Aye everyone! Maraming salamat po sa mga nagbabasa! Totally grateful si Me!
At dahil Prelim Exam ko bukas (iyak iyak), eto na po ang next chapter. Medyo maikli lang ito ng bahagya. Hope you enjoy!
DON'T FORGET TO VOTE AND COMMENT :D
P.S. Pinaltan ko na rin yung cover. Salamat kay @DyosangMichiie!
- Jey_KeyNox!
*************************************
7:30 pa lang ng umaga and we are still in the vehicle. Yung frustrated feeling ko kanina ay unti-unti nang nawawala. I know I am not going to be lonely sa bagong school dahil kasama ko ang bestbro ko. At least I have and will keep a part of ESH with me, and that is my utol Jason.Pero seryoso!! Parehas kami ni Jason! Parehas kaming abno! It sounds funny pero parang ngayon lang ako natuwa na hindi maging normal dahil alam kong hindi ako nag-iisa!! I am not alone in this journey and that gave me a huge relief.
"Kailan mo nalaman?", biglang tanong ni Jason at naputol ang pag-iisip ko. Habang tinatanong niya yun at kitang-kita ko ang anticipation sa mga mata. I swear its almost sparkling! Or maybe my mind is just making magic tricks on me.
"Kagabi lang and I tell you Jason, it is not the most normal thing", sagot ko sa kanya ng may bahagyang pagtawa.
Para kaming mga bata na nagtatanungan tungkol sa mga bagong laruan namin. It was fun yet weird!
Nagpatuloy ang kwentuhan tungkol sa mga nasaksihan ko kagabi, tungkol sa nangyari sa school then a question raised within me.
"Teka Jason. Ikaw? Kailan mo pa nalaman?" I asked curiously.
Bahagya siyang humarap sakin. He is going to spill the beans. Its like he had been meaning to tell me at ngayon ang chansang yun!
"One day when we were ten, I was playing on the living room. Tapos nakita ko yung action figure collectibles ni Papa na nakalagay sa may taas ng istante sa bahay. I want to play with it. Bata eh!", panimula niya.
"Well obviously, hindi ko abot. Alam mo naman yung pakiramdam..."
"Gagu!", pagputol ko sa sinabi niya. Dinamay pa talaga ako ha. Lupet!
Tinuloy niya ang kwento habang bahagyang natatawa pa.
"...but still, I have this overwhelming feeling na kaya ko siyang abutin. Like its really reachable for me. Gusto gusto ko siyang makuha at malaro..." silence eat the whole atmosphere and I was filled with wonder.
"until the next thing I knew, eye level ko na yung laruan sa istante and my feet is not touching the floor anymore".
Parang sinabugan ng pixie dust yung utak ko. Anlupet!
Sinubukan ko na yun pero waepek! Pero Jason did at a very young age of ten.
Tumingin sakin si Jason and he laughed.
"Ganyan na ganyan din yung reaksyon ni Papa noong nakita niya ako hovering in mid-air.", pangungumbinsi niya sabay tawa ng mahina.
"I don't actually know what is happening that time kaya nang matapos yung insidente, masinsinan akong kinausap ni Mama at Papa. It turns out that I am not normal like I used to believe", napangiti na lang siya nung sinabi niya yun.
BINABASA MO ANG
COLLIN CLINT: The Abandoned (ON GOING)
Fantasía(Potterhead? Fantasy lover? This is for you!) Akala ko normal ako. HINDI PALA. Maari mo ba akong samahan sa lugar na ngayon ko lang matatagpuan? -Collin Clint