Chương 63. Trọn đời
Saeko sát hại Michiru tất cả bằng chứng đều đã thu thập đầy đủ. Cảnh sát đã sẵn sàng bắt lấy cô ta về quy án nhưng cuối cùng lại là thay cô ta nhặt xác trở về. Akito trước khi đem Yue rời đi đã giao lai thẻ cảnh sát của mình và khẩu súng bạc Bạch Hạo đã đưa cho anh giao cho Yuu Ogasawara mang về cảnh cục làm vật chứng. Yuu Ogasawara thấy vậy muốn nhắc nhờ Akito rằng anh không nhất thiết phải nhận hết trách nhiệm về mình như vậy. Thương tích trên người Yue đã đủ để chứng minh chuyện gì đã xảy ra. Akito giết Saeko cũng chỉ vì bất đắc dĩ bảo hộ con tin mà thôi. Nhưng Akito lại cự tuyệt , anh sẽ nhận hết trách nhiệm từ cái chết của Saeko cho dù đã xảy ra chuyện gì đi nữa cũng không thể phủ nhận việc anh đã bắn ra viên đạn giết người. Yuu Ogasawara không còn cách nào khác chỉ có thể đồng ý thay anh ở lại hiện trường dọn dẹp tàn cục.
*************************
Bên ngoài nhà hát Subaru cùng Bạch Hạo đã mở sẵn cổng thời không đợi hai người.
"Chúng ta đi đâu đây?"
Akito nhịn không được hỏi
"Tới một nơi an toàn để có thể nói chuyện. Tiện thể giúp cậu và Yue khôi phục thương tích trên người."
**************************
"Tôi là chuyển kiếp của anh chuyện này là thế nào ? Chẳng phải anh vẫn còn tồn tại hay sao?"
Tay Akito khẽ xiết lại , đôi mắt sắc bén nhìn thẳng vào Bạch Hạo. Đối mặt với anh , Bạch Hạo cười khổ một tiếng , tràn ngập bi thương ánh mắt đâm vào tim Subaru cũng khiến cho lòng Akito đau đớn khó nhịn.
"Kỳ thực, tôi đã chết rồi. Linh hồn bị chia đôi là tôi của hiện tại và một nửa chính là cậu. Linh hồn hai chúng ta đều khuyết thiếu theo đúng quy tắc hai ta đều không thể tồn tại. Nhưng là bởi vì tôi đã thay đổi sự an bài sẵn của vận mệnh khiến cho quỹ tích bị xáo trộn triệt để. Cậu xuất hiện, trách nhiệm và số phận mới của cậu ảnh hưởng cực lớn tới các thế giới khác. Mà tôi, cũng được một người đem về dùng lực lượng của thần giữ lại phần linh hồn yếu đuối có thể biến mất bất kì lúc nào ấy. Trùng hợp là thần tử lại hi sinh thần cách của bản thân bù đắp phần linh hồn thiếu hụt của cậu và tôi. Từ giây phút đó chúng ta trở thành hai người hoàn toàn tách biệt. Cậu được bắt đầu từ một sinh mệnh mới hoàn toàn không còn ký ức năm xưa. Mà tôi dựa vào chấp niệm mà tồn tại, lưu giữ ký ức cùng tình yêu vô vọng sống để trả giá từng giây từng phút. Cậu là một sinh mệnh cường đại, ngay cả khi nó bị khoá chặt trong thể xác của loài người vẫn ngăn không được năng lực trác tuyệt của cậu. Mà tôi tồn tại để trả giá vì sai lầm năm ấy, có được năng lực từ thần lại thủy chung không thoát được sự dày vò vì hối hận quá khứ. "
Subaru không hề xen miệng vào cuộc trò chuyện của họ nhưng ai cũng có thể nhận ra tâm tình anh hiện tại thực không ổn. Ánh mắt Subaru nhìn Bạch Hạo tràn ngập đau lòng . Thời gian của họ ở thời không này không còn nhiều nữa. Sau khi tiêu diệt được Shittokami họ buộc phải rời khỏi đây để duy trì năng lượng cho thời không này đồng thời tránh cho thế giới này bởi vì sự xâm nhập trái phép mà dẫn tới đổ vỡ. Tuy rằng Shittokami vẫn chưa tìm được một phần còn lại nhưng tin tưởng rằng Yue và Akito có thể phong ấn thậm chí là tiêu diệt nó mà không cần có anh cùng Bạch Hạo tại đây. Sau khi rời khỏi thế giới này, duyên phận của Bạch Hạo và Yue sẽ hoàn toàn chấm dứt. Nhưng mà liệu rằng đau khổ của họ có kết thúc hay không? Không thể gặp mặt, không thể thấy nhau phải chăng là cách hiệu quả nhất làm dịu đi đau đớn khôn nguôi hay chính là một vực sâu khác đầy đau đớn và câm lặng?!
BẠN ĐANG ĐỌC
Conan đồng nhân : Mộng cảnh nhân sinh. ( Drop )
FanficĐây là truyện mk cực kì thích nên mk lưu laj để đọc thui nếu ai mún đọc típ thì sang webtruyen nha! ^^ tác giả :Phương Huyền Hiểu Linh