Stewart Cliff POV.
Andito nako sa loob nang room. Wala parin siya, mamaya andito na si prof.
Naiisip ko parin ang sinabi sakin nila marco.
Flashback..
Bro, its just a piece of cake. Im sure madali lng sayu ang makahanap nang babaeng Pwede mong iharap sa dad mo.. marco said.
Ang problema nga lang baka biglang ma pikot tong si stewart nang babae, hahaha.!. banat naman ni Andrie.
Why dont you try to ask Cas! Im sure pabor yun sayu.. sabi ni marco.
Natahimik ako kasi may point siya, pero di ko alam kung papayag siya.. I dont know if she will agree, bakit kasi kailangan pang pakialaman pati desisyun ko..
Good luck nalang bro, and. Kapag di gumana ang plano, say goodbye bachelor hahahaha. Pangaasar ni andrie sa kanya.
Tsk. Im not getting married, not now! Ill make sure of that. Segi na matutulog nako.. paalam ko.
Ge bro. Goodluck nalang, wag kang mag alala di ako mawawala sa kasal mo.. banat ni andrie na kinatawa lang ni marco.
Gago!!. Sabi ko bago binaba ang cp at binagsak ko ang sarili ko sa kama.
Flashback ends....
Ilang sndali lang dumating na si Cas.. kasunod niya yung prof..
Good morning bangin.😊. Pagbating bungad ni cas kay stewart.. na siyang ikina kunot ng noo niya.
Who's bangin?.. takang tanung mi Stewart..
Good morning class.. biglang singit nng Prof nila
Good morning ma'am.. bati nang lahat.
Ikaw!. Bulong ni Cas kay stewart pag katapos batiin ng prof nila.
What? Nagtatakang balok tanung ni Stewart..
Your name is Stewart Cliff, and Cliff means bangin thats Why im calling you bangin.. sabi ni cas bago bumaling nang tingin sa harap.
Tsk.. yun lang at humarap na ulit si Stewart sa unahan..
Lunch time and magkasama ulit sila sa rooftop pero this time anim na silang magkasama.
Ahhm Cas, can i talk to you just for awhile? .tanong ni Stewart.
Yeah what is it for?.. tanung ni cas at lumayo sil nang konti sa pwesto nang mg kasam niya..
Can i ask you a favor? I know this would be too much but i hope you can help me.. nahihiyang saad ni Stewart.
Bakit ano ba yun? Wag kalang mang hiram nang pera kasi wala ako nun..
Noh! Obviously not like that, you i have a lot of it.
Tsk. Oo nah marami ka nun. Ano ba yun?
Kasi there's this girl and-- di niya natuloy dahil pinutol ni cas ang sasabihin niya.
Oh my god, naka buntis ka? Gusto mung takasan kaya magpapatulong ka kung san pwedeng mag pa abort? Naku! Sinasabi ko talaga sayu--What? No way! I dont have a girlfriend in the first place so how on earth could i do that. And will you let me finish first bago ka sumungit? .. naiinis na sabi ni Stewart.
Ok. Continue..
As i was saying, there this girl and my dad wants me to marry, but i dont have any plan of getting married. Not yet. I dont know her, even her face and i told dad that i have a girlfriend but he never believe in me. I need your help, can you help me? Pretend to be my girlfriend, just for the meantime.. pag eexpkain ni stewart.
Why me? Pwede ka. Namang mghanap nang iba jan diba? Im sure marami kang kakilala. At sigurado din ako na papayag agad ang mga yun. Bakit ako?.. tanung ni Cas.
I trust you. I don't like those girls. Ayuko nang klingi at masydong flirt ang ibang babaeng nandito.
How sure you are na di kita pipikutin?
I know you wont and i trust you.! So can you help me?.
Ano naman ang benefits ko kung papayag ako? Pano kung malaman nang daddy mo ang totoo?
Ako nang bahala dun! So agree kaba?..
Ok. So kailan ang simula?
Now!
Agad agad?
Yes! At wag nang umangal. Lets go back.. Yaya ni Stewart at naglakad sila ng mg ka holding hands.
Yun oh! Da moves!! Congrats! Sabi ni Andrie.. saka bumaba na sila.
Magkaholding hands sila habang naglalakad sa hallway at di maiwasan ang bulungan nang mga studyanti. Hanggang sa naka pasok na sila sa room.
_________________________________
Keep reading po..
Thank you.!
😘😘😘😘
Author.
YOU ARE READING
THE LOST PRINCESS OF STONE KINGDOM
RandomStone kingdom is a place where magic do really exist. A place where the magical creatures and human being who possesses different kinds of magic belongs. In this place magic is just an ordinary thing. A place where you only have to option on when an...