Chương 12

1 0 0
                                    

  Hôm nay đêm xuống, sau ba ngày mưa to cuối cùng cũng dứt. Chuyện này đối với bọn người Matthew chắc chắn là một tin tức tốt, để dự trữ thể lực đầy đủ cho hành trình gian khổ sắp tới, sau khi bọn họ sớm thu xếp ổn thỏa, liền đi nghỉ ngơi.

Lão Vương biết ba người phải đi, ngày thứ hai đặc biệt làm nhiều trứng gà luộc, chuẩn bị bữa sáng thịnh soạn. Thời điểm trả tiền phòng, lão Vương lại không nhịn được nhiều lần dặn dò một phen, nhìn ra được, dù cho có chính trại chủ đi cùng, ông lão hiền lành này vẫn đối với hành trình 'Hang địa ngục ' lần này của đám người Matthew lo lắng vô cùng.

Tâm tình của ông khiến cho ba người Matthew tự nhiên cũng không bình tĩnh. Từ Côn Minh đến Long Châu, lại từ Long Châu đến trại Nỉ Hoành, liên tiếp sự việc kỳ quái liên tục phát sinh, mà chân tướng vẫn giấu ở trong sương mù dày đặc, tìm kiếm manh mối khó khăn. Chứng sợ hãi - Tiên đoán - Ác ma - Bình máu - Nguyền rủa, yếu tố trong sự kiện này như là một cơn gió xoáy, người sắp đến gần xung quanh nó, đã có thể cảm nhận được bên trong loại gió xoáy này tràn ngập hơi thở kinh khủng của sức mạnh thần bí.

Hiện tại, rốt cuộc mọi người phải hướng đến vị trí trung tâm của gió xoáy kia - tiến về phía "Hang địa ngục ."

Nơi đó gần như bị ngăn cách bởi sâu trong rừng rậm, từ trước đã xảy ra chuyện gì, gần đây đã xảy ra chuyện gì, sau này sẽ lại xảy ra những gì đây?

Có người biết toàn bộ câu trả lời này hay không?

Trên đường đi đến miếu Long Vương, ba người đều im lặng không nói, dường như có tâm sự.

Matthew Nghĩ đến sự xuất hiện của người đàn ông thần bí kia, người đàn ông thần bí lại biến mất. Hắn rốt cuộc là ai? Hắn đến từ đâu? Hiện tại hắn đã đi đâu? Hắn chỉ là một du khách bình thường sao?

Dường như hắn muốn gặp mình, cuối cùng vì sao lại trốn tránh mà không gặp? Phải chăng hắn cũng đi đến hang địa ngục? Nếu như theo lời nói đó, mưa lớn như vậy, hắn vẫn phải lên đường suốt đêm, chẳng lẽ là muốn đuổi ở phía trước mình?

Hắn lại có thể không cần người dẫn đường, điều này có phải mang ý nghĩa, hắn biết rõ con đường đi thông hang địa ngục?

Quá nhiều nghi vấn hiện tại cũng không có lời giải đáp.

Ngô Lâm Tường luôn luôn lắm miệng hôm nay cũng có thái độ khác thường, trở nên im lặng. Cái người mập mạp đối với học thuật của mình luôn tin tưởng, thời khắc này tâm tình của ông ta chắc là hưng phấn và vội vàng nhất. Vì sao ông ta lại không nói lời nào? Hay là cảm xúc quá cuộn trào mãnh liệt, ngay cả nói chuyện cũng đã quên?

Còn Dương Triệu Vũ? Người giáo sư có thanh danh hiển hách giới học thuật, lại có thể xuất hiện ở vùng đất biên giới hẻo lánh gần như hoang vu này. Ông ấy làm như vậy có đáng giá không? Ông ấy là vì tìm hiểu nguyên do chứng sợ hãi sao? Hoặc chính là muốn bác bỏ học thuật của Ngô Lâm Tường, bảo vệ tôn nghiêm khoa học?

Có thể hay không, ông ấy còn mang một bị mật khác không muốn người khác biết?

