Chương 4: Gọi Tên Của Người (Tam)
Thiếu niên vừa đi, quay đầu lại hắn đã ngây người ba năm tại biên quan. Trên tay hắn tung tóe bao nhiêu máu hắn không rõ. Trước kia khi ở cùng Lam San, nàng cũng thường xuyên giao nhiệm vụ cho hắn, cũng là giết người, nhưng không giống thế này.
Mười chín tuổi, hắn trở thành Trung Lan tướng quân trẻ tuổi đầy hứa hẹn, thuộc hạ trực tiếp của Độc Cô tướng quân. Biên quan cực lạnh, hàng năm tuyết rơi không ngừng. Đem binh lính yên lặng mai táng, lạnh thấu xương, binh lính cùng thượng tướng ngồi ở trong lều nâng cốc nói chuyện phiếm. Ánh lửa toát gương mặt của họ, ngoài doanh trại kết băng. Hắn ban đêm ra bờ sông, nơi nơ rét lạnh, ánh trăng sáng tỏ, so với Trường An còn đẹp hơn.
Khi ở biên quan hắn đã học được thổi tiêu. Lúc trước hắn thậm chí không phân biệt được sáo và tiêu. Sa mạc cát vàng hay là cánh đồng tuyết biên quan, đều làm cho người ta cảm thấy cô đơn tịch mịch, nhưng khung cảnh trong tầm mắt thì thật tráng lệ. Ngẩng đầu nhìn lên bầu trời, ánh trăng thật thê lương.
Hắn từng thổi thử “Kinh mộng”, nhưng cho dù thế nào cũng thành âm thanh bi thương, réo rắt thảm thiết.
Thì ra cho dù hoa khoe đua sắc bao lần thì cuối cùng cũng là cảnh tượng đổ nát.
Muốn bay về chân trời, mây tím núp bên hiên nhà; mưa bụi phong trần, chiếc thuyền trong sóng gió.
... Đó là nàng sao?
“Đây hẳn là chương 10 của “Hoàn hồn kí?””
Tiếng nam nhân trong sáng vang lên phía sau, Tử Hề kinh ngạc, quay đầu thở dài: “Tướng quân đại nhân.”
“Sao lại thổi ca khúc này?” Nam nhân híp mắt cười: “Đây chính là ca khúc của nữ tử hồng trần.” Dừng một chút lại nói: “Sao không ở với binh lính, bên trong lều có rượu có thịt lại ấm áp.”
Tử Hề thản nhiên cười.
“Cũng chỉ có ngươi không vui đứng nơi này.” Tướng quân cảm thán ngẩng đầu nhìn ánh trăng.
“Có người để nhớ sao?”
Tử Hề nghĩ nghĩ, gật đầu. Đối phương cười ha ha, “Là một cô gái?”
Hắn giật mình, rũ mắt xuống. Nhớ thì như thế nào, nàng muốn hắn nhớ, như vậy nàng mới có thể sống. Người khác tái sinh hơn mười lần, còn nàng thì sao? Nàng dựa vào sự tưởng niệm của người khác mà sống. Hắn thì tính là cái gì, chỉ là một gã khách qua đường sao? Một hạt bụi quanh nàng? Ba năm trước đây hắn chạy đi, nàng chỉ nói một câu, thậm chí không hỏi hắn sẽ rời đi bao lâu.t
Đối với nàng mà nói, kỳ thật hắn không là gì cả.
“Là một cô gái.” Nghĩ đến đây, thiếu niên dáng người cao to lạnh lùng trả lời: “Là sư phụ của ta.”
Tướng quân nghe vậy cả kinh, vừa cười nói: “Ngươi nên nhắc đến nàng sớm hơn, võ nghệ của ngươi khiến ta rất tò mò, chính xác do nữ tử truyền dạy sao?”
“Chính xác.” Hắn đùa nghịch tiêu, “Ty chức bất tài, tướng quân mới vừa rồi quá khen.”
“Ai, không nói nữa.” Tướng quân khoanh tay nhìn xung quanh, trong không rét lạnh lại cảm thán: “Có vẻ như ngươi có tâm sự, có nghĩ trở về Trường An hay không?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Vì Quân Tư [Hoàn]
General Fiction- Sư Đồ Luyến - Huyền Nhuyễn - Câu chuyện xưa về việc thu dưỡng đồ đệ của một người con gái bất tử ngàn năm. Nàng dựa vào sự tưởng niệm của bọn họ mà sống, nhìn bọn họ lớn lên, cưới vợ sinh con sau đó về già rồi chết đi. Thẳng đến khi nàng nhặt đượ...