Bởi vì hôm nay thức dậy rất sớm, lúc này ba người đều cảm thấy khá là mệt mỏi. Sau khi đi thay quần áo ướt sũng, đều nằm ở trên giường chuẩn bị nghỉ ngơi một lát. Ai ngờ nằm vật xuống một cái, lại nặng nề mà ngủ thiếp đi. Đợi đến lúc Matthew là người đầu tiên tỉnh lại, sắc trời đã tối đen, anh nhìn đồng hồ, đã đến tám giờ tối.
Ngoài phòng vẫn còn tiếng mưa rơi tí tách. Vừa trải qua một giấc, đi vệ sinh uể oải, con sâu đói trong bụng không thể ức chế mà trào lên. Matthew đi tới cửa phòng, trực tiếp hô một tiếng lão Vương, lão Vương liền lập tức chạy đến, lần này không đợi Matthew mở miệng, ông đã chủ động nói: "Dậy rồi? Cơm tối đã sớm làm xong, thấy các người đang ngủ, cũng không đánh thức các người."
Lúc này Dương Triệu Vũ và Ngô Lâm Tường cũng thức dậy, ba người trầm trồ cùng kêu lên khen ngợi, xuống giường theo lão Vương đi đến hướng nhà chính.
Cơm tối là cháo khoai lang nóng hổi, lão Vương còn chiên thêm mấy trái trứng gà, ngoài ra còn có hai ba loại rau dại trong núi, mặc dù không phong phú, nhưng cũng ngon miệng khoan khoái. Ba người Matthew ăn như hổ đói, khó tránh khỏi khen vài câu. Chủ nhà đã ăn xong từ sớm, lúc này cùng ngồi ở một bên vẻ mặt cười ngây ngô, khách được ăn uống no say, chính ông cũng thể hiện ra vui vẻ.
Bỗng nhiên, chén đũa trong tay Dương Triệu Vũ dừng ở giữa không trung, sau đó ông nhíu mày, cũng không nói chuyện, chỉ là hai mắt ở trong phòng cảnh giác dò xét nhìn bốn phía.
"Làm sao vậy?" Matthew thấy ông cử chỉ kỳ lạ, rất tự nhiên hỏi một câu.
Dương Triệu Vũ thu hồi ánh mắt, nhưng biểu tình vẫn có vẻ hơi nghi ngờ.
"Tôi luôn cảm thấy có gì đó không đúng." Ông thầm kín nói, "Dường như có một loại cảm giác bị rình mò."
Dương Triệu Vũ vừa nói như vậy, Matthew và Ngô Lâm Tường cũng không có lòng ăn uống. Đưa mắt nhìn xung quanh, ánh nến u ám chập chờn ảm đạm, góc phòng lúc sáng lúc tối, đúng là lộ ra một bầu không khí quái dị.
Vào lúc tất cả mọi người không nói lời nào, thời điểm yên lặng không tiếng động, bỗng nhiên cửa sổ vừa vang lên một tiếng "Cạch", bản thân lại dám mở cửa nhìn vào bên trong. Mọi người đồng thời cả kinh, Ngô Lâm Tường lại kêu lên: "Ai?"
Ngoài cửa sổ là là một vùng thế giới tăm tối, trừ tiếng mưa gió bên ngoài, hình như lại không có động tĩnh khác.
Lão Vương đi tới trước cửa sổ, khoảng khắc ló đầu nhìn ra phía ngoài, giống như là tự nhủ thì thầm hai câu: "Không có gì... là gió thổi." Tiếp đó ông đóng cửa sổ, nói với ba người Matthew: "Các người ăn trước đi, tôi trở ra bên ngoài đi xem một chút."
Xem ra chỉ là một hồi sợ bóng sợ gió, ba người Matthew lại lần nữa cầm chén đũa lên, bất quá bầu không khí bữa ăn tối này, lại vì vậy giảm đi rất lớn.
Lão Vương đã đi tới cạnh cửa phòng, đột nhiên lại dừng bước lại, do dự một hồi, ông rốt cục không nhịn được hỏi: "Các người thực sự muốn đi đến 'Hang địa ngục'?"
Sống chung với nhau đã hơn một ngày, đây là lần đầu tiên lão Vương chủ động tiếp cận đưa ra câu hỏi với bọn họ. Matthew mỉm cười gật đầu: "Đúng."
Lão Vương thở dài nặng nề, vùi đầu đi ra ngoài phòng.
"Chỗ đó, thật sự là không yên ổn!" Sau một lát, câu cảm thán này của ông mới truyền đến từ trong bóng tối màn mưa.
Ba người Matthew đưa mắt nhìn nhau, tưởng tượng hành trình sắp đến, trong đó lành dữ nhấp nhô, bây giờ liệu có ai có thể đoán trước được đây?
Nằm ở sát biên giới rừng mưa, trong sơn trại tài nguyên không thiếu hụt nhất có lẽ là bó củi. Do đó trong phòng bếp trại dân mồi lửa đều là vì vậy nên không dập tắt. Cho dù vào ban đêm, trong lòng lò cũng sẽ bỏ vào hơn mấy cây than củi đốt một nửa, để khỏi phải thức dậy sớm đi nhóm lửa phiền phức.
--------------
Lão Vương chuẩn bị đem giày ướt của ba người Matthew xếp ở trong miệng lò, mượn bếp ấm hong khô. Sau khi trời sáng lúc ông đi lấy giày, lại phát hiện xảy ra chút chuyện nhỏ ngoài ý muốn: Có một chiếc giày đế giày lại bị than củi đốt chọc thủng.
Lão Vương đối với sai lầm này của mình vô cùng áy náy, vẻ mặt ông chán nản mang giày đem đến phòng tây, sau khi nói rõ tình huống lúng ta lúng túng mà đứng ở một bên, một bộ dáng dấp thương cảm chờ đợi xử trí.
Trải qua phân biệt, chiếc giày bị hơ hỏng là của Dương Triệu Vũ. Ông đương nhiên sẽ không bởi vì chút chuyện nhỏ này mà tính toán với lão Vương, trái lại rộng lượng trấn an đối phương nói: "Không sao, giày này đã mang rất nhiều năm, vốn là nên bỏ đi."
"Còn có thể mang mà, giày rất tốt, bị tôi làm hư. Tôi còn cố ý đem than củi tận lực đẩy vào trong, ai biết vẫn còn một khúc kéo ở miệng lò." Lão Vương rất là tiếc rẻ nói, xem ra vẫn không thể tha thứ cho bản thân.
"Ơ kìa lão Vương, thực sự không có sao." Dương Triệu Vũ vừa nói, một bên kéo qua túi hành lý của mình, từ bên trong lấy ra một đôi giày leo núi mới tinh, "Ông xem, tôi còn mang theo một đôi giày mới, định thay trước khi vào rừng cây, chẳng qua hiện tại sớm hơn dự tính để cho nó phát huy tác dụng."
Thấy Dương Triệu Vũ nói như vậy, lão Vương mới thoáng bình tĩnh lại: "Các người trước tiên tắm một cái, tôi đây phải đi chuẩn bị điểm tâm."
Ăn xong điểm tâm, Matthew hỏi ý kiến của hai người Dương Triệu Vũ và Ngô Lâm Tường: "Tôi muốn đi gặp người ngày hôm qua đến tìm chúng ta, các người có hứng thú không?"
Dương Triệu Vũ cười một tiếng: "Vốn không quen biết, lập tức đi ba người có thể hù dọa đối phương hay không? Thực ra thì tôi có kế hoạch đi đến chỗ Bạch Kiếm Ác một chuyến, thúc giục anh ta mau chóng bắt đầu chuẩn bị."
Matthew gật đầu: "Chia nhau hành động cũng tốt, vẫn không cần thiết đều buộc ở một chỗ. Ngô tiên sinh đây, ông có tính toán gì không?"
"Tôi cái nào cũng không đi." Ngô Lâm Tường lười biếng nói, "Hai ngày nữa thì phải tiến vào cánh rừng, tôi phải nắm chặt thời gian nghỉ ngơi thật tốt, giữ tinh thần."
Matthew và Dương Triệu Vũ cũng không miễn cưỡng, bọn họ vốn cùng Ngô Lâm Tường cũng không có quá nhiều tiếng nói chung, thậm chí có chút vui vẻ vì thiếu một người huyên thuyên luôn luôn nói lảm nhảm.
YOU ARE READING
Cold- Blooded Killers( Những kẻ máu lạnh)
Mystery / ThrillerNhư các bạn đã biết thì bộ truyện trinh thám nổi tiếng nhất đó là Sherlock holmes đúng không? Và đó cũng là cuốn sách mà mình thích nhất cuốn sách này nói về Sherlock Holmes là nhân vật thám tử hư cấu, xuất hiện lần đầu vào năm 1887 trong tác phẩm c...