10

40 5 0
                                    

Trevor's POV...

Dalawang araw na siyang di pumapasok!dahil nagroon siya ng photoshoot para sa isang shirts magazine..kasama niya ang kaibigang si Michael..

at ngayon ang uwi nila galing Davao...

at isa pa namimis na niya si maya..nung nasa Davao nga sila at habang nagsushoot,hindi niya maiwasan maalala ang dalaga..dahil siguro hindi na siya sanay na walang maingay sa paligid niya....

"Bro! Who's the lucky girl..behind your smile.. Huh!..turan sa kanya ni Michael..

"tsssk...secret hahaha...

"Woah!kelan ko ba makikilala yan!...

"soon!..hahaha

"Psshh....

At ipinikit nalang niya ang kanyang mga mata...at si maya parin ang nakikita niya..
 
"Ano ba yan! Hanggang pagpikit siya parin..hindi kaya ako bangungutin nito. Hahaha usal niya sa sarili..

....
1r
2r
3r
4r
Atlast nakalapag na ang eroplanong sinakyan nila...kapagod na byahe!...

"agad siyang sumakay,sa kotse na sumundo sa kanya..

"Boss diretso na ba tayo ng condo niyo..o may dadaanan po tayo..

..kuya Freddie..I told you..wala ng po! At boss..just only my name pls...turan ni trevor sa family driver nila..

"Pasensya na Trevor..hindi ako sanay na hindi galangin kayo..

"kuya Freddie hindi kayo ibang tao sa amin po!..ituring niyo kaming mga anak niyo!..

"Ok trevor!..alam mo sobrang ganda na palaki sa inyo ng mga magulang niyo sa inyo"..madamdaming turan ni Freddie sa binata...

"kuya Freddie daan muna tayo ng drive thru.." pagiiba niya sa usapan...

At inarangkada na nga ng driver ang sasakyan patungo ng drive thru..

at nang makatapos kaming makabili ay pinaderetso ko ang kotse sa Javier University ..

Hindi ko alam kung bakit naisipan kong pumunta,pero tulad nang sinabi ko kanina namimiss ko si Maya...pero hindi tulad nang nasaisip niyo yun...basta ganun...

Nakrating na kami at agad akong bumaba nang kotse..naglakad ako patungo sa room nila Maya ngunit nawindang ako sa nakita ko at parang umakyat lahat nang dugo ko sa muka ko nang makita ko ang itsura ni Maya...nakatalikod siya sa akin kaya di niya ako napapansin...pununta ako sa likod niya at hinawakan ko ang balikat niya...ramdam ko ang gulat niya..pero hindi ko nalang pinansin...

"Sino ang gumawa nito kay maya!...galit kong sigaw  sa lahat...

Ngunit ni sinuman ang walang sumagot sa tanong niya..

"ok walang sasagot! Fine all of you irereport ko kayo sa dean...pasensyahan tayo!" galit kong sigaw sa kanila..

Nag almahan ang lahat..hindi nila alam ang gagawin ..pero nagulat ako nang may isang babaeng tumayo at biglang nagsalita...bakas sa muka ang takot pero nagsalita parin siya..

"Si denise at ang barkada niya ang gumawa..at inutos nila ito kay Jupiter...tinakot nila si Jupiter kaya naman,napilitan itong sundin ang grupo...

at kitang kita niya kung paano panlisikan nang mata ang babaeng nerd nang mga grupo ni denise..at natatakot siya para sa dalaga...

at dahil sa narinig at nakita niya ay Lumapit siya kay denise..

"I'm so disapointed...ano bang nangyayari sayo ahhh denise..bakit mo ginagawa kay maya ito.." pasigaw niyang tanong sa dalaga..

"Dahil nawawalan ka na ng time sa akin..at isa pa inaagaw ng babaeng yan ang Atensyon mo na dapat sa akin...ano bang meron yang babaeng yan at di niyo maiwas iwasan ni trisha huh!...sigaw na pabalik ni denise sa kanya

"Do I need to answer that!...sagot niya...tumingin siyang muli sa lahat at saka tinuro isa isa..
...I'm warning all of you..including you denise and your barkada's...stop bullying maya! Or else..ako makakalaban niyo...

pagkatapos niyang sabihin yon ay agad na niyang tinalikuran ito at saka niya hinaltak si maya sa kamay...

"Maya let's go!..

.

........
Iniuwi na niya ito sa condo at pagkapasok nila agad ay tinulak niya ito  sa banyo..kitang kita niya ang pagkakakunot nang noo nito. .

" Ano ang gagawin ko dito!..tanong sa kanya ni Maya

"Pumasok ka dyan!at wag kang lalabas hanggat di ka okei..." sabi ko

" Maya I know your hurting inside!..kaya pumasok ka na sa banyo at umiyak...ilabas mo lahat ng galit at sama ng loob mo...at gusto ko paglabas mo ay okei kana

ilang saglit lang ang lumipas at narinig na niyang bumukas ang pinto..agad siyang tumingin sa nasabing banyo at kita niya si mayang mugto ang mata..

"Maya!...tawag niya dito

"boss tj"... Salamat po ahh..pwede po bang matulog muna..pwede po bang mya ko na iligpit yung marumi mong damit..

"Of course go to your room..and rest..take your time...sagot niya...

at nagtuloy na nga itong pumasok sa kwarto nito....


My EXOTIC PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon