#DHSOKFirstCrimeAfter kong manuod ng train to busan and the tunnel ay dumiretso na ako sa kwarto at nag basa, 3:00 na ng madaling araw at hindi parin ako tinatablan ng antok, ang haba kasi ng naging tulog ko kanina eh.
Halos matapos ko na yung huling chapter ng binabasa ko, pero hindi pa rin talaga ako inaantok. Napag desisyunan ko na lumabas muna para mag pahangin. Sinuot ko ulit yung pullover kong pantulog na panda.
Nag dala ako ng flash light as usual, pinihit ko ang pinto palabas, naramdaman ko ang lamig ng aircon na nanggagaling sa sala, nakapatay na rin ang ilaw. Medyo kinabahan ako dahil wala akong makita na kahit ano, sobrang dilim, parang na blackout ang buong paningin ko. Huminga ako ng malalim atsaka sinarado ang pinto ng aking kwarto. Binuksan ko yung flash light ko...
Umilaw ito pero isang direksyon lang ang naiilawan nito, nag lakad na ako papunta sa may pinto. Dahan dahan lang akong nag lalakad baka mamaya bigla nanamang sumingit yung demonyo at pag bawalan pa akong lumabas, tss.. Epal talaga yon kahit kailan..
Madilim din ng makalabas ako atsaka sobrang tahimik, nakaka bingi ang katahimikan na bumabalot ngayon sa lugar na ito. Duh obviously Levi, nasa kalagitnaan ka kaya ngayon ng gabi. Common sense naman oh..
I started to walk towards the elevator, pero bago pa yun ay bumukas na ito at inilabas yung demonyo kong dorm mate! Agad agad akong napatakbo sa madilim na parte para hindi niya ako makita. Mukha namang hindi niya napansin ang presensya ko dahil tuloy tuloy lang ito sa pag lakad papunta sa pinto ng tinutuluyan namin. Mukha siyang lutang. Parang wala sa sarili.
Anong nangyari don? Na abnoy? I chuckled silently..
Nang tuluyan na siyang makapasok sa loob ay onti unti na rin akong lumabas sa pinag taguan ko, hays. Medyo pinag pawisan rin ako, pano ba naman kasi naka pullover pa ako ng panda! Pero ok lang, favorite ko naman ang panda.
Nag lakad ulit ako papunta sa elevator, agad itong bumukas kahit hindi ko pa naman pinipindot. Wala tao sa paligid ko, maski sa elevator kaya pumasok na ako. Weird.
Pinindot ko yung area kung nasaan yung lobby ng building na ito, nakatingin lang ako sa pinto ng elevator, it reflects my whole body and face. Bumukas ito hudyat na nasa lobby area na ako.
Pag silip ko sa labas nang elevator ay halos manigas ako sa nakita ko!
Sa bandang pinto ng lobby ay madilim na pero kitang kita ko parin yung lalaki na nakasayad sa sahig at tila hinihila ng isang lalaki. Agad akong napatingin sa lalaking humihila sakanya, may hawak siyang itak at puro dugo ang kamay niya, at ang sahig rin! Pansin kong nakalaylay na ang ulo nung hinihila niya patagilid! At tila nakabuka na ang gilid ng leeg! Tinaga ata sa leeg!
Hindi ako makagalaw sa kinakatayuan ko nasa loob pa rin ako ng elevator at hindi pa rin lumalabas! Kahit madilim sa lobby ay kitang kita ko ang mga dugo at katawan nila pero hindi ko makita ang mga mukha nila, tanging ang bilog na buwan lang ang nag sisilbing ilaw sa buong lugar na ito ngayon. Ngayon nakaharap na sila sa'kin pero medyo malayo. Naramdaman kong napatingin yung killer sa elevator... No! Sa'akin!
Biglang kumalabog ang lintek kong puso ng makitang nag lakad siya ng mabilis papunta sa'kin! Yung itak nakasayad sa sahig na hawak hawak niya sa kaliwang kamay niya at sa kanan naman niya iyong bangkay! Kinakaladkad patungo sa'kin!
Sa sobrang kaba ko ay hindi ko na alam ang gagawin ko! Pero nung makitang malapit na siya sakin ay bigla nalang akong natauhan! Agad kong pinindot yung close ng elevator!
Onti-unting sumasara ang pinto pero onti unti na ring nakakalapit sakin yung killer! Nanginginig na ako ng makita kong tatlong hakbang nalang niya ay makakapasok na siya sa loob ng elevator!! Naka cap siya na itim at bahagyang naka yuko kaya di ko makita ang mukha niya.
Isang hakbang...
Naaninag ko na yung itsura ng bangkay pero hindi ko pa siya nakikita o nakakasalubong dito sa campus! Nakapikit na siya at tila puti na ang kulay!! Yung taga sa leeg niya ay kita ko na rin, yung laman at dugo niya...
Wrong turn in real life? Wow!
Dalawang hakbang...
Fuck! Fucking shit! Holy shit!
Biglang sumara yong elevator...
Napaupo ako sa sahig. Gosh! Huminga ako ng malalim atsaka onti unting tumayo para pindutin yung floor ko.
Nang nasa tamang palapag na ako ay kumaripas ako ng takbo papunta sa pinto namin! Baka mamaya sinundan pala ako ng killer na yon!
Pwersang lakas ko binuksan yung pinto at agad pumasok sa loob. Kumalabog naman yung pinto sa pag sara ko. Ang lakas pa rin ng tibok ng puso ko.
"Putangina!"
Awtomatikong napalingon ako sa kusina na may biglang nag mura. Lutong nun ah.
"What the hell are you doing?" I tremble when I heard his scary and dangerous voice.
Nakatayo siya sa bandang ref at may hawak na baso na may lamang tubig.
"Bakit ka nasa labas?!" Nanggagalaiting tanong niya. "Tell me!" Aniya ng hindi ako sumagot.
Should I tell him? For what?
Pumikit ako ng mariin at huminga ng malalim.
Dumilat ako atsaka tinignan siya.. Ok, hindi ko siya magawang tignan ng matagal, para akong pinapatay pag tinitignan ko siya.
"Nag pahangin lang sa labas." I lied
"Nag pahangin? Really? So, what's the use of this freaking aircon here?!" Galit niyang tinuro yung aircon na malaki sa bandang gilid ng TV.
The fuck?
E ano bang pakealam niya? Buhay ko 'to 'no! He shouldn't care!
"Mind your own business." Pabalang kong sagot atsaka dumiretso na nang lakad papunta sa aking kwarto.
He groan. "Just so you know little shit that its dangerous out side, there's a big possibility na hindi ka na ulit makapasok dito ng buhay! Sinabi ko naman sayo yun diba? I already explained it to you! Hindi kaba nakikinig?"
"May utak ka ba?"
Of course I have! Duh.
"Nasaan ba yang utak mo?" Tanong niya. "Nasa talampakan ba?"
Medyo nainsulto ako sa huli niyang sinabi.
I felt the heat rushed into my head.
"Alam mo ikaw pakielemero ka! Why do you care huh? As if we're close enough? J-just don't mind me! Hindi naman kita pinapakielamanan sa mga pinag gagagawa mo diba? I hope you'll do the same." I said before turning to my room.
I heard his curse. "Fuck! Edi fine! You piece of shit! You scared the shit out of me!
YOU ARE READING
Dievel High (ON-GOING)
Mystery / Thriller"You can't escape. Every seconds, hours and days are important. Fight for your position." DIEVEL HIGH SCHOOL OF KILLERS.