chương 23 + 24

402 21 0
                                    

  Chương 23 Thời gian chênh lệch

Cảnh sát lấy khẩu cung của từng người ; bởi vì thời gian xảy ra án mạng là thời gian nghỉ ngơi cho nên những người có mặt trong đoàn làm phim đều không ai có bằng chứng ngoại phạm cụ thể. Trời mưa lớn khiến cho đại đa số các dấu vết bị rửa trôi . Hiện trường vụ án tuy có cảnh sát tới bảo vệ nhưng trước đó đã bị xáo trộn nặng nề khiến cho việc tìm ra hung thủ gây án gặp nhiều khó khăn.

Tử thi của Sakara đã được gỡ khỏi giá treo, nhân viên pháp y đang tiến hành khám nghiệm sơ qua thi thể. Những người có liên quan đều đã trở lại biệt thự. Akito đã dặn dò qua cảnh viên lấy khẩu cung của Yuko thật kỹ bản thân lại chạy đi tìm Yue.

Khi Akito tìm được cô đã thấy cô đứng trước hiện trường vụ án nhíu mày trầm tư. Xung quanh cô , hoa ly trắng được trồng đang nở rộ. Mùi hương nhè nhẹ thoang thoảng trong không khí che giấu bớt mùi máu tanh còn quanh quẩn trong gian nhà ấm .

"Lời khai của Yuko cùng lời khai của những người khác rất khớp nhau. Cô ta không có khả năng gây án trong thời gian ngắn được. Hơn nữa, để treo thi thể nạn nhân lên giá hung thủ ít nhất cũng phải là nam nhân vạm vỡ hoặc chí ít cũng phải cao trên mét tám. Yuko không đủ những điều kiện của hung thủ."

"Nếu như...không chỉ mình Yuko là hung thủ thì sao?"

Yue cúi đầu nhìn vào đám ly trắng đang đung đưa dưới chân mình sau đó không ngừng tìm kiếm dưới mặt đất

"Ý em là Yuko có đồng phạm? Là ai chứ? Trong số nghi phạm chúng ta phát hiện cũng chẳng có người nào phù hợp điều kiện của hung thủ cả."

Yue cào mặt đất , bới tung từng gốc hoa lên thản nhiên nói

"Nếu không phải người?"

Akito nhíu mày cúi người ngăn lại hành động đào bới của Yue

"Em muốn tìm cái gì? Đừng tìm như vậy. Anh giúp em"

Yue không hề ngẩng đầu lên nhìn Anh, cô gạt tay Akito tiếp tục đào bới . Không lâu sau Yue quả nhiên phát hiện một mảnh gương lớn bị lấp dưới lớp đất thấm đẫm máu của Sakara .

"Yuko cố tình ném lại một mảnh gương ở đây. Chị ta cố ý đặt tấm gương trước mặt Sakara nhằm để cô ta chứng kiến tử trạng thảm khốc của mình đồng thời có thể khiến cho người phát hiện thi thể hoảng loạn mà làm vỡ tấm gương ấy. Dưới nền đất đều là máu của Sakara vì thế một mảnh gương dính máu lẫn trong vụn gương cảnh sát có điều tra cỡ nào cũng không tra tới chị ta vì trên đó không có dấu vân tay nào."

Akito sửng sốt lập tức cho gọi cảnh viên tới thu thập vật chứng.

"Nhưng chỉ dựa vào mảnh gương này không thể chứng Minh Yuko là hung thủ vì trong đoàn làm phim thiếu gì chuyên viên trang điểm? Mang theo gương chẳng phải là hiển nhiên sao? Thậm chí nếu mảnh gương này có vân tay của Yuko đi chăng nữa cô ta vẫn có thể phản biện chúng ta rằng khi đi dạo trong nhà ấm này vô tình đánh rơi."

Yuu Ogasawara cầm mảnh gương trong túi vật chứng nhíu mày. Yue giật lên khỏi mặt đất một cành ly trắng ném cho Anh ta

"Chuyện tấm gương còn phải nhờ anh điều tra thêm. Nhưng có một chi tiết nữa, đám ly trắng này mới được chuyển tới đây không lâu. Vốn dĩ sẽ không dùng tới quá sớm nên được bảo quản trong môi trường lạnh để ngăn chúng nở trước khi cảnh quay diễn ra. Nhưng mà như đã thấy đấy. Mới chỉ sau một đêm chúng đã nở bung rồi. Điều này đại biểu cho cái gì chắc hai người rõ cả chứ?"

Cả Yuu Ogasawara và Akito ánh mắt đều sáng lên đồng loạt nhìn lên điều hoà công suất lớn trong nhà ấm

"Nếu như thời gian từ vong của Sakara bị phán đoán sai lệch ....vậy thì toàn bộ chứng cớ ngoại phạm của Yuko sẽ hoàn toàn đổ vỡ. Chị ta chẳng có lý do gì tạo bằng chứng ngoại phạm giả cho mình cả."

Yuu Ogasawara kích động muốn lập tức chạy ra ngoài tóm lấy hung thủ nhưng bị Akito kéo lại. Hưng khí bừng bừng của Yuu cũng bị vẻ mặt âm trầm của Akito dập tắt.

"Có thể chứng minh được lời khai của Yuko là giả. Nhưng lời khai của 2 người đại diện cũng có vấn đề. Người đại diện của Sakara cho biết trong khoảng thời gian Sakara tử vong Anh ta vẫn thấy cô ấy ngủ trong phòng. Thời gian kết luận ban đầu Sakara tử vong vào khoảng 2,3h sáng. Nhưng phán đoán thời gian tử vong trong môi trường nhiệt độ cao sẽ không quá chính xác vì nhiệt độ cao kéo dài phạm vi cứng của thi thể. Nếu tính chuẩn xác , bỏ qua nhiệt độ môi trường ảnh hưởng tới thời gian Sakara tử vong thì cô ta chết vào khoảng 11,12h đêm. Người đại diện của Yuko cũng nói khoảng thời gian đó cô ta ngồi trong phòng đọc kịch bản chưa từng ra khỏi phòng vậy người đã giết Sakara là ai? "

------------------------------------------

** chú thích :

- Sakara tử vong vào 12h đêm.

Conan đồng nhân : Mộng cảnh nhân sinh. ( Drop )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