[2] Morning Jog

161 11 1
                                    

                             .....................

Kinabukasan...

Nagising ako ng nga bandang 3:30am
Ginawa ko muna ang mga morning rituals since mamaya pa namang 6:00am ang pasok ko, magjo-jogging muna ako. After I get dressed, bumaba na ako nakasalubong ko pa si Manang Rose, "Goodmorning Manang!"bati ko. "Goodmorning Samatha!, ang aga mo atang nagising ngayon.," tugon naman ni manang. "Ewan ko nga din po manang kung bakit ang aga ko nagising eh. Haha😂"  sagot ko sa tanong ni manang. "Eh kung ganon kakain ka na ba ng agahan para mapagluto na kita?" Tanong ulit nya.
" Hindi na po muna manang Rose after ko nalang po sigurong mag jog around dito sa subdivision. Ayy Manang pag tinanong po ni Mama kung nasan ako pakisabi nlng po na nag jogging lng ako ah tulog pa po kasi sya." Paalala ko kay Manang.
Sige, Mag ingat ka sa daan Samantha ahhh! " "Opo Manang ! " Sigaw ko pabalik kasi papalayo na ako sa pwesto nya. Omayghad! Nakalimutan kong dalin si Charlie! Kay umakyat muna ulit ako sa kwarto at kinuha sya.

" Hi Baby! Mag jo-joging muna tayo ah!" Sabi ko kay Charlie.

" Arf! Arf!" Sagot nya. Oo aso sya nagulat ba kayo😅haha

Yun after kong kunin si Charlie bumaba na ako at lumabas na.

Paglabas ko sumalubong sakin ang sobrang lakas na hangin.

" Omayghad! Ang lamig pala baby charlie! Nakalimutan ko pala mag dala ng jacket! Whoo! Tara na baby!"at  nagsimula na kaming mag jog ni Charlie.

Rave's POV

Yow! Introduce ko ba muna ang pangalan ko author?

[ A/N: Sige lang Rave! Wag ka nga magulo nag iisip pa ako ng next UD eh!]

Hehe sabi ko nga author eh. Wag kayong maingay ha alam nyo bang masungit yan si author parang araw araw may dalaw hahahahah..😂

[ A/N: RAVE CLAUD DELA FUENTE!!!!!]

Oh diba sabi sainyo eh😂

" Peace po author! Baka di mo pa ako bigyan ng ka love team eh. Haha"

So ayun ako si Rave Claud Dela Fuente! Ang akala ng marami sakin ay badboy,playboy, or flirt hahahahah may side na totoo siya pero once na na inlove ako sa isang babae di ko na sya palakawalan. Sa ngayon i e enjoy ko muna ang aking teenager life mouhahahah!

Maaga akong nagising ngayon mga 3:00 am siguro. Pagkatapos kong bumangon nag shower muna ako since maaga pa naisipan ko munang mag jogging sa loob ng subdivision so nagbihis muna ako ng v- neck na shirt at nagjacket narin ako syempre ang lamig pa kaya sa labas.

Pagkalabas ko tulad ng ine expect ko malamig ang simoy ng hangin since October na ngayon.

Sa di kalayuan may nakita akong isang pigura ng babae na naka sando na wala man lng jacket may kasama rin syang aso. Teka! parang pamilyar ang babaeng to ah! Lalapitan ko na sana yung babae nang bigla syang mahimatay sa lapag buti at mabilis ang reflexes ko at nasalo ko kaagad sya.

◎—◎

Oo! ganyan ang reaksyon ko nung makita ko kung sino ang babaeng nasalo ko.

Si Samantha Gail Aquino lng naman. At hindi kayo nagkakamali sya nga yung babaeng basta ako hinila at pinakilalang boyfriend nya kay Albert ang mortal kong kaaway, tss ayoko talagang nababanggit yung pangalan nung mokong nayun.

Ayy oo nga pala hindi ito ang tamang oras para mag reminisce kung bakit kami magkaaway nung Albert nayon.

Binuhat ko muna si Samantha ng pa bridal style hahahah oo bridal style at wala kayong pake kung bakit , nang maglalakad na sana ako may biglang kumahol tsaka ko lng naalala na may aso palang kasama si Samantha kaya hinayaan ko nlng itong sumunod sakin.

Dinala ko siya sa bahay namin. Para makapagpahinga ito naman kasing babaeng toh oh nakita ng malamig di pa nag jajacket pag lalabas ayan nahimatay tuloy sya.

Inihiga ko siya sa kama ko at pinagmasdan ang kanyang maamong mukha. Well, not bad maganda nga si Sam di ko nga alam kung bakit di rin sya gusto nung mokong nayun eh. Maganda naman sya , matalino , mabait , maganda ang katawan at higit sa lahat madali syang mahalin.

"Samantha Gail..."

Hinaplos ko ang kanyang pisngi... napakalambot nito... bumaba ang tingin ko sa kanyang mga labi medyo namumutla ito dahil siguro sa lamig sa labas kanina. Bumabaulit ang tingin ko since nakasando sya... tinaas ko ang kumot para matakluban ang kanyang katawan. Bago ako lumabas para kumaha ng tubig at panyo hahalikan ko sana muna sya sa noo nang....

"Rave?"

A/N: Haii ulet gaiis so hindi ako ang nagupdate nito kundi si santosbeanie_09 a.k.a Beabebs💙 Sya na daw kasi magtataype😂 Labyu Bea😘 thanks for reading labyu gaiis💙


The Bad Boy's SlaveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon