Chapter 8

12 1 0
                                    


#DHSOK

Days passed. Gigising sa umaga. Maliligo. Mag aayos. Kakain ng breakfast. Pupunta sa classroom para mag aral. Uuwi sa dorm pag katapos ng klase. Gagawa ng assignments. Kakain ng dinner. Babalik sa kwarto, at matutulog na. That's my routine every single day.

Minsan naman pag sobrang bored na ako ay nanonuod nalang ako ng movies sa flatscreen sa sala. Zee's always here. He always cooked for our dinner. It's okay with me, at least may nag luluto ng hapunan namin, I'm too lazy to cook. And duh, pag nag luto ako technically na kasama na ang pag kain roon ni demon. Minsan nga naiinis ako don – No, lagi pala akong naiinis sakanya! Pag walang pag kain sa lamesa twing dinner ay aalis siya at sa canteen kakain! Grr.. And hindi manlang niya magawang mag uwi ng pag kain for me huh?! Samantalang pag nag luluto ako ng dinner ko ay kasama na siya don! Kaya minsan hindi nalang ako ng luluto ng dinner, I'd rather let myself starving than to feed that demon!

It's friday in the morning. Miss, Estiffania said yesterday that we should get up early. May mahalaga daw na ia-announce sa gymnasium yung founder ng skwelahan na ito. I don't find it too important. Hindi naman ako dumadalo ng ganito noong nag aaral pa ako sa SCH. Pero dahil tinakot kami ni Miss, Estiffania na pag lilinisin kami ng classroom for a week ay hindi na kami naka palag! Ugh! That ugly witch!!

"All of you need to get there at exactly seven in the morning. Pag may na late sainyo na isa ay otomatikong mag lilinis kayo ng classroom or rest room in one week."

Graciela, Terrence and Aaronson, laugh mockingly.

"Are you kidding me, Miss, Esteffania? We are all Royalties here... Kung nakakalimutan mo." Mataray na sabi ni Graciela.

Miss Estaffania stare at her for a while.. Those murderous eyes.. Graciela shut her mouth quickly.

"I don't care." Seryosong aniya, pero agad din namang bumalik ang nakakalokang aura niya. "But anyways, alam ko namang magugustuhan niyo ang sasabihin ng ating founder so you seriously need to attend. See you tomorrow, my babies.." Aniya at iniwan na kami sa classroom.

"Fuck that evil ugly witch." Graciela said.

"Hoy, tangina niyo! pag talaga may na late niisa satin ay susunugin ko ng buhay!" Terrence is usually like that. Hindi nalang namin siya pinansin.

Dievel High (ON-GOING)Where stories live. Discover now