Bạch Kiếm Ác đã mang theo hai người thủ hạ chờ ở trên quảng trường trước miếu Long Vương. Nhìn thấy ba người Matthew đến, đầu tiên anh ta tiến lên cùng Dương Triệu Vũ chào hỏi, sau đó chỉ vào bầu trời nói: "Xem sắc trời này, hai ngày gần đây chắc là sẽ không có mưa. Trời thuận theo nguyện vọng con người, hi vọng chuyến đi này của chúng ta trước sau có thể thuận lợi như ngày hôm nay vậy."

Dễ nhận thấy, Bạch Kiếm Ác là đang chủ động hòa giải nguyên nhân ngày hôm qua bởi vì thời gian xuất phát mà hai người nảy sinh tranh chấp. Dương Triệu Vũ mỉm cười, vui vẻ tiếp nhận lòng của đối phương, đồng thời cũng dựa thế khách khí một câu: "Vậy còn phải nhờ trại chủ Bạch phí tâm nhiều hơn!"

"Tôi nhất định dùng hết toàn lực. Một bước vào rừng rậm, số phận chúng ta coi như đều cột vào một chỗ." Bạch Kiếm Ác nghiêm mặt nói, sau đó anh ta phân phó Ngô Bách bên cạnh: "Đem thức ăn phân chia một chút, chúng ta lập tức xuất phát."

"Thịt khô này cùng bánh mì mỗi người một phần, lượng thức ăn này cũng đủ ăn bốn ngày. Hai ngày nay mới vừa rơi xuống mưa to, nguồn nước trên núi dồi dào, cho nên cũng không mang nhiều nước. Sau khi các người uống hết nước trong bình, tôi sẽ tìm chỗ giúp các người rót đầy." Ngô Bách một bên đem sắp xếp túi thức ăn phân phát vào trong tay ba người Matthew, một bên làm giải thích có liên quan.

"Trong núi có nhiều muỗi. Đỉa, kiến và nhiều loại khác, ở mọi chỗ, các người phải đem cổ áo và ống tay áo quấn chặt." Bạch Kiếm Ác ở một bên nhắc nhở hai câu, vừa quét mắt nhìn, lại phát hiện đám người Matthew là đang mặc jacket đã quấn chặt ống tay áo, vạt dưới quần sớm đã buộc ở trong vớ, liền hiểu ý cười, nói với Triệu Bách Hợp: "Giúp bọn họ bôi nước tỏi lên đi."

Triệu Bách Hợp đáp ứng một tiếng, lấy ra một cái vải xô quấn thành cái túi nhỏ, ngồi xổm xuống chỗ đám người Matthew nhẫn nại theo thứ tự liên tiếp bôi một vòng ống quần, lập tức mùi tỏi tỏa ra xông vào mũi, chắc hẳn trong túi kia là đựng tỏi giã đập nhuyễn.

"Như thế trùng độc cũng sẽ không chui vào trong khe giày của các người." Bạch Kiếm Ác giải thích nêu ra dụng ý, nhấc tay, lại đưa qua ba cái kính râm màu nhạt: "Đây, mỗi người cầm một cái."

Đám người Matthew nhận lấy, trong lòng đều có chút ngạc nhiên. Ngô Lâm Tường thấy kỳ lạ hỏi: "Cái này để làm gì? trong rừng sẽ còn có ánh nắng chói mắt sao?"

Bạch Kiếm Ác "Ha" mà cười một tiếng: "Dọc theo đường đi khó tránh được khó khăn, đeo nó lên, đỡ cho con mắt bị gì đó chui vào tổn thương."

Matthew giật mình, trong lòng âm thầm cảm khái: Người từng đi xuyên rừng, quả nhiên là rất có tri thức, nếu như không có người dẫn đường kinh nghiệm phong phú đi chung, dọc theo đường đi tất nhiên sẽ gặp phải vô số trắc trở cùng phiền phức.

Ở dưới sự dặn dò của Bạch Kiếm Ác, Ngô Bách và Triệu Bách Hợp lại vác một phần lều vải và túi ngủ của ba người Matthew mang đến, hành động này giúp giảm nhẹ trọng lượng trên người ba người.

Tựa hồ mọi thứ cũng đã chuẩn bị ổn thỏa. Bạch Kiếm Ác chắp tay ngẩng đầu, ánh mắt nhìn về phía đông.

Mọi người cũng theo nhìn sang, cách đó không xa, ngọn núi, rừng cây rậm rạp, nằm ngang ở trước phương hướng bọn họ sẽ đi qua.

"Núi Dã Bàn..." Sau một lúc lâu, Bạch Kiếm Ác thở một hơi thật dài, từ trong miệng nói ra ba chữ sâu kín này. Sau đó anh ta ưỡn cao thân thể, đổi lại một loại giọng nói kiên nghị: "Lên đường đi!"

Dứt lời, anh ta đã dẫn đầu bước ra bước tiến, sải bước đi về phía núi rừng sau miếu Long Vương.

Đợi Matthew theo sát, mọi người càng đi càng xa, hơn hai mươi phút sau, thân ảnh của bọn họ rốt cuộc bị quần núi đồ sộ cắn nuốt.

Vừa vào núi, Matthew liền cảm giác đi tới bên trong một thế giới khác. Trên đỉnh đầu rừng cao lá dày, gần như che khuất tất cả bầu trời, mặc dù là ban ngày, nhưng không khí lại rất âm u. Tới gần chỗ mặt đất, cây cối thấp bé phát triển càng thêm um tùm, chi chít mà lần lượt từng lớp từng lớp, không để lại bất kỳ khe hở.

Trước đây ở trong rừng người từng vượt qua núi là thế hệ sau, lần theo dấu vết đến một con đường nhỏ. Nói là "Đường", thật ra thì cũng rất miễn cưỡng, đó bất quá chỉ là một vết tích có người từng đi qua mà thôi. Sau khi vào núi, Ngô Bách liền đi đầu trước nhất, tay cậu ta cầm dao bầu, ven theo dấu vết con đường dò đi về phía trước, dọc theo đường đi không ngừng dùng dao chặt bớt cành dây leo trước mặt. Cậu ta làm như vậy vừa là để tạo cho đồng bạn phía sau cất bước thuận lợi, đồng thời cũng có thể làm kinh sợ những loài độc trùng dã thú ẩn núp ở chỗ tối, sớm mà đem bọn nó xua đuổi đi, để tránh cho phát sinh "Tấn công" ngoài ý muốn.

Bạch Kiếm Ác theo sát Ngô Bách, khi con đường trước mặt dấu vết khó khăn mơ hồ, anh ta sẽ phụ trách đảm nhiệm một số quyết định. Thời gian khác, phần lớn tinh lực anh ta dùng để chiếu cố Nhạc Đông Bắc đằng sau mình.

Ngô Lâm Tường chắc chắn là người vất vả nhất trong đội ngũ này. Tại sau cơn mưa vùng núi trên thân thể mập mạp kia của ông ta ướt nhẹp lộ vẻ càng thêm vụng về, chưa đi được bao xa đã liền thở hỗn hển. Có điều tuy là bước đi liên tục khó khăn, nhưng ông ta thật không có nao núng và phàn nàn, mà là đang cắn răng kiên trì, có lúc còn tự nói một ít cỗ vũ mình hoặc là tự giễu bản thân. Rất rõ ràng, có thể có một cỗ sức mạnh tinh thần mạnh mẽ đang chống đỡ ông ta.

Phía sau Ngô Lâm Tường là Matthew, anh bước đi so với người phía trước có lẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Có thể đây chính là lợi ích nhờ huấn luyện thân thể gian khổ trước kia ở trường cảnh sát và sau này trải qua nhiều năm công tác ở vùng núi Nam Minh. Leo lên đường núi đối với anh mà nói kỳ thực cũng không xa lạ gì, có điều đi xuyên qua bên trong dạng rừng mưa rậm rạp ở đây vẫn là lần đầu tiên. Trong quá trình tiến lên, anh thỉnh thoảng sẽ đỡ Ngô Lâm Tường phía trước một chút, hoặc là kéo Dương Triệu Vũ phía sau.

Dương Triệu Vũ trước sau lấy tốc độ đều đi theo ở trong đội ngũ. Bước chân ông liên tục không nhanh, biên độ bước cũng không tính là lớn, nhưng duỗi chân lại vững chắc có lực, lộ rõ tố chất thân thể cực tốt. Khi giữa đường bên cạnh xuất hiện một số loài thực vật mới lạ, ông vẫn còn nhàn hạ hơi dừng bước lại, ngắt đi một hai cành lá hàng mẫu liền nghiên cứu một phen.

Triệu Bách Hợp đi ở sau cùng đội ngũ. Cậu ta vóc dáng không cao, cũng không thích nói chuyện, nhưng ánh mắt lại không chất phác chút nào, thậm chí còn lóe ra một tia hung tợn. Cánh tay cậu ta tráng kiện, chỗ cổ tay kết gân xanh, như vậy tay cầm dao bầu sắc bén lộ rõ sáng chói, khiến cho mọi người có thể yên lòng đem an toàn đằng sau lưng đều giao vào trong tay một mình cậu ta.

Càng đi lên, nhiệt độ trở nên càng thấp, đã hoàn toàn âm u không còn cảm giác mùa hạ. Bất quá bởi vì thể lực tiêu hao rất lớn, tất cả mọi người vẫn là ra một thân mồ hôi, đành phải không ngừng uống nước giúp cho bổ sung. Bạch Kiếm Ác chú ý tình trạng thân thể của ba người phía sau (đương nhiên chủ yếu là để ý tới Ngô Lâm Tường), tại thời điểm thích hợp sẽ phân phó Ngô Bách dẫn đầu tốc độ chậm lại, để cho người thể lực chống đỡ hết nổi có cơ hội điểu chỉnh thở dốc. Có một lần Matthew thấy Ngô Lâm Tường thực sự không kiên trì nổi, từng đề nghị mọi người nghỉ ngơi tại chỗ, lại bị Bạch Kiếm Ác bác bỏ: "Trừ phi dự định nghỉ ngơi thời gian dài, nếu không thì cố gắng sức đừng có ngừng lại. Ngồi một hồi sẽ chỉ làm cho anh cảm thấy mệt mỏi hơn."

"Điều này là bởi vì nhiều lần vừa đi vừa nghỉ sẽ làm xáo trộn tiết tấu vận động của người, khiến cho mệt nhọc bắt đầu tăng nhanh." Dương Triệu Vũ từ quan điểm sinh lý y học đối với lời nói của Bạch Kiếm Ác tiến hành bổ sung.

Cũng may tuy là đường núi, nhưng cũng không dốc, có người ở phía trước mở đường, người sau tiến lên kỳ thực độ khó đã giảm nhiều, cũng không cần lo lắng sẽ có trượt ngã nguy hiểm.

Như vậy mãi đến vào buổi trưa, Bạch Kiếm Ác mới để cho Ngô Quần dừng bước lại, sau đó quay đầu với mọi người phía sau nói: "Được rồi, mọi người nghỉ một chút, ăn một ít gì đi."

Ngô Lâm Tường đã sớm mong đợi câu nói này, không đợi Bạch Kiếm Ác nói xong, ông ta đã tìm đúng một nơi tương đối bằng phẳng khô ráo, ngồi xuống: "Chao ôi mẹ của tôi, cũng mệt chết tôi rồi, cuối cùng cũng có thể nghỉ ngơi."

Matthew nhìn bộ dạng chật vật của ông ta, nhịn không được mỉm cười: "Này vừa mới bắt đầu đấy, ông cần phải đứng vững."

Cold- Blooded Killers( Những kẻ máu lạnh)Where stories live. Discover now