chương 39+40

294 24 0
                                    

Chương 39 Hattori Heiji phá án

Một lát sau, quả nhiên có người bước vào trong phòng dụng cụ này. Qua tấm kính nhỏ trên cửa ra vào Heiji cùng Yue nhìn thấy "hắn" đi thẳng về phía hòm dụng cụ - nơi mà trong lời khai Tarumi đã từng dựa vào đó. Anh ta còn đem theo vải sạch và một chai nước rửa rất lớn.

Hattori Heiji nhíu mày , khoé miệng lại hơi nhếch lên.

Quả nhiên.....

"Vô ích thôi . Dù có dùng tiểu xảo ấy anh cũng không đánh lừa được cơ quan điều tra đâu , anh Kotegaoa thân mến."

Hattori Heiji không để hung thủ lau dọn hiện trường quá lâu đã xuất hiện vạch mặt hắn.

"Tarumi thực chất không hề bị giết tại đây như lúc đầu mọi người tưởng . Anh đã đánh lừa 2 người bạn đi cùng mình là Omotani và Dogushi rời khỏi đây và anh đã lập tức trở lại nhà kho này ra lệnh cho Tarumi đi thẳng tới phòng thay đồ cạnh bể bơi , giết anh ta ở đó. Đúng chứ anh Kotegaoa?"

"Thực chất , phòng thay đồ cạnh bể bơi chính là hiện trường đầu tiên và cũng là duy nhất trong vụ án này. Tarumi bị giết chết ở đó và cũng vì thế mà Heiji Hattori cùng cảnh sát điều tra đã bị anh đánh lừa . Nhưng mà....tử thần chắc không nhàm chán tới mức đi lừa tôi đâu."

Yue cũng từ trong bóng tối nói vọng ra. Thế nhưng cô không hiện thân chỉ nấp sau thùng dụng cụ lên tiếng.

Kotegaoa giật mình quay đầu lại chỉ thấy một đôi mắt xanh chợt loé chợt tắt lập loè trong bóng tối . Anh ta nuốt một ngụm nước bọt chống chế.

"Nghe đây, sau khi phát hiện xác chết , tôi chỉ nói Omotani đi báo cảnh sát chứ không hề phân Phó điều gì cho Dogushi để anh ta đi tìm đội trưởng. Lỡ anh ta ở lại thì sao nào? Giả thiết của cậu cũng quá mong manh đi?"

Sự chống chế của Kotegaoa vấp phải sự tự tin của Hattori Heiji . Cậu ta không đợi Kotegaoa tiếp tục biện giải đã lập tức ngắt lời .

"Anh đã tính toán rất kỹ rồi. Khi phân công Omotani chạy đi báo cảnh sát nghĩa là anh đã đuổi được cả 2 người họ ra khỏi hiện trường này. Bởi vì anh phát hiện Dogushi rất sợ máu tươi và không hề có chính kiến luôn dựa dẫm vào Hakamada . Cho nên anh ta chắc chắn sẽ không dám ở lại cạnh cái xác một mình mà sẽ kiếm cớ đi tìm Hakamada ngay. Đồng thời, trước đó không lâu, anh đã chuốc rượu pha sẵn 1 lượng nhỏ thuốc an thần cho Tarumi khiến cho anh ta ngủ say. Sau đó anh dùng phẩm màu đỏ quét lên người anh ta . Khi đó Tarumi không khác nào một người đã chết và thực tế chẳng có ai lúc đó đủ tỉnh táo để xác định anh ta đã chết hay chưa. Với điều kiện ánh sáng của căn phòng này màu đỏ của phẩm nhuộm với màu đỏ của máu trông chẳng khác gì nhau . Vì thế ngay cả một người tỉnh táo như Omotani cũng bị đánh lừa chứ đừng nói tới Tarumi đang say bí tỉ."

Kotegaoa nhíu mày phản bác

"Cứ cho là thế đi, vậy còn Tarumi sẽ đi đâu với bộ trang phục đầy phẩm đỏ đây?"

"Đã có người trông thấy một thanh niên đội mũ, đeo mặt nạ mặc đồ thi đấu bước ra khỏi đây chỉ sau khi anh rời đi được vài phút."

Conan đồng nhân : Mộng cảnh nhân sinh. ( Drop )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