3

44 7 0
                                    

..Maya's POV

Kakatok na sana ako,ng makita kong nakaawang ang pinto nang kwarto ni boss tj..(Trevor john)..

...ngunit nahiya naman akong tawagin si tj,dahil parang nag momoment silang mag INA..nakita ko kasi silang magkayakap!,,,naalala ko tuloy ang inang ko!..

Flashback...

Inang..inang...diri Ka pwedeng mamatay...paano na ako!..inang!wag mo akong iwan pls.po!..huhuhuhuhuhu..

End of flashback..

"Are you ok!..tanong ni tj,na ikinagulat ko
.

..ai boss!sagot ko"anong kailangan niyo po!..

Kumunot ang noo ni tj..dahil sa sagot ni Maya!..hmmm

"Ikaw,may kailangan ka ba?balik
tanong ni tj sa akin..."at bakit ka umiiyak!..

"...a-ako umiiyak! Takang tanong ko kay tj..sabay kapa sa muka! At oo nga may luha na siya...Hindi pala niya napansin na naiyak na siya...kaya agad niyang pinahid ito....

.
"Ahh wala po boss,may naalala lang po ako..sagot ko sa kanya...

at makalipas ang ilang oras ay dumating narin si sir Tristan upang sunduin si ma'am Hailey...

at bago tuluyan umalis ang mag asawa ay hinabilinan pa siya na gawaan lagi si  Trevor nang pagkain bago ito matulog...

kaya nang makaalis ang mag asawa ay agad siyang dumiretso sa kusina para igawa ang binatang amo  nang midnight snack...pero bago yun ay nagtungo muna siya sa kwarto niya para kunin ang cream na binigay sa kanya ni Trisha kanina at saka siya naglagay sa muka...at pagkatapos ay muling nagbalik sa kusina para gawin ang naudlot na Gawain...

at nang magawa ko yun ay eksakto namang dating ni Trevor sa kusina at talagang nagulat pa siya sa itsura ko...

dahil sa Cream....

............
Kinabukasan...

Maaga akong nagising,,dahil ngayon ako sasamahan ni ma'am Hailey na mag enroll..nakakahiya naman kung paghihintayin ko siya ng matagal...

Agad akong pumunta sa kusina para magluto...una nagsalang muna ako ng kanin..at nagpakulo ng tubig..

Pagkatapos kumuha ako ng hotdog at egg para iprito..
Kinuha ko narin yung baboy para I adobo..para iinitin nalang ni boss mamaya pang lunch..

Matapos akong magluto,naglinis naman ako ng sala para naman walang masabi sa akin si boss! At syempre ayoko rin naman na maabutang .marumi ni ma'am hailey ang bahay..

at Saktong alas syete! dumating si ma'am Hailey at may kasama itong isa pang babae..na sa tantya ko nasa 16 or 17,,.

"Good morning maya! Bati sa akin ni ma'am..
.
"..good morning din po ma'am..sa inyo rin po senyorita ?,.sagot ko sa dalawang babaeng kaharap ko..
Ayy ma'am baka po nagugutom po kayo! May pagkain na po akong naiready...".. sabi ko pa

"Ahh hindi na  baka matraffic pa tayo eh..by the way this is my daughter Trisha..Trisha this is maya! Siya ang kasama ng kuya mo dito sa bahay Niya..

(kagandang bata,usal ko sa isip ko)
"....hi po senyorita Trisha..ay kagandang dalaga ma'am ...manang mana po sa inyo..

"Mom! She's so funny but ilike her..nice to meet you too ate maya..mom! said your 1yr.older than me..like kuya Trevor..saka wag Mona akong tawagin senyorita..call me trish or Trisha..ok..nakangiting turan nito sa kanya..

,
"...ayyy ma'am ..ang bait naman nang anak niyo tulad niyo po...

Ngumiti lang si Hailey sa dalaga ..bilang sagot nito sa sinabi niya....

..........
Fast forward...

