Cashofia' POV
'Wyyan gising na diyan late kana SA school mo!! Ikaw talagang Bata ka kailan kaba gigising nang maaga huh! Bumangon ka na jan kung ayaw mong buhosan Kita ng mainit na tubig.
(Yaawnn) 'bayan.. ano ba tong si mama makagising pati buong baranggay makakarinig.. oo Tama PO kayu nang Basa. Yong mama ko Kase nakalunok ata nang sandamakmak na megaphone kasi sa tuwing sisigaw siya paniguradong mahihiya ang tutuli mo SA tainga..
(Aishht.!!). Tingin SA orasan..
0_0 what the!!! Seriously!! 5:30 palang Pala ng Umaga, eh 7:00 am PA Pasok ko! Naman oh!!
'Oo ma babangun nah!! Nahiya Naman daw ang serina ng bumbero sa inyu. Ang aga aga PA eh inaantok Pako!!! ..mahina kung Sabi SA Huli..Bumangon nako to do my rituals..
And after 1 hour... Yupz.. ganyan PO ako katagal kumilos kaya di nakapgtataka Kng maaga Akong binubolabog nang mama ko. May SA pagong ata ako eh..
By the way,high way. Kanina pa ako dumadada Dito pero di pa pala ako nakapagpakilala.
Ako nga pala di Cashofia Andrie Wyyan Park, 17 year na akong nabubuhay SA minding ibabaw.(A/:shunga alangan namang SA ilalim, edi kiting Lupa ka!). 'che!! Segi lang author mamilosopo kapa. Anyway nabaliktad tayu. Half Pinoy half Korean ako Simpleng tao lang ako. Hindi Rin kami mayaman gaya ng inaakala niyo.
Laking probincia ako. To be specific bisayang dako. Lumipat lang kami dito SA Manila dahil SA trabaho nang papa ko.
Janitor Ang papa ko SA Isang company at di ko kailanman ikakahiya yun.Dahil SA trabahong Yun nairaraos Niya kami ni mama.
OK quit with this drama masyado pang maaga. Pababa nako to have my breakfast.
"Wow umma the best ka talaga.Paniguradong mapapasabak ako Niro" I said,hang nakaupo SA hapag. simple lang naman Ang Ulam My all time favorite.. Sinangag na maraming bawang at tantadadannn.. Tuyo! Yamyam!😍😋
"Tsss. Bilisan mo na jan at ma lelate kana sa class mo. UNG allowance mo nasa center table konin mo nalang " sabi ni mama kaya binilisan Kona baka Mamaya puputok na naman Ang bumerang.hehehe psshh.quite lang kayo wag niyong Sabihin SA kaniya baka mawalan ako nang allowance.
After 15min. Tadah!! I'm off to go. Actually malapit lang naman Ang school SA bahay walking distance lang.
"Ma. Alis na PO ako" paalam ko Kay mama. Di Kona siya inantay sinagot dahil malamang nasa likod bahay natin nagdidilig nang mga halaman nya.
Andito Na pala ako SA harap nang school."good morning manung guard☺☺😊"
Dito nga pala ako nag aaral sa Braighn Academy a school of elites. Lahat nang nagaaral dito ay mga anak mayaman. Kung Hindi anak business tycoons anak naman nang politico. Hindi basta basta Ang makapasok dito times ten ata ang tuition dito s tuition nang semi-private na school.
(Picture po ng school nila)
YOU ARE READING
THE LOST PRINCESS OF STONE KINGDOM
РазноеStone kingdom is a place where magic do really exist. A place where the magical creatures and human being who possesses different kinds of magic belongs. In this place magic is just an ordinary thing. A place where you only have to option on when an...