Chương 11

1 0 0
                                    

  Đây là ngày cuối cùng mọi người lưu lại ở trại Nỉ Hoành, dựa vào kế hoạch, ngày mai bọn họ sẽ xuất phát, tiến vào sâu trong rừng rậm hang địa ngục.

Lúc buổi sáng, nước mưa cuối cùng nhỏ đi một chút. Bởi vì dự định cùng hẹn Bạch Kiếm Ác phải gặp nhau trước khi lên đường, cho nên ba người thức dậy cũng không tính là quá muộn.

Matthew dùng tốc độ nhanh nhất ăn xong điểm tâm, sau đó đối với hai người đồng bạn nói: "Tôi trước đó đi một chuyến hướng phía bắc, sau đó đi thẳng đến nơi hội họp với Bạch Kiếm Ác."

"Phía bắc? Là đi tìm người hẹn gặp cậu ngày hôm qua sao?" Ngô Lâm Tường suy đoán nói.

Matthew gật đầu

Dương Triệu Vũ chỉ hơi trầm ngâm: "Vậy cậu đi nhanh về nhanh. Bên này có rất nhiều chuyện, cũng phải có cậu ở đây mới thuận lợi."

"Yên tâm đi." Matthew một bên đáp lời, một bên đã bước nhanh đi ra cửa.

Đến nhà lão Tôn rồi, đúng lúc gặp phải chủ nhà từ trong nhà đi ra, hình chư chuẩn bị khóa cửa rời khỏi. Nhìn quần áo của ông, chắc là đi ra chỗ đồng ruộng.

"Người khách kia không có ở đây sao?" Matthew thấy nhà cũng đều lắp khóa, có phần thất vọng hỏi

"Khách?" Lão Tôn sững người một chút, "À, hắn đã đi rồi."

"Đi?" Lần này dự đoán của Matthew xuất hiện bất ngờ lớn, "Đi đâu?"

Lão Tôn ngây ra lắc đầu: "Tôi đây nào biết được? Nếu đi tới cái chỗ này, vậy hẳn là đi vào rừng?"

Matthew tiếp tục truy hỏi: "Vậy hắn đi lúc nào?"

"Đêm qua." Lão Tôn qua loa trả lời một câu, hình như có chút không kiên nhẫn.

Đêm qua? Mưa lớn như vậy? Matthew còn vùi đầu suy tư, lão Tôn đã ở một bên giục: "Không còn chuyện khác chứ? Bên trong của tôi đang vội vàng đây."

"A, ông bận thì đi đi." Matthew bất đắc dĩ bĩu môi, mặc dù có rất nhiều nghi hoặc, nhưng bây giờ cũng không thể nào truy đến cùng, trước chỉ có thể buông xuống một chút.

Quay lại đi đến chỗ Bạch Kiếm Ác, tới chỗ cần đến, đã thấy Bạch Kiếm Ác, Ngô Bách, Triệu Bách Hợp, Dương Triệu Vũ, Ngô Lâm Tường năm người đều đã đến đủ, mọi người vây quanh ở trước một cái bàn vuông, hoặc ngồi hoặc đứng, xem ra đang chờ anh.

"Anh tới rồi." Bạch Kiếm Ác hướng Matthew vẫy tay một cái, lên tiếng chào, "Vậy chúng ta liền bắt đầu chứ."

Matthew đi tới trước bàn vuông, cùng giống những người khác, đều nhìn về phía Bạch Kiếm Ác, chờ đợi anh ta nói tiếp.

Bạch Kiếm Ác đưa ánh mắt chuyển hướng bầu trời ngoài cửa sổ, ngưng thần nhìn một lúc lâu, nói: "Có lẽ chúng ta nên thay đổi kế hoạch một chút, hoãn lại thời gian lên đường."

"Vì sao?" Ngô Lâm Tường lập tức kinh ngạc hỏi, ông ta là người tích cực muốn xuất phát nhất.

"Hai ngày này trời mưa liên tục, Nhất Tiến Hạp rất có thể bị lũ lụt bao phủ, mà nơi đó tất nhiên là đường đi thông qua hang địa ngục. Cho nên tôi đề nghị mọi người đợi mưa tạnh rồi sau đó lại xuất phát."

"Kế hoạch đã lập ra, phải nên thực hiện, thay đổi kế hoạch chỉ là biểu hiện không có năng lực." Dương Triệu Vũ nhìn Bạch Kiếm Ác lạnh lùng nói, "Chúng tôi phải lên đường đúng giờ, cho dù anh nói chỗ đó thật sự bị nước nhấn chìm, anh cũng phải nghĩ ra biện pháp khác chứ."

Bạch Kiếm Ác mở tay ra có chút bất đắc dĩ: "Đây là chuyện do ông trời quyết định, tôi còn có biện pháp nào?"

"Đã như vậy, ngay lúc đầu anh cũng không nên xác định ngày lên đường, định ra rồi lại thay đổi, tôi ghét nhất phong cách làm việc như vậy." Dương Triệu Vũ không nhượng bộ, Bạch Kiếm Ác nhất thời không biết nói gì, tình cảnh có chút lúng túng.

"Chỉ cần hết mưa rồi, Nhất Tiến Hạp sẽ thông suốt sao?" Matthew chen vào một câu.

"Theo mưa rơi như vậy, phải đợi lũ trong thung lũng lùi bớt, ít nhất phải hết mưa ở một ngày sau."

Matthew lại hỏi: "Chúng ta đi đến Nhất Tiến Hạp cần thời gian bao lâu?"