Natapos na silang mag enroll...si Trisha nag enroll narin ....tuwang tuwa sila Kay maya..dahil sa sobrang kainosentehan nito..biruin mo nagpunta sila ng cr...umihi siya nung natapos na..nagreklamo dahil wala daw tubig..kaya itinuro pa sa knya ni Trisha kung saan pipindutin..at ngayon nasa  mall sila para mamili ng mga kailangan nila..

"Mom! Yung iba kong damit pwede ko ng ibigay Kay maya! tutal payat naman siya kaya kasya yun panigurado.." rinig niyang turan ni Trisha sa INA nito.....

"Ang bait talaga ng anak..keep it up baby.." si ma'am hailey

"Saka mom! I like maya a lot. She's kinda weird but I think she's a good person..and that's why I want to treat her like my own siblings..is it ok with you mom.." rinig niyang muli ,at natuwa naman siya sa mga pinagsasabi nang dalaga...

"Of course of course..I agree with you..me too I want to be a mother to her..sabi kasi ni maya before..wala na siyang magulang.."

pero bigla na naman siyang nalungkot nang marinig niya ang sinabi nang kanyang ma'am Hailey...

"Kawawa naman siya mom!..at ang swerte namin ni kuya cause you and papa will always be there...

at hindi nalang niya pinansin ang mga naririnig niya at inabala nalang and msarili sa paghahanap nang  mga murang gamit ...at nang makompleto na niya ay agad siyang bumalik sa mga amo  niya...
.

"...ma'am eto po ang napili kong gamit..

"May I see "..sagot sa kanya ni Trisha..

"Ate maya! Papalitan natin to ahh..ako na nagsasabi sayo na pagtatawanan ja lang ng mga tao sa school pag nakita nila ang gamit mo..

"...eh kasi iyan yung mga pinaka mura eh..nakakahiya naman kasi sa inyo.

"I understand whats your point..but ikaw lang din magsasuffer about this things..kaya leave it to me ate maya!trust me ok!..

...........
at nang matapos kaming mamili ay dumiretso kami sa bahay nila at  ganun nalang ang pagkamangha ko dahil sa laki nang bahay nila....dinaig pa ata ang mall sa sobrang laki...

hinubad ko pa nga ang sandals ko sa may pinto dahil nahiya naman  akong ipasok dahil sa sobrang kintab ng sahig..na halos pwede ka nang manalamin...at dahilan para pagtawanan nila ako...

.........
Pagktapos namin kumain ng hapunan..nagpasya na akong umuwi..nakakahiya naman kasi sa kanila...saka baka isipin ni boss Trevor puro lakwatsa ginawa ko lang maghapon..

kanina nga kinapalan ko na muka ko ng manghingi ako ng pagkain..akala nga nila akin..kaya bago pa nila isipin na akin yun ..sinabi ko na na Kay boss Trevor yun ..

..at eto nga nasa lobby na ako ng condo nila boss..

Sumakay na ako ng elevator..at pipindutin ko na dapat ang close nang biglang may lalaking hinarang ang kamay sa pinto ng elevator..

"Oops! Habol..weew!..sabi nang lalaking Hindi ko alam saan pinaglihi sa sobrang gwapo....

Tinignan ko sya at wow!..natulala na ata ako sa kanya grabe!ang gwapo naman,akala ko si boss,na ang pinaka gwapo eh!yun pala may mas gwapo pa pala.."oh my Gii!!!..tili ko sa isip ko,dahil  kundi nga lang nakakahiyang tumili ay ginawa ko na....

"Pffftttt...Ms.Are you on drugs!...look at you" sabi nito sa kanya,sabay baling sa kanya paharap sa gilid nito kung saan makikita ang reflexion niya...

At iniharap siya ng lalaki sa gilid niya at isang CAPSLOCK na salitang "KALOKA"...ang nakita niya..

at kaloka ang itsura niya dahil sa may tulo laway siya! Totoo ba iyon..grabe nakakahiya talaga..ayyyysss!...

.
"Pffffffttt...you know  what Ms!.nakakatawa ka I swear..that's y' I like you..hope to see you again..bye!..

at sasagot na sana siya ng biglang bumukas ang elevator..*ting*!.....

.nangingiti na lang siya sa nangyari..ang epic man! Pero ok lang..oh my Giii...

...........

My EXOTIC PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon