Chương 2: Gọi Tên Của Người (Nhất)
Huyền kính chiếu cô ảnh.
Thanh quang đêm đã trầm.
Nhất thiết phong Trúc Ngữ.
Hàng đêm bầu bạn quân vừa.
—— Trận lửa kia tựa hồ như cắn nuốt ánh mắt của hắn, suốt cả một ngày không tắt. Bóng trắng kia in trong trí nhớ, miệng cười xinh đẹp như bức tranh vẽ.
06
Trường An.
“Cung nghênh Hoài An phu nhân.”
Thị nữ lui về hai bên hành lễ, dáng vẻ vâng lời. Một phu nhân mặc áo hoa nâng cằm đi vào, nhà cửa thâm u tịch mịch nay lại vang lên tiếng leng keng của vòng ngọc và trang sức.
Đi vào bên trong, cho hạ nhân lui ra ngoài, vén rèm lên chậm rãi đi vào.
Trong tầm mắt, ở thư phòng có một nữ tử mặc đồ đen, đang kéo tay áo, yên tĩnh, tóc đen tùy ý xõa sau đầu, chỉ đơn giản dùng một cây trâm ngọc cài lên.
Thấy nàng đến, nữ tử hơi động thân mình, ngoái đầu nhìn lại.
Đôi mắt trong sáng như trước, vẫn mỉm cười như trước, vẫn là dung nhan vĩnh viễn không phai tàn của trước kia, đẹp như đóa hoa bách hợp nghiêng nghiêng bên ánh trăng. Những bông hoa trên trần thế như vì nhan sắc của nàng mà xấu hổ thu mình.
“Chào.” Khuyên tai hoa đào phát ra ánh sáng, nữ tử nhẹ nhàng mỉm cười: “Triều Âm.”
Viên dạ minh châu trong hộp gỗ phát ra tia sáng kì dị, nữ tử nhìn thoáng qua, vẫy vẫy tay cho thị nữ cất đi, ánh mắt dừng trên người phụ nhân trước mặt. Tuổi tác cùng năm tháng vẫn chưa để lại trên khuôn mặt nàng bao nhiêu dấu vết, vẫn có thể nhìn ra, khi còn trẻ nàng có vẻ đẹp kinh động lòng người thế nào.
Hoài An phu nhân ngồi ngay ngắn, giương mắt nhìn nữ tử.
“Đã lâu không thấy.” Nữ tử mở miệng, tiếng nói như châu ngọc.
“Đúng vậy.” Bên môi Hoài An phu nhân nổi lên tươi cười, không phân biệt được là thật hay giả, “Nói chính xác cũng đã mười tám năm rồi.”
Nữ tử mỉm cười, chỉ vào chén trà bằng gốm sứ thanh khiết bên cạnh: “Phu nhân đến đây là vì chuyện của đương kim thánh thượng sao?”
Phụ nhân vuốt cằm: “Không nổi tiếng là Lam San cô nương của thành Trường An. Thánh thượng nay say mê với thuật trường sinh, không để ý tới triều chính khiến lòng người hoảng sợ. Vì thế tôi mới khẩn cầu Lam San cô nương tương trợ.”
“Không dám nhận.” Nữ tử tên Lam San cười khúc khích, nhan sắc khuynh thành, “Phu nhân trí tuệ hơn người, nói như vậy cũng là vì người khác nhờ vả, Lam San tất nhiên rất rõ ràng ---- Tử Hề.”
Một thiếu niên cúi đầu từ ngoài cửa tiến vào, quần áo màu xanh sạch sẽ nhã nhặn, không biết có địa vị gì ở đây. Đôi mắt đen của hắn chỉ để ý đến bức thư sắp được giao cho Hoài An phu nhân. Hoài An phu nhân giương mắt nhìn lại nghe Lam San nói: “Phu nhân hãy đưa thư này đến tay Thánh thượng, mời người tới gặp Vu sư trên núi, sự việc sẽ được giải quyết.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Vì Quân Tư [Hoàn]
قصص عامة- Sư Đồ Luyến - Huyền Nhuyễn - Câu chuyện xưa về việc thu dưỡng đồ đệ của một người con gái bất tử ngàn năm. Nàng dựa vào sự tưởng niệm của bọn họ mà sống, nhìn bọn họ lớn lên, cưới vợ sinh con sau đó về già rồi chết đi. Thẳng đến khi nàng nhặt đượ...