"Nếu như sáng mai xuất phát, vậy xấp xỉ buổi chiều ngày mốt có thể đến."

Matthew hơi suy nghĩ một chút: "Như vậy đi, chúng ta hãy cứ giữ nguyên kế hoạch đã định. Nếu như ngày mai mưa không giảm, thì tạm hoãn một chút, nếu như trước sáng mai hết mưa, vậy thì xuất phát."

Bạch Kiếm Ác gật đầu: "Đây chính là ý của tôi."

Dương Triệu Vũ tuy là còn có chút bất mãn, nhưng Matthew đã tỏ thái độ, ông cũng không tiện nói gì nữa, chỉ "Hừ" một tiếng: "Vậy thì mời trại chủ Bạch tiếp tục đi."

"Thức ăn và nước tôi đã chuẩn bị kỹ càng, thời điểm lên đường mỗi người một phần. Ba người chúng tôi sẽ thõa đáng mà vác phần nhiều hơn. Từ đây đến hang địa ngục, cách khoảng chừng trăm dặm. Toàn bộ là đi xuyên ở trong rừng, chưa có bất cứ con đường có sẵn, cho nên hành trình sẽ vô cùng gian nan, điểm này các người phải chuẩn bị tư tưởng đầy đủ cho tốt." Nói đến đây, Bạch Kiếm Ác nhìn Ngô Lâm Tường một cái, tựa hồ anh ta đối với tiền đồ của Ngô Lâm Tường có phần không coi trọng.

Ngô Lâm Tường đương nhiên hiểu ý của đối phương, ông ta ngẩng mặt lên, ngạo nghễ nói: "Yên tâm đi, dù tôi có mệt chết, cũng sẽ không lôi chân sau các người."

"Vậy anh đoán cần đi thời gian bao lâu mới có thể đến?" Matthew hỏi Bạch Kiếm Ác.

"Nếu như chính chúng tôi đi, hai ngày là đủ rồi. Cộng thêm ba người các người, phải hơn ba đến bốn ngày."

"Tự chúng tôi còn cần phải chuẩn bị thứ gì đây?"

Bạch Kiếm Ác không đáp hỏi lại: "Các người hiện tại có cái gì?"

"Ừm. Mỗi người chúng tôi đều mang theo áo jacket, giày leo núi, túi leo núi, ấm nước, la bàn, còn có một chút thực phẩm." Matthew tinh tế kể ra, "Đồ tương đối lớn chính là một lều vải và ba cái túi ngủ."

"Vậy là đủ rồi, chúng tôi sẽ chuẩn bị những thứ còn lại." Nói xong câu này, Bạch Kiếm Ác quay đầu lại hướng Ngô Bách phất phất tay, "Cậu đi cầm bản đồ mang đến đây."

Ngô Bách đáp lại một tiếng, trong nháy mắt rời khỏi gian nhà. Bạch Kiếm Ác lại hướng phía ba người Matthew giải thích nói: "Mặc dù do chúng tôi dẫn đường toàn bộ hành trình, nhưng các người đối với địa hình nên hiểu rõ sơ lược, như vậy vạn nhất xảy ra chuyện gì bất ngờ, tự các người cũng có thể có khả năng ứng biến."

"Không sai." Matthew gật đầu tán đồng, anh vốn cũng có ý nghĩ này, bây giờ đối phương chủ động đưa ra trước một bước, đúng là không thể tốt hơn.

Thời gian không qua bao lâu, Ngô Quần đã quay trở lại, trong tay cậu ta có thêm một cái hộp hình chữ nhật dài đến 50cm.

Hộp này thoạt nhìn nặng trịch, màu xám trắng, dường như dùng bạc tinh khiết mà làm thành. Cấu hình bên ngoài hộp cổ kính, lại dùng tơ vàng khảm chạm trổ hoa văn quân đội.

"Đồ vật trong hộp này, chính là bản đồ địa hình quân đội Vân Nam, năm đó Lý Định Quốc đã sử dụng." Bạch Kiếm Ác thấy vẻ mặt đám người Matthew rất ngạc nhiên, liền cười giải thích nói.

"Sao?" Ngô Lâm Tường vốn nhìn xuống đất đối với bản đồ không có gì hứng thú, lúc này tinh thần lập tức tỉnh táo, "Đây chính là văn vật vô cùng giá trị, mau để chúng tôi mở mang kiến thức một chút."

Ngô Bách đem hộp để lên trên bàn, sau đó nhẹ nhàng mở nắp, từ bên trong lấy ra một cuộn lớn giống như da thú, giao vào trong tay Bạch Kiếm Ác.

"Đây là..." Ánh mắt của Ngô Lâm Tường theo sát, chợt có biến hóa sáng ngời, "Da dê! Đúng rồi, đúng rồi! Thời cổ bản đồ tác chiến để không thấm nước, dùng bền, đều là vẽ ở trên da dê!"

Bạch Kiếm Ác không có tiếp lời, đem cuộn da kia mở ra, hơi tìm kiếm một chút, sau đó từ bên trong lấy ra một tấm, bày ra ở trên bàn.

Quả nhiên là một tấm da dê màu trắng, mặc dù bởi do niên đại lâu đời, da đã ố vàng rõ rệt, nhưng vì chữ đỏ viết ở trong bản đồ da dê nên lại có thể thấy được rõ ràng.

Cold- Blooded Killers( Những kẻ máu lạnh)Where stories live. Discover now