Chương 2

5 2 0
                                    

Nhà tiên tri Nostradamus (1503-1566) là dược sĩ và nhà tiên tri người Pháp. Ông còn được biết đến với biệt danh "đầy tớ của ma quỷ" bởi tất cả những lời tiên tri của Nostradamus đều không được viết bằng thứ ngôn ngữ phổ thông minh bạch mà đều được viết theo kiểu ẩn ngữ, chơi chữ, hoặc dùng tiếng Hy Lạp, Do Thái, Ả Rập, Italy... là những ngôn ngữ khó. Đó là một lựa chọn thận trọng bởi Nostradamus không muốn bị kết tội dị giáo, phù thủy, mê tín dị đoan...Nhưng lại có những lời tiên tri đúng đến kì lạ như: trong suốt cuộc đời của mình, Nostradamus đã tiên đoán chính xác rất nhiều thảm họa như dịch bệnh, động đất, chiến tranh, lũ lụt, hạn hán và những trận giao tranh. Những người hâm mộ Nostradamus đã ghi lại những sự kiện trong lịch sử thế giới được dự đoán đúng bao gồm: cách mạng Pháp, chiến tranh thế giới thứ I và thứ II, cái chết của Napoleon, Hitler, công nương Diana và thậm chí là thành tựu khoa học tàu Apolo xuống mặt trăng...Nostradamus tuyên bố rằng, những dự đoán của ông về tương lai đều dựa trên những cách tính toán của các hành tinh và các vì sao với trái đất. Điều này bắt nguồn từ các nhà sử học cổ điển cũng như những biên niên từ thời trung cổ để lại.

Trong suốt 400 năm qua, những lời tiên tri của Michel de Nostradamus đã khiến các nhà khoa học bối rối. Trong số hơn 1.000 lời tiên đoán của ông, có đến quá nửa đã trở thành sự thật. Các nhà nghiên cứu Nostradamus cho biết, ông đã nhìn thấu tương lai của nhân loại đến tận năm 7000, rằng theo ông thì nào năm 3979, sa mạc Gobi sẽ thành biển cả. Bây giờ mới là năm 2014, vì thế nhân loại sẽ còn rất nhiều thời gian để tiếp tục chiêm nghiệm độ đúng sai trong những lời tiên tri của ông.

Vậy cuối cùng lời tiên tri thần bí trong truyện này là thật hay là giả đây....

-------------------------------------------------------------------------------------------------

  Buổi sáng ánh nắng mặt trời rất tốt, chiếu vào xuyên thấu qua cửa sổ. Sắc mặt của Matthew nhưng lại là u ám, cùng khí trời trong sáng tạo thành sự đối lập rõ ràng.

Matthew đang ngồi ngay ngắn ở trước bàn làm việc, cau mày nhìn màn hình vi tính cách đó không xa.
Sáng sớm hôm nay, một cổng trang web thông tin nổi tiếng trong nước nào đó trên trang đầu tin tức xuất hiện một tựa đề bắt mắt như thế này: "Ác ma ẩn hình hiện gây kinh hãi vịnh Mexico, nhiều người sợ hãi điên loạn tình hình không rõ." Trong thời gian ngắn hai đến ba tiếng, thì cái bản thảo tin tức này số lượng click đã hơn mười ngàn. Sau khi Matthew nhận được tin tức, lập tức mở máy vi tính ra, lên mạng xem cái phần tin tức đang lan truyền bốc lửa này.

Không phải không thừa nhận, cái bài báo này hành văn và kết cấu đều vô cùng xuất sắc, dùng lực văn vô cùng thổi phòng miêu tả tường tận rất nhiều sự kiện kinh khủng phát sinh gần hai ngày qua tại thành phố New Haven, trong đó để cho Matthew kinh ngạc không thể nghi ngờ là đoạn văn phía dưới này:

