Chương 18 Cái chết
Yue cùng Akito trở về khách sạn nghỉ ngơi, dùng qua cơm trưa mang đậm hương vị của đảo Bikuni sau đó đợi nhóm thám tử ham hố kia trở về. Ran cùng Kazuha không ngoài dự đoán mua về rất nhiều bùa nhân ngư đủ kiểu loại và màu sắc . Yue cầm lên một cái nhìn qua sau đó trực tiếp ném vào túi đồ không ngó qua thêm lần nào nữa.
Thời gian trôi qua rất nhanh, chẳng mấy chốc đã tới chiều tối. Từ xa, đã nghe tiếng trống từ điện thờ trên đảo vang tới. Kazuha và Ran vô cùng háo hức thậm chí cơm chiều cũng không ăn trực tiếp chạy tới điện thờ. Yue cùng Hattori Akito không còn việc gì cũng theo tới. Bốn phía điện thờ đã chật kín người , cũng nhờ Ran và Kazuha đã chiếm được một vị trí khá tốt để theo dõi lễ tế. Bọn họ đều thấy được vị bất tử thượng nhân trong lời đồn đại đang quỳ gối trước điện thờ. Không bao lâu sau , bà ấy quay đầu lại chuẩn bị hành lễ. Trong khoảnh khắc bà ấy quay về phía mọi người cả chú Mori , Conan , Hattori Heiji đều cảm thấy khiếp sợ và kinh hãi. Không chỉ họ, dân du lịch trên đảo cũng kinh ngạc không hề kém. Có lẽ chẳng ai dám tin bà lão này đã 180 tuổi. Bà lớn Mikoto Shimarukuro cầm ngọn đuốc châm từ ngọn lửa thiêng đốt vách ngăn của điện thờ. Toàn bộ người tham quan đều thay bà ta thót tim , một vài người còn hét lên rằng bà ấy điên rồi.
Lớp vách ngăn bị lửa thiêu cháy để lộ ra 3 con chữ trúng thưởng. Trong số thẻ bán ra chỉ có 3 thẻ trúng thưởng mũi tên Jugon linh thiêng mà dân đảo thờ phụng
Kazuha cúi đầu nhìn thẻ bài trong tay mình rối rít kéo tay Ran
"Ôi trời....tớ trúng rồi nè Ran ơi."
Cùng lúc ấy, cô Toshimi Ebihara cũng vui sướng la lên khiến cho những người xung quanh đó đều nhìn cô ta bằng ánh mắt vừa tò mò vừa tiếc hận
Sau khi bất tử thượng nhân lui vào trong điện thờ chính là lúc nghi thức trao mũi tên Jugon cho ba người trúng giải. Người chủ trì nghi thức chính là Kimie trong thân phận vu nữ của điện thờ nhân ngư.
Theo chân Kimie tới dưới chân thác nước, tuy đã có 3 người trúng giải nhưng số lượng người tò mò vẫn kéo tới rất đông. Dưới ngọn thác hùng vĩ cùng ánh lửa bập bùng Kimie cầm 3 mũi tên Jugon chuẩn bị trao cho những người may mắn. Kazuha vui thích không buông thẻ trêu đùa
"Có mũi yên này tớ sẽ trẻ mãi không già. Thích quá "
Hattori Heiji nhịn không được trề môi khinh bỉ
"Nghĩa là tớ sẽ chết trước cậu đúng không?"
Ai ngờ Kazuha mặt mày hớn hở trêu đùa cậu ta
"Vậy là cậu được lợi còn gì? Tớ sẽ chăm sóc phần mộ cho cậu."
Khoé miệng Hattori Heiji giật giật , biểu cảm của Conan và Ran phải nói là vô cùng đặc sắc.
Kimie mời 3 người trúng giải đứng dưới thác nước nhận lời chúc phúc từ người cá . Kazuha , cô gái trong tiệm tạp hoá - Naokokuroe và một ông già say rượu. Cả đám họ đều nhíu màu nghi hoặc. Rõ ràng họ đều nghe được cô nàng Toshimi reo lên trúng thưởng nhưng tìm khắp cũng không thấy cô ta đâu. Thế nhưng , cũng chẳng ai còn nhớ tới chuyện tìm cô ta nữa vì tất cả đều bị nghi thức thú vị của lễ hội thu hút sự chú ý rồi. Cuối nghi lễ là màn bắn pháp sáng chúc mừng 3 người may mắn trong năm đã trúng giải. Tuy nhiên, trong khoảnh khắc pháo sáng được bắn lên toàn bộ những người có mặt đều thét lên kinh hoàng . Mọi người nhìn thấy một bóng người.....chính xác hơn là một xác phụ nữ đang chơi vơi giữa dòng ngọn thác....thoạt nhìn như một mĩ nhân ngư đu mình trong tiếng nhạc.
Yue ngẩng đầu nhìn lên, trong mờ mịt bóng tối cô nhìn thấy một thứ gì đó đang di chuyển với tốc độ rất nhanh. Không phải tử thần, không phải hồn phách của người chết. Một mùi tanh tưởi xộc vào mũi cô. Yue hơi lùi lại lấy tay bịt mũi. Tuy đám người càng lúc càng ồn ào nhưng giữa âm thanh huyên náo ấy còn một loại âm thanh quái dị gì đó vẫn văng vẳng vang lên bên tai Yue cùng tiếng sóng biển ồn ào , giống như tiếng khóc ai oán thê thiết vọng lại từ đáy đại dương.
Lúc này đám người Hattori Heiji đã leo lên ngọn thác đem thi thể đang chơi vơi cheo leo giữa dòng nước kéo lên. Người chết không phải ai xa lạ chính là cô gái đã gặp ở điện thờ vô cùng khinh bỉ sự giả dối của Kimie , đồng thời cũng là người vốn dĩ nhận được mũi tên Jugon trong đêm nay mà tới phút cuối lại biến mất bí ẩn cô Toshimi Ebihara .
Theo phán đoán sơ bộ, nguyên nhân dẫn tới tử vong của Toshimi Ebihara là do bị dây thừng siết tới chết. Hung khí chính là đoạn cọc dây thừng người ta chằng dọc con thác để đề phòng nguy hiểm . Chú Mori cũng cho rằng Toshimi trong đêm đã trượt chân do quá hoảng loạn đã túm vào sợi dây thừng chằng ở thác nước. Không ngờ chiếc cọc bật ra cả đoạn dây bung xuống quấn chặt lấy cổ cô ta . Hattori Heiji nhíu mày không đồng tình với suy luận ấy
"Trong suy luận của chú còn có điểm không thỏa đáng. Dưới thác nước đang diễn ra lễ hội, vị ta còn lần mò lên thác nước làm gì vào giữa đêm?"
Không đợi họ tranh luận, không rõ từ bao giờ đã leo lên ngọn thác cô Naokokuroe xen miệng nói
"Toshimi đi tìm mộ người cá đấy. Cách đây 3 năm cũng vào lễ hội cầu may này khu nhà kho sau đền tự dưng bốc cháy. Người ta tìm được bộ xương người cá trong đống tro tàn.''
Cũng theo lời kể của vị hôn phu cô Toshimi đồng thời là bạn thơ ấu của Saori và Kimie cả nhóm người đều trở nên u mê nửa tin nửa ngờ vài cái gọi là truyền thuyết người cá trên đảo này.
"Sau khi dập tắt lửa trong kho hàng , dãy nhà đó trở thành một đống tro tàn. Người ta xông vào hiện trường xem xét thì thấy một xác chết bị cột nhà đè trúng đã cháy gần hết. Phần trên là Bộ xương cốt giống con người nhưng không có phần tay. Phần thân dưới hình như chỉ có xương sống."
Không bao lâu sau, người nhà của nạn nhân cũng tới, Hattori Heiji và Conan không biết đã chạy đi đâu mất dạng. Ran và Kazuha trở lại khách sạn liên lạc với cảnh sát trên đất liền nhưng vì cơn bão bất ngờ đổ bộ , chưa có cảnh sát nào dám lên đảo. Hiện tại lúc này , trên đảo ngoại trừ đội tự vệ và Akito là cảnh sát thì không có một ai đứng ra bảo vệ hiện trường cả.
Sau khi Hattori Heiji và Conan trở lại đồng thời giao cho chú Mori một chiếc phao lớn làm vật chứng thì cái chết của Toshimi cũng được chứng minh rằng đó không phải một tai nạn. Rõ ràng có người đã giết chết Toshimi Ebihara và dàn dựng hiện trường để giống một sự cố ngoài ý muốn. Du khách rất hoang mang đều được di tản về khách sạn .
Chiếc phao hung khí được phát hiện ở đoạn suối chảy từ thác mĩ nhân ngư ra biển. Nó trôi theo dòng thác vào thời điển phát hiện ra xác chết của Toshimi. Có vẻ như đã có người nào đó siết cổ Toshimi đến chết sau đó cột dây thằng vào cổ cô ta rồi đặt lên chiếc phao này đẩy xuống dòng thác
BẠN ĐANG ĐỌC
Conan đồng nhân : Mộng cảnh nhân sinh. ( Drop )
FanficĐây là truyện mk cực kì thích nên mk lưu laj để đọc thui nếu ai mún đọc típ thì sang webtruyen nha! ^^ tác giả :Phương Huyền Hiểu Linh