Chương 5

4 1 0
                                    

  Lúc này phòng làm việc của Daisy yên tĩnh, hai người lĩnh vực học giả có thanh danh hiển hách mỗi người đều tự im lặng không lên tiếng nhìn Matthew. Trên người cảnh sát hình sự này mang theo một loại khí chất khó có thể nói lên lời, nhất là hai mắt của anh, thường có một loại năng lực ánh sáng vô cùng xuyên thấu. Ở trước mắt có chuyện biến hoá kỳ lạ ly kỳ như vậy, có lẽ chỉ có người nhân tài như vậy mới có thể vạch trần sương mù dày đặc, khiến chân tướng bại lộ dưới ánh mặt trời?

Bất quá nháy mắt ở nơi đây, trong ánh mắt Matthew nhưng cũng hiện ra mơ hồ sâu đậm. Anh nhìn cái bình máu trên bàn, suy nghĩ nhưng ở trong một thời không đặc biệt rộng lớn đi đi về về: Nam Minh Vân Nam, tháng tám Long Châu, tướng lĩnh mấy trăm năm trước, người đàn ông thần bí, nhà huyền học cuồng vọng... Những điều này vốn là yếu tố chẳng liên quan chút nào, bây giờ lại xuất hiện cái bình máu nhỏ ngang trời này bị gắn liền ở cùng một chỗ. Matthew muốn cố gắng đưa ra thêm ý rõ ràng mạch lạc, đem cái manh mối tạp nham này quy thành một bó chỉnh tề, nhưng hạng công việc này gian nan như vậy. Sau một lát, anh rốt cục lắc đầu, hình như là tạm thời bỏ qua.

Sau đó anh ngẩng đầu, một lần nữa ánh mắt trở nên sáng lên, cái biểu hiện này chỉ ra suy nghĩ của Matthew lại trở về trong trạng thái hiện thực.

"Tôi gọi điện thoại cho Ngô Lâm Tường."Matthew vừa nói, bên cạnh lấy ra điện thoại di động của mình.

Điện thoại rất nhanh liền chuyển được.

"Tôi là Matthew... Chúng tôi tìm được bình máu rồi... Hiện nay ở trung tâm giám định văn vật." Matthew cùng đối phương nói chuyện hết sức ngắn gọn, sau khi cắt đứt điện thoại di động, anh nhìn hai người Dương Triệu Vũ và Daisy, dùng một loại giọng nói ý vị thâm trường nói: "Ông ta liền lập tức đến đây. Ông ta nghe được liền vô cùng kích động."

Quả nhiên, ba người đợi không đến nửa giờ, Ngô Lâm Tường đã xuất hiện ở cửa ra vào phòng làm việc. Ông ta thậm chí không để ý tới chào hỏi, liền ưỡn bụng bự vội vã xông vào. Nhìn thấy bộ dạng của ông ta, Daisy và Dương Triệu Vũ mới hiểu được: "Vô cùng kích động" là một dạng khái niệm gì.

Cái người đàn ông mập lùn đầu nhẵn bóng này đã hoàn toàn căng ra thành màu đỏ tím, hai mắt ông ta trợn tròn, trong miệng mũi gấp rút thở hổn hển. Rõ ràng vừa trải qua vận động kịch liệt, mặt mũi Ngô Lâm Tường đều phủ lên rất nhiều mồ hôi hột. Lúc này mặc dù đã chạy tới mục đích, nhưng ông ta lại không chút nào ý tứ muốn lau chùi một cái.

"Bình máu! Bình máu ở nơi nào?" Ngô Lâm Tường rất không có lễ phép lớn tiếng la hét, trong giọng nói mang theo vẻ run rẩy. Trong phòng ba người còn chưa kịp có phản ứng, ánh mắt của ông ta đã khóa được cái mục tiêu trên bàn kia. Lập tức, thân thể to mập của ông ta bộc phát ra mau lẹ làm người ta kinh ngạc, gần như chỉ trong nháy mắt, Ngô Lâm Tường liền nhảy tới bên cạnh bàn, một tay lấy hộp thủy tinh kia siết ở trong tay.

Daisy trừng hai mắt nhìn Ngô Lâm Tường, đối với ông loại người tồn tại hành vi coi thường gia chủ này có chút bất mãn. Nhưng Ngô Lâm Tường lại không thèm để ý chút nào, ông ta dùng ánh mắt gần như si mê nhìn cái bình máu trong hộp, ngực phập phồng kịch liệt, kích động đến suýt nữa không thở nổi. Sau một lát, ông ta mới thoáng ổn định một tí, dùng ngón tay mập mạp của mình vuốt nhẹ vách hộp thủy tinh, đầy thổn thức nói: "Bình máu, thật là bình máu! Tôi nhiều năm nghiên cứu như vậy, rốt cuộc kiểm chứng đến vật thật rồi!"

Nói xong câu đó, ông ta ngẩng đầu lên đảo mắt nhìn đám người Matthew, đúng là khuôn mặt xúc động tang thương, khóe mắt thậm chí còn xuất hiện nước mắt lưng tròng.

Trong lòng Matthew bỗng dưng ngẩn ra, biểu hiện đối phương như vậy ít nhiều có chút ngoài dự liệu của anh. Dương Triệu Vũ và Chu Hiểu Hoa cũng lộ ra biểu tình kinh ngạc, địch ý tản đi không ít.

"Nó thật là đã vỡ. Hóa ra nó ở ngay Long Châu! Chẳng trách gặp phải ác ma ở Long Châu! Thế nhưng, trong này vốn là chứa cái gì đây?" Ngô Lâm Tường lúc nói một câu cuối cùng, vốn là kích động trở thành mê hoặc sâu đậm cùng tiếc nuối.

Daisy liếc mắt nhìn Matthew, không biết có nên đem thành quả nghiên cứu của mình nói cho đối phương biết hay không.

Ngô Lâm Tường chộp được chi tiết này, lập tức ngạc nhiên kêu lên: "Ông biết đáp án! Xin ông mau nói cho tôi biết!"

Thấy Daisy vẫn đang nhíu mày do dự, Ngô Lâm Tường sừng sộ lên, có ngôn từ chấn động mà nói: "Ông nên nói cho tôi biết! Chúng ta đều là học giả, chúng ta cùng nhau tháo ra một bí mật, lúc này, ông không nên có bất kỳ giấu diếm!"

Daisy khẽ cười một cái, hiển nhiên đối với thân phận "Học giả" của Ngô Lâm Tường rất không đồng ý.

Matthew xuất phát từ cân nhắc nào đó, gật đầu với Daisy, Daisy lúc này mới đem bí mật liên quan bình máu hướng Ngô Lâm Tường nói một lần.

Ngô Lâm Tường trợn to hai mắt nghe xong kỹ càng, hưng phấn mà khen: "Đúng vậy! Là như vậy! Vô cùng hợp lý! Cùng tư liệu tôi nắm giữ không hề bất đồng, chẳng trách trong ghi chép người Miến Điện lại gọi nó là 'Bình máu', hầu như không tìm được tên gọi nào thích hợp hơn so với tên gọi này!"

Ông ta đem hai tay chuyển động mà chà xát qua lại đến mấy lần, sau đó lại quay đầu nhìn về phía Matthew: "Bình máu kia tại sao lại xuất hiện ở Long Châu? Cảnh sát Jonhson, vấn đề này có lẽ cho anh một vòng trả lời tôi đi."

Matthew bất động thanh sắc gật đầu, tiếp đó bắt đầu giải thích trước sau quá trình bình máu xuất hiện. Trong quá trình này, anh luôn nhìn chằm chằm hai mắt Ngô Lâm Tường, đối phương có bất kỳ tâm lý nhỏ chấn động đều khó có thể mà chạy thoát khỏi ánh mắt nhạy cảm của Matthew.

Ngô Lâm Tường không cố kỵ chút nào mà cùng Matthew nhìn nhau, trong ánh mắt ông ta nhúc nhích có tàn dư tình hình thực tế, ngoại trừ hưng phấn, còn là phấn khởi. Matthew vừa hoàn tất giải thích, ông ta đã cấp bách không dằn nổi bắt đầu phát biểu quan điểm của mình: "Đúng vậy, như thế mà nói, hết thảy đều có thể nói thông suốt. Hiện tại khẳng định các người rất mê muội? Ha ha, tôi có thể giải đáp tất cả vấn đề cho các người!"

Nhìn bộ dạng kia của ông ta cân xứng Trương Dương*, Dương Triệu Vũ và Daisy mặt cũng cau mày lên, Matthew nhưng chỉ là nhàn nhạt cười một tiếng: "Vậy thì mời ông nói xem."

Cho dù không có Matthew mời, Ngô Lâm Tường cũng không cách nào dừng lại miệng của mình.

"Sự tình đã rất rõ ràng. Năm đó Cáp ma tộc, quân Thanh cùng với người Miến Điện hợp mưu giết chết Lý Định Quốc. Do sợ hãi sức mạnh ác ma kinh khủng của Lý Định Quốc, chủ tế Cáp ma tộc đem máu Lý Định Quốc phong ấn trong bình máu, khiến cho vĩnh viễn không cách nào siêu thoát. Mà người trẻ tuổi kia, cậu ấy dưới sự chỉ điểm của tôi tìm được cái bình máu kia rồi, cũng đem nó bán ở Long Châu. Mà đánh vỡ bình máu, người đó, lại là cậu, cảnh sát La! Đây thật là ngoài dự liệu của tôi. Cậu khẳng định lúc đó không có ý thức được mình làm cái gì, cậu mở ra cái bình Pandora! Cậu thả ác ma ra! Sức mạnh tà ác bị phong ấn nhiều năm phục sinh, Long Châu vì vậy mà gặp kiếp nạn! Ha ha, thật thú vị, cậu còn đang truy tìm hung thủ, nhưng người khởi xướng lại chính là cậu!"Ngô Lâm Tường nói một hơi chính là lời nói kể trên, nói đến chỗ đắc ý sau cùng, nhìn còn có hơi chút hả hê, cười quái dị hai tiếng.

Matthew mặt không thay đổi nhìn đối phương biểu diễn, những lời nói bịp bợm không chút kiêng kỵ kia hình như cũng không khiến cho anh không vui. Một bên hai người kiểm chứng hiện vật nhưng sớm đã đối xử lạnh nhạt với Ngô Lâm Tường.

"Bộ dạng các người không tin lời tôi nói, phải không?" Ngô Lâm Tường đã sớm nhìn quen thái độ lạnh nhạt tương tự, mà hôm nay, ông ta lại có đầy đủ lý do phải một thanh phản kích. Ngô Lâm Tường làm bộ ho khan hai tiếng, to giọng nói, "Các người tự xưng mình là nhà khoa học, đương nhiên không muốn tiếp thu quan điểm của tôi. Nhưng mà các người có thể đưa ra một lời giải thích tốt hơn sao? Về sự kiện quỷ dị ở Long Châu, về cái bình máu kia! Ha ha, căn bản là các người không có manh mối! Sự thực đang từng bước từng bước nghiệm chứng lý thuyết của tôi. Nếu như trước đây các người những người nhỏ nhen này không tiếp thu quan điểm của tôi, như vậy hiện tại, các người là không dám thừa nhận quan điểm của tôi. Bởi vì các người thua ở trước mặt của tôi. Buồn cười, các người được xưng là những người bảo vệ của chân lý, nhưng ngay cả dũng khí nhìn thẳng vào sự thật cũng không có."

"Sự thật? Tôi ngược lại thật ra cảm thấy đây càng giống như là có một số người gắng sức tiến hành một trò lừa bịp, hoặc là nói, một hồi âm mưu." Dương Triệu Vũ lúc này rốt cục không nhịn được, nghiêm túc bác bỏ nói.

"Ông là nói tôi có thể giở trò?" Ngô Lâm Tường xem ra bị chọc giận, gân xanh trên trán nổi lên, "Tôi là một học giả, tôi có thái độ nghiêm cẩn nghiên cứu học vấn! Tôi nói ra bất kỳ một câu nói, đều là lấy tư liệu lịch sử hoặc là dựa vào sự thật. Ông nói như vậy, đối với tôi hoàn toàn là một loại công kích nhân sinh! Lừa bịp? m mưu? Đây sợ là chỉ với những người thờ phụng những thứ khoa học này vô điều kiện mới có thể thường dùng thủ đoạn khiến người ta chán ghét chứ?"

"Được rồi, bây giờ không phải là thời điểm công kích lẫn nhau." Matthew vung tay một chút, quyết đoán mà để kêu tạm ngưng cái cục diện gươm tuốt vỏ này, tiếp đó anh đem đề tài một lần nữa dẫn ngay hướng đường mình quan tâm: "Cái cậu thanh niên trẻ đi tìm bình máu kia, đến tột cùng thân phận cậu ta là gì, lại ôm mục đích thế nào?"

"Tôi đã nói qua một lần, tôi đối với cậu ấy cũng không hề biết, chúng tôi chỉ là thông qua internet mà biết nhau." Ngô Lâm Tường bĩu môi, tựa hồ đó cũng không phải là cái vấn đề quan trọng gì, "Cậu ấy tin tưởng lý luận của tôi, có kỹ năng sinh tồn xuất sắc trong rừng, đối với bí mật bình máu đầy lòng hiếu kỳ, với tôi mà nói này như vậy là đủ rồi. Thân phận của cậu ấy, tôi đoán cậu ta là nhà thám hiểm? Mục đích, hiện tại xem ra, hình như cậu ấy chính là hướng về phía tiền đi."

"Lẽ nào cậu ta ngay cả tên cũng không có để lại sao?"

"Thật ra tôi có hỏi qua cậu ấy, câu trả lời của cậu ấy lúc đó tương đối kỳ quái." Ngô Lâm Tường nhớ ra cái gì đó, lấy tay gãi gãi cái đầu nhẵn bóng của mình.

Matthew lập tức truy hỏi: "Cậu ta là trả lời như thế nào?"

"Cậu ấy nói tám chữ: 'Trong Bách gia tính*, đứng hàng thứ Dương'." Nói đến đây, Ngô Lâm Tường giương mắt nhìn Dương Triệu Vũ, không có ý tốt khiêu khích một câu, "Đại giáo sư Dương, cậu ấy và ông cũng có lẽ là người trong tộc đấy."

Dương Triệu Vũ bất ngờ ngẩn người: "Cậu ta nói cậu ta cũng họ Dương?" Khiêu khích của Ngô Lâm Tường hình như có hiệu quả, ánh mắt của ông có vẻ có chút mê hoặc.

Matthew cũng hơi nhíu mày, thấp giọng trầm ngâm: "Trong Bách gia tính, đứng hàng thứ Dương?" Những lời này nghe có chút lạ, anh nỗ lực phỏng đoán tâm tình người nói chuyện lúc đó cùng ẩn nghĩa, nhưng tạm thời cũng sờ không ra đầu mối gì, không thể làm gì khác hơn là tiếp tục truy hỏi, "Chỉ là câu này sao? Trên dưới không có cái chữ nào khác?"

"Không có." Ngô Lâm Tường lắc cái đầu tròn của ông ta, "Thật ra, chúng tôi trên thực tế chỉ gặp mặt qua một lần. Hơn nữa phần lớn thời gian chúng tôi đều đang thảo luận nghiên cứu liên quan đối với Lý Định Quốc. Chúng tôi trò chuyện đặc biệt ăn ý, căn bản không rảnh cố kỵ đề tài nhàm chán của những việc khác."  

Cold- Blooded Killers( Những kẻ máu lạnh)Where stories live. Discover now