Stewart Cliff POV
Hinatid ko pauwi si Cas, nag siuwi narin kasi ang iba.
Nakakailang ang katahimikan namin. Wala naman kasi akong maisip na itanong o sanihin sa kanya.
Saan ko nga pala to ihahatid? Matanong nga. "Aahm. Cas, san pala kita ihahatid?.
"Sa Moriones Street. Block A. Malapit lang yun sa school." Sinabi naman niya kung saan. Walking distance lang pala bahay nila papuntang school pero nalelate parin.tsss.! "Ok"
Isang nakakabinging katahimikan ulit. Tanging tunog lang nang mga sasakyan naririnig dito.
"Aahm. Sino pala si stacey" biglang tanong niya nang nakatingin sakin.
"My little sister." Yun lang nasagot ko sa kanya na nakatibgin parin s daan.
"Ilang taon na siya?. Tanong niy ulit.
"15"
"Ahh. Okay!". Sabi niya at di na nag tanung ulit hanggang sa nakarating kami sa tapat ng bahay nila.
Medyu may kaliitan ang bahay, para siyang paupahan pero mukhang sakto lang naman para sa isang pamilya.
"Salamat sa paghatid, saka ingat sa pagdrive pauwi." Sabi niya nang nakangiti kay tumango lang ko sa kanya bago siya bumaba.
Minaubra kona rin ang sasakyan pauwi nung pumasok na siya sa bahay nila.
Pagdating ko sa bahay dumiritso ako s kwarto nang kapatid ko. Nakita ko siyang nakatayu sa may bintana may kausap sa cellphone.
"Yes Dad, ill tell him... Opo, cge po.. andito napo pala si kuya.bibigay ko sa kanya.... Kausapin kadaw ni Dad." Binigay niya sakin ang Cp niya nang makita akong nakatayu sa may pinto. Si Daddy pala kausap niya.
"Hello son." Bungad ni dad sakin. Tsk! Alam kung may kailangan to. Ganito to pag tinawag niya na akong son.
"Yeah! " Walang gan kung sagot a kaniya. Di kami close sa kanila ni mommy. Lagi naman kasi silang wala.
"Uuwi kami nng mommy mo jan next week, together with your fiance!" Sabi niya na kinagulat ko. What the fuck!
"WHAT? Dad. Are you kidding me. Am kong alam no na ayukong pinapangunahan ako sa desisyun." Galit kong sabi sa kanya.
"Dont worry di naman kayu agad ikakasal dahil wala pa kayu sa legal age. Gusto kolang mag kakilala kayu ng lubusan."
"No dad. Kahit ano pang sabihin mo di ako makakapayag. You cant manipulate my life, specially when it comes to my own happiness. And to tell you, i love my girlfriend and ill fight fir her no matter what." Sinabi ko nalng kay dad na my girlfriend na ako. Ayuko kasing pinapangunahan ako.
"You cant fool me son. I know your not into relationship. You said yourself na wala pa sa bukabolaryo mo ang mag karoon ng seryusong relasyun. So how come my girlfriend ka ngayun. Dont make a fool out of me Stewart Cliff." Serysong sabi ni dad.
"Im also not fooling around Dad. You know me, when im serious at one thing im really damn serious about it." Paniguradong sbi ko kay Dad. Pero sa kabilang bahagi ng isip ko naman hinihiking ko na san maniwl siya at di nalang umuwi. Pero mukha atang malas ako kasi uuwe parin.
"Ok, if you say so. But i want to meet that girl for us to know her more." Sabi ni Dad, now what! Im dumbed. Saan ako hahanap nang girlfriend.
"Yes Dad... Bye. "Haizt!! Bahala nanga si batman. Bukas ko nalang yun problemahin inaantok nako. Binalik kona ng cp sa kapatid ko. I kissed her forehead bago ako lumabas ng kwarto niya.
Pagdating ko sa kwarto. I took a quick shower first.mamaya ko nalang tatawagan yung dalawa para tulungan ako sa problema ko.
After kung tinawagan ang dalawa bingsak ko ang sarili ko sa kama habang iniisip ko parin yung sinabi nila hanggang aa nakatulog na ako.
_________________________________
Maiksi lang to ngayun, medyu buzy si author..
Keep reading.. 😊
Author here!
YOU ARE READING
THE LOST PRINCESS OF STONE KINGDOM
RandomStone kingdom is a place where magic do really exist. A place where the magical creatures and human being who possesses different kinds of magic belongs. In this place magic is just an ordinary thing. A place where you only have to option on when an...