụp rõ ràng bệnh nhân này."
Vương Ngụy kích động môi mình, nhưng không có nóng lòng đi lấy những tư liệu kia, cậu xoa xoa tay, khống chế được cảm giác mình, hỏi lại Matthew: "Vậy các người cần tôi làm cái gì?"
Matthew trong lòng cười thầm một chút, đầu óc thằng nhóc này cũng đúng là rất linh hoạt. Sau đó anh thản nhiên trả lời: "Hiện tại cảnh sát cần điều tra rõ thân phận của người này. Nhưng trên người của cậu ta không có bất cứ giấy chứng nhận gì, cho nên, tôi hi vọng có thể lợi dụng sức mạnh truyền thông."
"Vậy có thể anh đã tìm đúng người." Vương Ngụy nở nụ cười đắc ý, "Trang web chúng tôi được nhiều người biết đến, mặt truyền thông truyền thống không cách nào so sánh được. Tôi sẽ đem ảnh chụp của người này dán ở đầu đề trang web tin tức, anh rất nhanh có thể cảm thấy được sức mạnh khổng lồ của mạng lưới internet!"
"Chỉ hy vọng như thế." Matthew lạnh nhạt nói. Trong lòng anh biết rõ, hệ thống internet tuy rằng diện tích che phủ rất lớn, nhưng tính hạn chế cũng rõ ràng nhất. Nếu như bệnh nhân này đến từ sơn thôn hẻo lánh, hiệu quả tìm kiếm trên internet kia liền gần như là số không. Có điều cuối cùng là không có biện pháp mạnh nào sánh bằng, tạm thời thử một lần.
Matthew thực sự không ngờ, phản hồi liền đến nhanh như vậy.
Sáng sớm hôm sau tin tức liên quan này phát hành ở trên trang web, buổi trưa, Matthew liền nhận được số điện thoại xa lạ, rất dễ nghe ra, bên đầu điện thoại kia là một giọng nói người đàn ông xa lạ tràn ngập tâm trạng xúc động.
"Là cảnh sát Jonhson sao? Sáng hôm nay tôi thấy được tin tức kia, ở trên internet, trời ạ, tôi thật không thể tin được! Internet, thật là quá thần kỳ, nó thay đổi thế giới của chúng ta!"
"Xin lỗi." Matthew nghĩ lời nói của đối phương có chút lạc đề, liền cắt đứt ông ta, "Ông biết người trong hình kia sao?"
"Đương nhiên! Internet khiến cho cậu ấy tìm được tôi, hiện tại lại để cho tôi tìm được cậu ấy, quá thú vị, quá thú vị!"
"Ông là cái gì của cậu ta? Bạn bè sao?"
"Bạn bè? Có thể nói như vậy, có lẽ gọi là tri kỷ thích hợp hơn một chút! Tôi quá kích động, có lẽ có chút từ không diễn đạt được, nhưng tin tưởng tôi, tôi chính là người các người muốn tìm. Trước đây các người đối với thuyết pháp của tôi chẳng thèm ngó tới, hiện tại các người phải chăm chú nghiêm túc nghe tôi giảng thuật, tôi sẽ để cho các người trợn mắt há mồm! Ha ha, loại cảm giác này, thật là quá tuyệt vời!"
Nghe đối phương dây dưa loạn nói mơ hồ, Matthew không khỏi nhíu mày, anh nhịn không được, trực tiếp hỏi: "Xin hỏi ông bây giờ ở đâu?"
"Cậu muốn tới tìm tôi sao?" Đối phương phát ra một trận cười khanh khách quái dị, "Không, không cần. Tôi mới vừa từ sân bay Hongkong đi ra, cậu biết rõ, thấy tin tức như thế, tôi là một khắc cũng không chờ đợi được! Còn có nửa giờ, tôi sẽ xuất hiện ở trước mặt của cậu. Đúng rồi, cậu tốt nhất cũng đem Dương Triệu Vũ kia gọi đến. Ha ha, nhà khoa học, đây đúng là từ lúc sinh ra đến nay lần đầu tiên tôi hãnh diện mà đối diện với bọn họ!"
Matthew thực sự có chút không chịu nổi: "Xin lỗi, tôi hỏi như vậy có thể có chút không quá lễ phép - ông rốt cuộc là ai?"
"Tôi? Trước đây có người nói tôi là người điên, cũng có người nói tôi là tên lừa đảo. Nhưng tôi là một học giả, tên của tôi gọi là Ngô Lâm Tường, từ hôm nay trở đi, tất cả mọi người phải nhìn thẳng vào thân phận của tôi! Tốt lắm, một lát gặp!"
Ở một màn quên hết tất cả trong tiếng cười, đối phương cúp điện thoại.
Sau khi nhận được tin báo của Matthew, rất nhanh Dương Triệu Vũ liền chạy tới, không chờ đợi dứt khoác ngồi vào chỗ của mình, ông mở miệng nói trước: "Ngô Lâm Tường, tôi trước khi tới, đi lên trang web tìm hiểu người này một chút. Thật là có một ít tin tức. Ông ta tự xưng mình là học giả, vốn là bằng cấp lịch sử, về sau lại giao thiệp với huyền học. Bởi vì tuyên dương lý thuyết có dày đặc màu sắc mê tín, cho nên bị đánh mất tước vị ở giới học thuật. Hai năm gần nhất hoạt động nhiều lần ở trên hệ thống internet, thông qua cái mở cửa mạng lưới truyền thông này trắng trợn tuyên bố cho mình là đạt được thành quả nghiên cứu, cũng có một nhóm rất nhiều người theo đuổi."
"Ừ, chính là người này." Matthew gật đầu, sau đó nhìn Dương Triệu Vũ, "Nghe khẩu khí của ông, ông thật đối với ông ta giống như rất không thích?"
"Tôi là một nhà khoa học, khoa học và mê tín là kiên quyết đối lập." Dương Triệu Vũ nghiêm túc trả lời, lập tức còn nói, "Người này làm sao sẽ cùng bệnh án gần đây có liên hệ? Cái này cũng thật là có chút kỳ quặc."
"Đừng có gấp, trước ngồi một chút." Tay của Matthew làm một thế nhún nhường, "Chờ sau khi ông ta đến, hết thảy đều sẽ có đáp án."
Ngô Lâm Tường cũng không có để hai người chờ quá lâu, khoảng chừng mười phút sau, ông ta ở dưới sự hướng dẫn của Henry đi vào phòng làm việc của Matthew.
Đây là một người đàn ông mập lùn chừng năm mươi tuổi, đỉnh đầu trọc bóng loáng, không có một sợi tóc, trên cằm cũng không thấy có râu, đầu của ông ta khiến cho thoạt nhìn giống như một viên thịt vo tròn. Một bộ đồ lỗi thời ống tay áo sơ mi dài, áo căng thật chặc ở trên bụng, khuy áo tựa hồ bất cứ lúc nào cũng sẽ có đạn nguy hiểm bắn ra ngoài.
"Cậu là cảnh sát Jonhson? Mà ông, có phải là giáo sư Dương Triệu Vũ danh tiếng lừng lẫy không?" Ánh mắt Ngô Lâm Tường lần lượt đảo qua ở trên người hai người, đỉnh đạc nói. Sau đó không đợi người khác chào hỏi, chính ông ta thong thả bước đi đến trước ghế sô pha bàn tiếp khách, ngồi xuống. Lập tức, nửa người của Ngô Lâm Tường tựa hồ cũng lõm vào ở trong ghế sô pha, cho người ta một loại cảm giác quái dị.
"Ông chính là Ngô Lâm Tường? Cái người học giả trên internet kia?" Dương Triệu Vũ trong lời nói đúng là mang theo giọng điệu rõ ràng châm chọc.
"Ông thù hận internet, phải không?" Lâm Ngô Tường âm dương quái khí* phản kích, "Đúng thật là thời điểm công bố sự thật bị các người áp chế, internet cung cấp cho chúng tôi nền tảng chiến đấu sau cùng."
"Sự thật?" Dương Triệu Vũ thấy buồn cười, "Ông một bộ dạng mê tín cũng có thể gọi là sự thật gì đó sao?"
"Mê tín?" Ngô Lâm Tường đối chọi gay gắt, không nhường chút nào, "Cái gì gọi là mê tín? Mù quáng, si mê, thậm chí lý do không hề tin tưởng sự vật nào đó, gọi là mê tín. Các người này tự xưng là nhà khoa học, giơ cao cờ hiệu phản đối người mê tín, nhưng không biết trong xã hội hiện nay, khoa học đã thành mê tín lớn nhất! Các người ngoan cố mà khống chế lĩnh vực học thuật, không được phép tồn tại bất luận thứ gì đó phản lại tín ngưỡng của các người! Cho dù xuất hiện hiện tượng khoa học không cách nào giải thích, các người cũng kiên quyết không chấp nhận lý thuyết của họ. Giới khoa học, hiện nay trên thực tế đã trở thành lĩnh vực học thuật tông giáo tài phán sở!"
Quả đấm mập mạp của Ngô Lâm Tường đang vung vẫy, càng nói càng kích động, dường như đang ở một loại oán khí bị đè nén nhiều năm.
Dương Triệu Vũ cười lạnh một tiếng, còn muốn nói thêm gì nữa. ,Matthew ở một bên khoát khoát tay, ngăn ông lại.
"Được rồi, chúng ta không nên đem trọng tâm câu chuyện kéo xa." Matthew nhìn Ngô Lâm Tường nói, "Nói cho tôi biết về chuyện tình người bệnh nhân kia."
"Các người phải tiếp thu lý luận của tôi, có ít thứ các người bình thường kiên quyết chống đối. Nhưng bây giờ, các người phải nghe tôi giảng thuật, nếu không chúng ta không cách nào trao đổi." Ngô Lâm Tường ôm lấy hai tay, một bộ thần sắc kiêu ngạo.
Matthew gật đầu: "Được rồi vậy chúng tôi rửa tai lắng nghe."
Dương Triệu Vũ khẽ hừ một tiếng, hiển nhiên có chút xem thường. Nhưng cục diện bây giờ, ông cũng không có thể phản đối cái gì nữa, không thể làm gì khác hơn là chịu nhịn tính khí bắt đầu nghe Ngô Lâm Tường giảng thuật.
"Tôi biết các người rất khó tán đồng tôi là một học giả. Nhưng tôi muốn nói cho các người biết, tôi thật sự được sinh ra là dành cho lịch sử khoa học, kiến thức lịch sử của tôi, tuyệt đối không kém hơn bất kỳ một gã chuyên gia nào trong nước. Chỉ bất quá tôi đối với nghiên cứu lịch sử thực sự quá sâu, khó tránh khỏi sẽ phát hiện một ít bí mật chôn dấu thật lâu, mà những bí mật này lại là thường hay khó có thể dùng tri thức khoa học hiện đại giải thích. Tôi nỗ lực trong bí ẩn cũ nát đó, vì vậy dẫn chứng phong phú, đọc lướt qua rất nhiều kiến thức chênh lệch, sau cùng chợt phát hiện bản thân si mê huyền học. Từ đó về sau, bản chất giới học thuật sẽ không có người như tôi." Nói đến đây, giữa hai hàng lông mày Ngô Lâm Tường mơ hồ hiện ra chút ưu thương, chẳng qua cái ưu thương này nháy mắt rồi biến mất, khi ông ta chạm đến chủ đề "Lĩnh vực học thuật" của mình, tức khắc liền đổi lại vẻ mặt biểu tình say mê.
"Tôi sắp sửa nói cho các người, là một đoạn lịch sử cuối nhà Minh đầu nhà Thanh. Công nguyên năm 1644, Minh triều hoàng đế Sùng Trinh Chu Do Kiểm thắt cổ bỏ mình, rất nhiều người cho rằng chính quyền Minh triều cũng theo đó suy vong. Đây là sai hoàn toàn. Lúc đó đại bộ phận ở khu vực phía nam Trung Quốc vẫn đang dưới sự khống chế của vương triều Chu Minh, lịch sử gọi là Nam Minh. Nam Minh đối với Mãn Thanh một mực phản kháng kéo dài đến công nguyên năm 1662, lúc đó người hoàng đế cuối cùng của Nam Minh chính là Vĩnh Lịch đế Chu Do Lang, tướng lĩnh nổi tiếng nhất dưới tay ông ta tên là Lý Định Quốc."
YOU ARE READING
Cold- Blooded Killers( Những kẻ máu lạnh)
Mystery / ThrillerNhư các bạn đã biết thì bộ truyện trinh thám nổi tiếng nhất đó là Sherlock holmes đúng không? Và đó cũng là cuốn sách mà mình thích nhất cuốn sách này nói về Sherlock Holmes là nhân vật thám tử hư cấu, xuất hiện lần đầu vào năm 1887 trong tác phẩm c...