Chapter 6
I've been smiling like crazy habang naglalakad sa hallway ng school. It has been two and a half weeks simula nang umamin ako kay Phoeb. We started dating after that. At simula non, palagi na lang akong masaya at nakangiti na mukhang tanga. Wala naman masyadong nabago sa bondings namin. Ahy, mali meron pala. Mas close kami kesa dati at.. basta! Yun na yon!
"Ten-ten-tenen! Ten-ten-tenen! Ten-ten-tenen, ten-ten-ten-ten!---" paghum nina Zeke, Micco, at Vin sa wedding march pagkapasok ko ng classroom.
"*boink!* boink!* boink!* Tigil-tigilan niyo nga ako. Wala talaga kayong magawa. Tss!" binatukan ko ang mga ito bago umupo.
"So, kayo na ba?" tanong ni Zeke sabay galaw-galaw ng kilay nito.
"Tsk! Tigilan mo ko."
"Hindi pa? Woooohh! Ang hina mo naman, tol! Kailangan mo ba ng tips?" Zeke na inakbayan ako.
Inalis ko ang kamay nito. "I don't need that. I'll do it my way, kaya no thanks nalang."
Nagtaas ito ng kamay sa ere. "Okay, fine.. Pero, tol, wag na wag mong sasaktan."
"You don't have to tell me about that. That's my promise." I said.
"That's impossible." Biglang komento ni Arjhun na nagbabasa ng libro.
Gulat kaming napatingin dito. Did he just interrupted our conversation? O______O I mean, nakikisawsaw siya tungkol dito? "Anong imposible?" tanong ko dito.
He closed his book at tumingin samin. "You, not hurting her."
"Pwede naman tol, ah?" Micco.
He smirked at umiling-iling. "A relationship will never be strong unless you fight and hurt each others feelings. You will fight, no matter how you avoid it. It could be about petty things or not. The thing is, it's on how you handle and face it.... -_____- What's with you all?" naiinis na tanong nito matapos nagsalita.
Eh kasi naman.. NGANGA lang kami. Sino bang hindi? The Genius-Cold Arjhun delos Reyes na walang pakialam tuwing nag-uusap kami tungkol sa mga mahal namin, just gave an advice. This is a MIRACLE!!
"Pre, pakisapak nga ako. Baka nananaginip lang ako." Zeke.. *Pak!* sinapak namin ni Micco at Vin. "Pre, totoo nga!"
Tsk! Sira talaga. Totoo toh! I looked at Arjhun, still shocked with what we heard. Parang totoo na hindi. Ewan! "Tol, you just.. you just joined with our conversation. That's new!"
Sinamaan niya kami ng tingin at umiling-iling habang umaayos ng upo. "Don't care." sabi nito saka kami tinalikuran kasi pumasok na si Madam.
Nagtinginan kaming apat at di parin makapaniwala sa nangyari kani-kanina lang.
"Anong---" Micco.
"By the way," nilingon niya kami ulit with his poker face on. "I'm dating her." sabi nito saka itinuon ang atensiyon sa harapan.
'
'
'
'
'
'
'
O________O
NGANGA!!
*****
Nandito kami sa grounds ng school, sa ilalim ng puno at nakahiga. Kasama ko sina Vin at Micco. Si Zeke kasi nandoon at nakikipaglandian kay Raz. Si Arjh naman ay nasa Faculty Office at kausap ang ilang guro regarding sa mga nalalapit na activities sa school. Free time na naman namin kaya tumatambay muna sa labas.
BINABASA MO ANG
[Barkada Series] the B-boy's Ballerina
Fiksi Remaja[COMPLETED] "..I'm sorry. I was blinded and was locked with the past. I never looked in what's in front of me was more important and precious. I'm a jerk who keeps on convincing myself that she would come back. What I didn't know is I was losing som...