"... Buổi tối ngày 13, Matthew đội trưởng cảnh sát hình sự thành phố New Haven (Mỹ) chạy đến đại học y HongKong, xin giúp đỡ của chuyên gia y học tâm thần Dương Triệu Vũ nổi tiếng . Hai người liền đều tự đem tình hình mình đang nắm giữ tiến hành phân tích nghiêm túc. Đến tột cùng là thứ gì có thể khiến cho trong bệnh án người bị hại cảm thấy kinh khủng như vậy? Mà ở hiện trường những người khác vì sao có thể không bị ảnh hưởng? Trước mắt vẫn không có manh mối bất kỳ có thể giải đáp những nghi vấn này. Lẽ nào ở Vịnh Mexico, thực sự xuất hiện một ác ma kinh khủng đang ẩn hình, mà những người này đều là tế phẩm do nó lựa chọn trúng sao..."

Rất hiển nhiên, nhất định là đêm qua có người ở chỗ này tiết lộ tin tức ra ngoài. Matthew ở trong lòng rất nhanh xác định người có hiềm nghi lớn nhất, sau đó bấm điện thoại gọi cho Dương Triệu Vũ.

Vừa nghe Matthew đề cập sự tình tin tức trên mạng, Dương Triệu Vũ tức cũng không tính đến một chỗ: "Đúng, tôi đã biết. Đã có mấy phóng viên gọi điện thoại muốn tới phỏng vấn tôi, thật là đủ loạn. Người viết bài là làm sao biết những thứ nội tình kia?"

"Lúc đó ở đây có mặt một số người. Tôi hoài nghi là học sinh kia của ông đem tin tức truyền ra ngoài." Matthew không quanh co, trực tiếp nói thẳng.

"Học sinh của tôi?" Thanh âm của Dương Triệu Vũ nghe rất mờ mịt.

"Đúng vậy, nhất định chính là cậu thanh niên tên là Tiểu Vương kia kia. Cái gì 'Ác ma', 'Tế phẩm', cái này không phải đều là do cậu ta nói sao?"

"Cậu nói người thanh niên đêm qua à? Cậu ta cũng không phải là học sinh của tôi." Dương Triệu Vũ trịnh trọng phản bác, "Cậu ta không phải là cùng với các người đến đây sao? Tôi còn tưởng rằng cậu ta cũng là người của đội hình sự đấy!"

Nghe nói như thế, Matthew đầu tiên là sửng sốt một chút, lập tức hiểu rõ ra: "Tôi đã biết. Lúc đó là tôi vào trước, ấn tượng ban đầu giữ vai trò chủ đạo, tôi lại đem cậu ta cho rằng là học sinh của ông. Chúng ta hai bên đều không biết, bị cậu ta chui vào chỗ sơ hở."

"Vậy cậu ta đến cùng là ai?"

"Vậy còn phải hỏi sao?" Matthew cười khổ trả lời, "Hơn phân nửa chính là phóng viên. Cậu ta biết một ít chuyện tình bệnh án, cho nên tới phỏng vấn ông. Vừa lúc gặp phải chúng tôi đi đến, cậu ta liền thuận thế đi theo vào, đem tất cả chuyện chân tướng đều nghe qua. Cái tin tức này đương nhiên cũng chính là cậu ta viết."

"Việc này có thể có chút phiền toái." Dương Triệu Vũ lo lắng, "Trước không nói sẽ ảnh hưởng công việc của tôi, có một số việc lan truyền ra, tất nhiên sẽ gây nên khủng hoảng ở trong xã hội."

Matthew trầm ngâm chỉ chốc lát, sau đó nói: "Hiện tại biện pháp tốt nhất, chính là im lặng không nói. Không nên tiếp nhận phỏng vấn của bất luận kẻ nào. Có thể phóng viên bây giờ quá thậm tệ, ông nói cái gì, họ đều có thể thêm mắm thêm muối mà không biết làm sao một lần."

"Đúng." Dương Triệu Vũ hoàn toàn tán đồng cách nói của Matthew, "Tôi cũng nghĩ như vậy!"

Chỉ có điều cảm xúc khủng hoảng vẫn là không thể tránh mà lan truyền ra. New Haven cũng không tính là một thành phố lớn, đám dân thành thị nghe ngóng lẫn nhau, rất nhanh thì phát hiện tin tức đề cập trong những sự kiện kinh khủng kia, cũng không phải là không có lửa thì làm sao có khói. Càng ngày càng có nhiều điện thoại gọi đến bệnh viện nhân dân thành phố và cục cảnh sát đội hình sự, hỏi thăm đầu đuôi sự tình và tình huống phát triển.

Matthew cảm nhận được áp lực cực lớn. Anh triệu tập người của đội cảnh sát hình sự mà thành lập hạn độ lớn nhất, vùi đầu vào trong công việc điều tra vụ án. Gần hai mươi cảnh viên bị phân tán tới các ngõ ngách thành phố, liền mỗi một lần có phát sinh ca bệnh thì tiến hành thăm viếng cùng tra xét cặn kẽ.

Bên kia, Dương Triệu Vũ đồng dạng bận tối mày tối mặt. Đối với bệnh tật, nhân viên chẩn bệnh kiểm tra và phân tích bệnh lý, công tác một khắc cũng không có từng dừng lại. Cũng may bệnh viện nhân dân khoa tâm thần có thiết bị khám và điều trị nghiên cứu khoa học hạng nhất toàn quốc, làm cho Dương Triệu Vũ trong quá trình này có điều kiện tinh tế mà phát huy ra sở học cùng tài hoa của mình.

Chạng vạng tối, cảnh viên trong đội đi ra ngoài lần lượt trở về. Matthew đem tất cả triệu tập lại, mở một cuộc họp thông báo tình tiết vụ án.

Mọi người công tác phải nói là vừa nghiêm túc lại tỉ mỉ, tất cả ghi chép thu thập điều tra ở trước mặt Matthew tích lũy trở thành một chồng dày đặc. Chỉ có điều lúc phát biểu, mỗi người lại nói đến hết sức ngắn gọn, nguyên nhân là bởi vì bây giờ bọn họ không có tìm được manh mối có giá trị gì.

Mà tình hình dường như còn đang trở nên hỏng bét hơn. Hết thời gian đến 4 giờ chiều ngày hôm nay, lại mới phát sinh ra bốn trường hợp bệnh án tương tự. Mặt khác, có một ít người dân phản ánh, bọn họ cũng từng xuất hiện qua cảm giác sợ hãi không giải thích được, chỉ là loại cảm giác này cũng không hết sức mãnh liệt, hơn nữa cũng không kéo dài thời gian lâu.

Cái này tự nhiên khiến cho Matthew nhớ lại cái cô nữ sinh tên là Lưu Hạ kia, miêu tả lúc đó của cô cùng cảm giác của những người này là giống nhau. Đây là một loại cảm giác hư ảo mà không cụ thể, không người nào có thể nói ra khi đó khiến bọn họ sợ hãi đến tột cùng là thứ gì, nhưng bọn họ lại xác thực mà cảm nhận được cái loại áp bức cùng cảm giác sợ hãi này.

Matthew hơi nghiêng thân thể, khuỷu tay phải chống ở trên tay vịn ghế tựa, ngón trỏ cùng ngón cái mở ra khẽ bóp cằm của mình. Matthew cũng không có nóng lòng đi lật xem những thứ ghi chép kia, muốn từ trong tài liệu nhiều như thế loại bỏ lấy ra tin tức có giá trị, kia nhất định là cần phải đòi hỏi một thời gian lớn và đủ kiên nhẫn làm việc. Mà ở trước mắt dưới một loại trạng thái mờ mịt này, với tư cách đội trưởng đội cảnh sát hình sự, chuyện quan trọng nhất là vạch một phương hướng rõ ràng cho bước nhiệm vụ kế tiếp.

Nhóm cảnh viên cũng đều đang dùng ánh mắt mong chờ nhìn Matthew, bên trong phòng họp nhất thời yên tĩnh không tiếng động.

Đang ở trong bầu không khí như vậy, cửa phòng họp được nhẹ nhàng đẩy ra, thư ký văn phòng Kai.

Cold- Blooded Killers( Những kẻ máu lạnh)Where stories live. Discover now