5 *Unusual - I like you..

997 20 7
                                    

Chapter 5











































I glanced at my watch again, it's 8:30AM. Ang aga kong pumunta sa may park na malapit lang sa bahay nila Phoeb. Gaya nga ng sinabi ko, lalabas kami. Pero bakit nandito ako sa park? Ang sabi kasi ni Phoeb dito nalang daw kami magkita at 9AM. Sa sobrang kaba at.. err, excitement napaaga ako. Tss!.
Bakit ayaw niya akong pumunta sa kanila para sunduin siya? Nahihiya ba siyang malaman nila Tito at Tita? Parang di ako gentleman kung di ko siya susunduin ah. Mapuntahan nga.

Sumakay ako sa motor ko at tinungo ang bahay nila Phoeb. Malapit lang naman ng konti sa park kaya narating ko din agad. Bumaba ako at tinungo ang gate nila. Magdo-doorbell na sana ako nang makita ako ni Tito na nasa garden ng bahay nila at nagbabasa ng newspaper.

Lumapit ito sakin ng nakangisi. "Corby, good morning, hijo." bati nito ng buksan ang gate at pinapasok ako.

"Good morning din, Tito."

"Ikaw ba ang kadate ng anak ko ngayon?" tanong nito, grinning. Bigla naman akong napipi. Shet lang! Bakit di ako makapagsalita? Tumawa si Tito and tapped my back. "From the looks of it, alam ko na ang sagot. Pasok ka na sa loob, hijo."






















Pumasok kami ni Tito sa loob ng bahay nila. Pinaupo niya muna ako sa sala at tinawag si Tita na agad din namang lumapit sakin. "Good morning po, Tita."

She smiled widely, "Good morning, Corby. How are you? How's school?"

"Maayos naman po. Malapit ng grumaduate." I said smiling back.

"That's really nice to hear. I was thinking na since sabay kayo gragraduate ni Phoeb this school year ay we're going for a vacation at iniinvite namin kayo ng family mo. Isn't that a nice idea? Pwede din nating isama ang mga barkada mo at ang families nila. Naeexcite na ako! ^_____^ I'll try and talk to your Mom one of these days." sabi nito sabay palakpak. Halatang excited.







I smiled and nodded. "I think that's a really nice idea, Tita."

"Corby?"

Agad akong napalingon kay Phoeb. I immediately smiled when I saw her. She's just wearing her usual get up yet she still looks so beautiful and eye catching. Or is it just the way I look at her. "Hi! ^___^"

Lumapit ito samin at bumulong. "Di ba sa park tayo magkikita?"

"Anak naman! Corby's just being a gentleman. Mabuti na din yon at ng masiguro namin that you're in good hands. Hindi mo nga man lang sinabing lalabas kayo." sabi ni Tita na narinig ang bulong ni Phoeb.

"Mooom!" nahihiyang saway nito kay Tita. "Stop it.."

Tatawa tawa naman ang mga ito. Ano bang nakakatawa? "Stop what?" patay malisyang tanong ni Tita.

Umirap lang si Phoeb bago nagmano sa mga ito at hinila ako palabas. "Aalis na po kami."

"Sige po, Tito, Tita!" sigaw ko nalang dahil hila-hila ako ni Phoeb. "Uy, dahan-dahan naman."

























Padabog na binitawan nito ang kamay ko. "Diba sabi ko naman sayo sa park nalang tayo magkita? Ayan tuloy! >3<" nakapout na reklamo nito.

I chuckled at her small gesture. "Bakit naman? Dapat lang na sunduin kita. At mabuti narin na sinundo kita para alam ng parents mo kung sinong kasama mong lumabas."

[Barkada Series] the B-boy's BallerinaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon