Her POV.
Wednesday ngayun. At ngayun namin malalaman kung sino ang magiging partner namin sa activity.
Andito na ako sa classroom at hinihintay nalang namin si sir.
"Oi Cas sana partner tayu!" Sabi ni Andrie.
Tiningnan kolang sya at nag kibit balikat. Ok lng nman sakin kahit sino ang magiging partner ko eh.
Naramdaman kung may naka tingin sa kabilang gilid ko. Pagtingin ko si mr. Sleepy/sungit pala. "Oh! Bakit? ..
Tsk!. Tingnan mo to. Titingin tingin tapos kung tatanungin. Mag iisnob lang. Bahala nga siya.
Pfft.. hhmmp.. .. pagil na tawa nitong dalawang katabi ko. Alam kung husto nilng tumawa. Yumuyugyug ang balikat eh..
"Ilabas nio na yan baka san pa yan lalabas mamaya, mahirap nah! " Sabi ko sa dalawa.
"Hahahahaha.. hahaha...!! Sabay ba tawa nang dalawa..
Tiningnan naman sila nang masama nitong katabi ko. Problema naman nito.
"Masyado kang obvious bro. Hahahaha.!" Sabi ni marco.
"Shut up!! 😠 Sigaw niya sa dalawa. Pero ung dalawa di siya pinansin. Ayun tuloy parin ang tawa.
Tssk.. sabi ni sungit at tumingin nalang sa bintana.
Ilang sandali pa dumating na si sir.
Pinagpartner partner na kami ni sir. At kung minalas nga naman si mr. Sungit pa yung naka partner ko. Yung dalawa may mga partner nadin. Kay Marco si Kristine. At kimberly naman ang pangalan nung partner ni Andrie.
Case study yung gagawin namin. We have to search for a certain business that suffered uncertainty regarding with thier management and how it was solve. E sesearch lang namin sa Google. And e analyze yung situation. After that pinalabas na kami ni sir para pag usapan kung ano ng gagawin.
"Guise! Dun nalang tayu sa bahay nila Captain." Sabi Marco at lumingon kay sungit.. "Pwede naman Diba captain?"
"K" siya. At nauna nang maglakad.
"Teka! Panu kmi pupunta dun di naman namin alam kung san siya naka tira" tanong ni Kristine kay Marco.
J
"No problem, sabay na tayu papunta dun. Ah. Kris sakin kana sumabay." Sabi ni marco at hinatak na si kristine."Pwede naman akong sumunod nalang diba. Bat pa kailangang hatakin.." narinig naming sbi ni kristine. Pero hinahatak parin siya ni Marco papuntang parking. Hhmm. I smell something!
Andito na kami ngayun sa parking. May kanya kanya palang sasakyam tong tatlo.
"Ash! Sakin kana sumabay." Yaya ni Andrie kay Kimberly.
"Maka Ash ka ah, close tayu? Tssk.. no need i have my own car. Ill follow nalang." Sabi ni kim. Masyado kasing mahaba Ang Kimberly.
"Ang sungit mo talaga. meron ka noh?... Aray naman.". sigaw ni Andrie habang hinihimas yung paa niya. Tinadyakan lang naman kasi siya.
"G*go!" Sabi ni kim at sumakay na sa kotse niya. Pero teka pano ako? Kaninong kotse ako sasakay!
"Hoy! Ano pang inaantay mo jan, gabi? Sumakay kana."sigaw ni Mr sungit. Nakabukas kasi ung window ng kotse niya.
"Ay hindi..bukas inaantay ko! "Pssh.. sumakay nako baka kase iwanan pa ako, mahirap na. Di ko pa naman alam bahay niya. sungit talaga nito.! Mahinang sabi ko.
YOU ARE READING
THE LOST PRINCESS OF STONE KINGDOM
SonstigesStone kingdom is a place where magic do really exist. A place where the magical creatures and human being who possesses different kinds of magic belongs. In this place magic is just an ordinary thing. A place where you only have to option on when an...