Bên trong lều vải nhỏ bé chen chúc ba người, không gian hơi kề sát chật hẹp. Bất quá dưới loại hoàn cảnh ở đây, tự nhiên là không để ý tới nhiều. Ngô Lâm Tường uể oải nhất, sau khi chui vào túi ngủ không lâu sau liền có tiếng ngáy lớn. Dương Triệu Vũ bị ông ta làm cho bực dọc, mấy lần bất mãn nhỏ giọng oán trách, nhưng đối phương từ lâu đã chìm vào mộng đẹp thoải mái, đâu có thể có hiệu quả gì?
Ngược lại Matthew cũng không hề để ý, tự mình tĩnh tâm, nhắm mắt an thần, chỉ chốc lát mỏi mệt liền lan khắp toàn thân, dần dần tiến vào trạng thái ngủ.
Một giấc này không biết ngủ bao lâu, bỗng nhiên trên đỉnh lều vải "Soạt" vang một tiếng kỳ lạ, như là có thứ gì từ không trung đập rơi xuống vậy. Matthew trời sinh tính cách cảnh giác, cho dù đang ngủ lực tai cũng rất là thính, anh lập tức giật mình tỉnh giấc, thoáng cái từ trong túi ngủ ngồi dậy.
"Làm sao vậy?" Dương Triệu Vũ cũng theo chui ra túi ngủ, xem bộ dạng của ông, hình như vẫn luôn không ngủ.
Bên ngoài lều cũng xuất hiện một trận, lập tức có chùm ánh sáng đèn pin cầm tay lộn xộn chập chờn, lại nghe Bạch Kiếm Ác khẽ đè lên giọng quát lớn: "Hoảng cái gì! Từng người tập trung vào một bên."
"Có chuyện xảy ra!" Matthew mang giầy qua loa, lướt người đã đi tới bên ngoài lều.
Bên ngoài lều, ba người đều đã đứng dậy. Ngô Bách và Triệu Bách Hợp tay phải cầm dao bầu, tay trái cầm đèn pin, vẻ mặt kinh ngạc, đang không ngừng tìm kiếm hướng chỗ bốn phía bóng tối, Bạch Kiếm Ác đứng ở bên đống lửa, hai mắt giống như móc câu lóe sắc bén, nhìn chằm chằm vật đang siết ở trong tay.
Matthew ngưng mắt nhìn rõ, sau lưng không khỏi thấm ra một tầng mồ hôi lạnh. Thì ra vật kia chính là một con rắn còn sống lớn chừng đến hai mét, nhưng da rắn đã bị miễn cưỡng lột ra, còn liền một chút phần đuôi, rủ xuống treo ở một bên yếu ớt, con rắn kia vặn vẹo thân thể màu hồng, thống khổ giãy dụa, cảnh này làm người ta rợn cả tóc gáy.
"Xảy ra chuyện gì?" Matthew đi lên trước hỏi.
Vẻ mặt Bạch Kiếm Ác có điểm quái dị, vừa mê muội, lại vừa lo sợ không yên, tựa hồ còn mang mấy phần dữ tợn chưa kịp rút đi. Sau một lát trầm mặc, anh ta ngẩng đầu liếc mắt nhìn Matthew, dùng một loại giọng lạnh như băng nói: "Vừa rồi chính là thứ này từ trên trời rơi xuống, rơi vào trên lều các người."
Lúc này Dương Triệu Vũ cũng đi theo qua đây, nghe đối thoại của hai người, lại thấy con rắn sống thê thảm không nỡ nhìn, sắc mặt bỗng dưng biến đổi: "Trong rừng này còn có người khác?"
Bạch Kiếm Ác không nói gì, nhưng hành động kế tiếp của anh ta lại là câu trả lời. Anh ta vung tay một cái, đem con rắn kia ném vào trong lửa trại, tiếp đó bỗng dưng ngẩng đầu lên, ánh mắt hung tợn như chim ưng quét nhìn hướng bốn phía trong bụi cây.
Con rắn đáng thương lại bị lửa thiêu, khó nhịn đau đớn, ở trong ngọn lửa điên cuồng trở mình vài cái, cuối cùng không nhúc nhích.
Lúc này Ngô Lâm Tường mới từ trong lều đi ra, khi thấy một màn Bạch Kiếm Ác ném con rắn, ông ta đầu tiên là sửng sốt, sau đó nhìn có chút hả hê cười rộ lên: "Ha ha, trại chủ Bạch, hôm nay tôi nuôi hai con đỉa, anh không phục, lại muốn nuôi một con rắn sao?"
Vẻ mặt mọi người nghiêm túc, không ai để ý phản ứng của ông ta. Ngô Lâm Tường lúc này mới cảm giác được không khí bất thường, ngạc nhiên hỏi: "Các người... Này các người làm sao vậy?"
Đột nhiên, ánh sáng đèn pin trong tay Ngô Bách quét đến một vật, cậu ta lập tức khẽ hô một tiếng: "Trại chủ, anh xem!"
Mọi người men theo ánh sáng kia tới phía tây nam nhìn đến vị trí cao của bụi cây, giữa lúc đó chỉ thấy tại cành lá, mơ hồ có y phục lộ ra, xem ra là có người ẩn nấu ở đó.
Bạch Kiếm Ác vòng qua thân, cũng từ sau hông lấy ra một thanh đao, làm xong thế phòng ngự đó, tiếp theo cất bước về phía trước, đối về phương hướng kia quát lên: "Đừng có trốn, mau lăn ra đây cho ta!"
"Người kia" nhưng vẫn không nhúc nhích, ánh sáng từ đèn pin cầm tay chiếu đến, Bạch Kiếm Ác quát lớn, đối với "Người kia" mà nói lại như không tồn tại chút nào.
Lúc này một cơn gió núi thổi qua, thân thể "Người kia" theo thế gió trước sau lắc lư vài cái, động tác cứng ngắc quỷ dị, dường như nhẹ bay bổng hoàn toàn không chịu trọng lực.
"Trại chủ, hình như không phải là... Không phải là một người... Sống." Thanh âm Ngô Bách run rẩy nói ra, ánh sáng đèn pin cũng theo lời nói của cậu ta run rẩy.
"Sợ cái gì? Đồ vô dụng!" Bạch Kiếm Ác mắng một câu, chộp lấy đèn pin của Ngô Bách, một lần nữa chiếu định đến cành lá nơi phát hiện mục tiêu hé ra đang ẩn núp, lớn tiếng nói: "Ta mặc kệ ngươi là người hay quỷ, lại tiếp tục trốn không đi ra, cũng đừng trách ta ra tay độc ác!"
"Người kia" vẫn là không hề có chút phản ứng nào.
Ba người Matthew đưa mắt nhìn nhau, không nghĩ tới tiến vào rừng, buổi tối ngày đầu tiên liền xuất hiện chuyện kỳ quái như vậy. Xem ra ngay cả kinh nghiệm phong phú như đám người Bạch Kiếm Ác đối với chuyện lần này cũng không đề phòng, ứng đối có phần thiếu phương pháp.
Giây phút lại giằng co như vậy, Bạch Kiếm Ác hình như vì mất đi kiên nhẫn, anh ta xoay người hướng Triệu Bách Hợp gật đầu một cái, ánh mắt lạnh lùng nghiêm nghị.
Triệu Bách Hợp hiểu ý, tiến lên hai bước, lực quán tính cánh tay phải, đột nhiên vung mạnh, dao bầu trong tay hóa thành một tia sáng trắng, lao thẳng đến mục tiêu núp ở bụi cây cao!
Một dao này thế vừa vội vừa nhanh, mang theo tiếng gió thổi "Vù vù", chuẩn xác đâm vào vị trí ngực "Người kia", chỉ nghe "Bịch" Một tiếng vang nhỏ, "Người kia" Chịu lực quá lớn, phần giữa cành cây không ổn định, rốt cục lắc rơi đầu cành cây, hướng mặt đất rơi xuống.
Triệu Bách Hợp không đợi trại chủ phân phó, đã bước nhanh chạy đến phía chỗ rơi xuống. Matthew nhìn bóng lưng của cậu ta âm thầm kinh ngạc: Người này bình thường không lộ ra ngoài, không nghĩ tới xuất thủ hung ác, gan lớn lòng dạ độc ác, phải vượt qua xa hơn cả Ngô Bách người thường xuyên ra mặt.
Mọi người sau đó cũng đuổi kịp, mới vừa bước ra không đến vài bước, âm thanh của Triệu Bách Hợp đã ở trong rừng vang lên: "Trại chủ, đây là người nộm!"
Bước chân mọi người nhanh hơn, đi tới trước mặt. Chỉ thấy mới vừa rồi "Người kia" còn ở trên cây giờ đang nằm ở giữa một đống cành lá héo úa rách nát, Triệu Lập Văn ngồi xổm ở một bên, rọi đèn pin xem xét kỹ, chuôi dao bầu vừa nãy phóng ra bây giờ lại trở về trong tay của cậu ta.
Quả nhiên, thứ kia chỉ là lấy rơm rạ cành cây khô qua loa làm thành người nộm, nhưng lại mặc nguyên một bộ trang phục nam giới, có áo có quần có vớ có giày, nhìn phía dưới, hơi có chút kỳ lạ.
Chợt thấy Triệu Bách Hợp cúi xuống, đem mũi tiến đến thân người nộm kia, hít một hơi thật sâu. Mọi người đang vô cùng kinh ngạc, Triệu Bách Hợp đã ngẩng đầu lên, ngạc nhiên nói: "Trại chủ, trên bộ quần áo này, khắp nơi đều là vết máu!"
Bạch Kiếm Ác gắt gao nhìn chằm chằm bộ quần áo trên thân người nộm, cơ bắp trên gương mặt đột nhiên bắt đầu co lên, rõ ràng đã không che giấu được cảm giác chấn động kịch liệt trong lòng.
Ngô Bách lúc này cũng phát hiện gì đó, trong nháy mắt sắc mặt đại biến: "Những thứ này... Những bộ đồ này, là... Là..." Có lẽ là vô cùng kinh hãi, lời nói của cậu ta chỉ nói ra một nửa, liền không cách nào tiếp tục được nữa.
Matthew có năng lực quan sát kinh người đương nhiên đã nhìn ra manh mối, anh giúp Ngô Bách đem câu hoàn chỉnh nói ra: "Không sai, những y phục này, đúng là của Triệu Trí Minh đã mặc trước khi chết!"
"Y phục của Triệu Trí Minh?" Ánh mắt của Ngô Lâm Tường giật mình, tinh thần tỉnh táo, ông ta cũng ngồi xổm xuống, xít lại gần quan sát tỉ mỉ người nộm kia, "Ừm, những mảng lớn mảng lớn đầy vết bẩn màu đen này đúng là vết máu khô, như vậy đây nhất định cũng là máu của Triệu Trí Minh sao?"
Không ai trả lời, nhưng ý tưởng trong lòng mỗi người đều là giống nhau.
"Đây là do ai làm?" Ngô Bách giơ đèn pin trong tay, mờ mịt hoảng loạn mà chiếu dò xét bốn phía.
"Đừng tìm nữa!" Bạch Kiếm Ác tức giận ngăn cản cậu ta, "Trước đem người nộm này mang đến chỗ cắm trại bên kia đi."
Matthew nhìn đồng hồ trên tay một chút, thời gian là đêm khuya 12 giờ 35 phút.
Người nộm được dời đến bên đống lửa, Triệu Bách Hợp lại tìm ra đống lớn rơm củi cho thêm vào trong lửa, nơi cắm trại đơn sơ sáng rỡ rất nhiều.
Mọi người vây quanh nhìn cái người nộm mặc bộ quần áo dính máu, trong lúc nhất thời tất cả đều trầm mặc không nói, mỗi người đều trầm tư.
Dương Triệu Vũ là người đầu tiên phá vỡ yên lặng, ông nhíu mày, dùng ánh mắt đầy mê hoặc nhìn Bạch Kiếm Ác: "Chẳng lẽ có người luôn đi theo chúng ta?"
YOU ARE READING
Cold- Blooded Killers( Những kẻ máu lạnh)
Mystery / ThrillerNhư các bạn đã biết thì bộ truyện trinh thám nổi tiếng nhất đó là Sherlock holmes đúng không? Và đó cũng là cuốn sách mà mình thích nhất cuốn sách này nói về Sherlock Holmes là nhân vật thám tử hư cấu, xuất hiện lần đầu vào năm 1887 trong tác phẩm c...