Chapter 2:

22 3 0
                                    

Stewart POV;

First day of school at nandito ako ngayun sa parking nang school.

Pagkababa ko nang car bumungad agad sakin ang mga students dito.

Tssss.. lagi nang ganito simula namg high school ako. Kilala ako dito sa school hindi lang dahil anak ako nang may ari nito. Captain din ako nang basketball team.

"Kkkyyyaaahh! Andito na si stewart."

"Ang gwapo mo Stewart i love you"

"Marry me my Marco"

"Ahhhh.. Marco im willing to be your slave!"

"I love you Andrie"

Andito narin pala ang dalawang ugok nato.

"Yoow!! Bro.! " Bati sakin ni marco sabay fist bump.

"Hey bro!" Bati rin saikn ni Andrie and we did the same. "Hi girls!" 😉 The ultimate cassanova.

"Kyyyyaaahhh!! Oh my God! Im gonna die!"

"Ang gwapo mo talaga prince Andrie"

Ilan kang yan sa mga eksena sa hallway.

Andito na kami sa room at inaantay ang prof. Kung tinaatanong niyo kung nasaan yung dalawa. Andun lumandi na.
Makatulog nanga. Wala pa naman ang prof.

"Good morning class. Ill be your instructor in Management. Im Lynn F. Viernes. I know kilaka nyo na ang isat isa kaya no need for introduction and i know almost of you here! "

Tok tok tok!!

Narinig kong may kumatok. But i dont bother looking.

"Come in" sabi ni ma'am lynn.

"Good morning ma'am sorry I'm late!" Narinig kung sabi nang girl na pumasok pero di ko na tinignan kung sino yun.

"Its okay miss. You may come in. You sit beside Mr. Braighn."

Naramdamn kung may umupo sa tabi ko pero di ko nalang pinansin.

Poke poke poke!

Nagdidiscuss na sir nang may maramdaman akong kumakalabit sakin. Assht! Sino ba tong nambubwisit sakin.

"F*ck! What!? Who give you the right to tou--- shit!." F**k!!shit!!. Napamura ako sa isipan ko. Di ko maintindihan ang sarili ko. This girl is beautiful. No scratch that, she's beyond its word. My heart skip a beat and its driving me crazy.

"What's the problem mr. Braighn?" Tanong ni ma'am.

"Nothing! Just continue what you're doing" sabi ko at umub ub nalang ulit sa upuan bago pa niya mahalata ang pamumula ko.

Alam kung panay ang tingin. Nya sakin. It makes me feel hot a little more. Whats happening to me. No! Hindi ako to..f*ck!

"What?. " Pagalit kung tanung sa kanya.

^_^ siya yan.

0_0 anak nang pucha. Bat cute niya ngumiti.

-_- ako.

Tssss. Tumayo nako at lumabas ng room di kona kase maintindihan sarili ko.

Andito ako s rooftoop nang abandoned building. Tiritory namin to simula pa nung highschool. Kaming tatlo lang ang tumatambay dito.

Pumunta nako sa ussual part ko para matulog. Malilim kasi dito.

May naramdaman akong tao. Baka sila marco. Wala naman kasing naliligaw na students dito.

Teka! Anung ginagawa ng babaeng to dito.

"What the hell are you doing here?" Tanong ko sa kanya.

Coughf coughf coughf "Anak nang kabayong nabyudo naman oh! Bat kaba nanggugulat?. Sabi niya. Pagkatapos uminom ng tubig.

"Pfft!!.. hahahahaha.. . Asan ang kabayung nabyudo? " Natatawa ako sa itsura niya. Nanlaki kase yung mata niya at namumula pa ang pisngi. Pero kahit ganun ng cute niya parin.

"At ano namam ang nakakatawa huh? Tanong niya.

Maasar nga to. "You!! Hahahahaha.. pfft.. if you only saw your face. Its an epic!!. Nangunot ang noo niya at mukhang naasar nga.

"Aaahhrrg!! Bwisit ka talaga! Jan kana nga!" Sigaw nya sakin. At nilagay sa bag ang lunchbox nya.

Natatawa parin talaga ako sa kaniya. Teka san pupunta to.

"Oh! San ka pupunta?" Tanong ko.

"Sa langit! Bakit sasama ka?" Sabi nya nang lumingon sakin.

" Nah.. ilang beses nako nakarating dun kaya next time nalang, maraming pa kasing nakapila" mapangasar kung sagot sa kanya.

"Ahhrrg! Bastos!" Sigaw nya at nagmadaling bumaba.

Nakaupo lng ako dito nang biglang may kamay na humawak sa noo ko.

"Whoah! bro. May lagnat kaba? Kanina pa kami dito pero di mo kami napapansin. Para kang baliw!" Sabi ni Andrie. Ayaw niya na tinatawag sya sa first name nya.

"Tol! Tatawag naba ako sa mental? Ah hindi sa bahay nyo pala muna. I inform kolang si stacey para alam niya " sabi ni marco at kunwari nag dial sa cellphone niya.

"Ulol! Subukan mo, di ka sisikatan ng araw!" Pabirong sabi ko.

"Gago! para namang takot ako sayo." Sabi ni marco

"Maiba tayo bro. Napansin kase namin kanina kapa nakangiti. Parang may iniisip ka na ngpapangiti sayo. Babae ba?" Sabi ni Andrie

"Tsss. Napapangiti na pala ako nang di ko namamalayan. Baliw na ata talaga ako. Napapailing nalang ako sa iniisip ko.

"Tara nanga mukhang may tama tong si captain!" Sabi ni Andrie.

"Teka san tayo pupunta?" Tanong ni marco.

"Heaven" sabi ko saka naunang bumaba.

"Teka captain, bata pa ako iiyak ang mga fans ko pag napunta ako sa heaven .wag naman!" Madramang sabi ni Andrie.

"Heavens bar tayo gago!" Sabi ni marco pagkatapos kutungan si Andrie.

"Aray! Bat kaba na nambabatok!" Sabi ni habang hinihimas ung ulo niya.

"Sirailo ka kasi.! Para maalog naman ng konti yang utak mo." Sabi marco at sumunod na kay Stewart.

"Tara nanga!" Sabi ni marco at sumunod na sa baba.
____________________________________

Jejejejeje yun lang po..
Kamsahamnida!!! 😁😁😁

Si Stewart cliff pala yung nasa taas. Nung scene sa rooftop. Bahala na kayu mag imagine.jejeje.

THE LOST PRINCESS OF STONE KINGDOMWhere stories live. Discover now