....tinawagan ni Trevor si trisha..pinaalam niya na pupunta siya sa mansyon...
Trisha's POV
"oh! Bro! bakit ka napasugod...si ate maya! Nakauwi na ba..hindi ko siya nakasabay kanina kasi may ginawa pa ako sa library...
" Anyway I want to say something about ate maya and denise"...turan niya sa kapatid.."Kaya ako nagpunta rin dito,para i discuss tungkol din diyan.."
."...why! nandudumilat niyang tanong.."What happened to ate Maya Again...?"..tanong niyang muli
"Again?takang tanong nito sa kanya..
"Hey you two!..tawag sa kanila ni Hailey.." bat hindi kayo sa loob mag usap..and where's maya! bat hindi mo siya kasama.." baling na tanong nito kay Trevor..
."...mom! About kay ate Maya ang ipinunta ni kuya trevor dito..sagot ni trisha sa INA...
"Tara sa office ko!at dun tayo mag usap.. Ako nalang mamaya ang magsasabi sa papa niyo...let's go!..
...manang padala naman po ng juice sa office ko..."uto's ni Hailey sa katiwala ng bahay........
"Mom...nakakaawa si maya kanina..imagine pagpasok niya kanina ng room nila..nasa pintuan palang nabuhusan na siya ng tubig na may mga basura.."kwento ni trevor sa INA.."Oh my god!..at sino naman ang gumawa non!..
"Its denise..
"What?..dou you have any proof anak... masamang nagbibintang ok..isa pa inaanak ng papa mo yun..what happen to her?..
"....mom! I have a proof!..look at this..panuorin niyo ni kuya ang video na to!...kuha lang yan ng isang concern kay ate maya!..sagot niya sa dalawa
"Oh shit!..usal ni trevor sa napanuod na video..
..."oh god!..hindi na pwedeng palagpasin to..bukas na bukas gagawan ko ng aksyon to!.." galit na usal nang INA..
Naisalaysay lahat ng magkapatid ang lahat ng ginawa ng grupo ni denise..at sobrang dissapointed si Hailey..sa lahat ng nalaman niya..Lalo pat anak nang matalik niyang kaibigan ang ama nito na si zues...kaya agad nitong tinawagan ang kaibigan para ipaalam ang nangyari sa university...
.......
Trevor's POVUmuwi na agad ako..pagkatapos namin mag usap nila mommy at trisha..at least mabibigyan ng aksyon ang ginawa nila denise laban kay maya!...
Agad siyang nakarating sa condo..at naalala niya ang pagkain tinAke out niya kanina pa..kaya pagkarating niya ng condo..agad niyang tsinek si maya sa kwarto at nanatili itong tulog..hinayaan na nlang niya ito..at agad iniwan..nagpunta siya ng kusina para initin ang pagkain nabili niya kanina..at bumili Narin siya ng gamot para sa pilay sa paa at para sa pasa nito sa braso...
...kaya habang hinihintay niya si maya na magising..nagpasya muna siyang maligo ............
natapos na siyang maligo at nang makapagbihis na siya ay saka siya tumambay sa sala.....bumukas na ang pinto ni maya..kaya agad niya itong sinalubong..
"....maya! Nagugutom ka naba!...tanong niya agad sa dalaga...
"Opo sana boss tj!..pero magluluto po muna ako!..sorry po kung ginabi na ako sa paggising..sobrang sakit lang talaga ng katawan ko.."
"...ahh! You don't need to cook!..nakapag prepare na ako kanina pa!..hinhintay lang talaga kitang magising para sabay na sana tayong kumain..let's go to the dining room.." aya niya sa dalaga...at tumango lamang ito bilang sagot..
Kumakain na sila ng biglang siyang magsalita..
"Maya! Look at me ..at agad naman itong tumingin sa kanya ..
"Nextime..wag ka ng maglilihim samin everytime na binubully ka o may nang aaway sayo pls.lang..
....lumapit siya sa dalaga at hinawakan niya ang kamay nito,at ramdam niya na nagulat ito sa ginawa niya pero pinilit nalang niyang wag ipahalata.."Maya andito lang kami nila mom/papa,at ni trisha...we treat you like we own family..kaya sana wag kang maglilihim sa amin...pls.lang...usal niyang muli.
"...boss tj,salamat po ahh...†salamat dahil andyan kayo nila ma'am Hailey..sir Tristan..trisha at ikaw..isama ko na rin sina Yong at kisses..salamat po sa pag aalaga...sa totoo lang parang gusto ko nang mag give up!.kaya lang nakakahiya sa mga magulang niyo at sa inyo narin.
Pero nagulat nalang siya sa sunod niyang ginawa sa dalaga,dahil bigla nalang niya itong yakapin,pero huli na para kumalas dahil nagawa na niya!.."maya andito lang ako,para sayo!..." bulong niya bago niya tuluyan kalasin ang pagkakayakap niya sa dalaga..at kitang kita niya pa ang nagdudumilat na mata nang dalaga..dahilan para lihim siyang mapangiti..
....SAMANTALANG..
Denise POV
"Denise come to my office now!..turan ng ama niyang si Zeus sa kanya...
"...yes dad!..at agad naman siyang sumunod sa uto's ng ama...kinakabahan man pero pilit niyang pinapakalma ang sarili...
..pumasok na siya sa office nang kanyang ama..at agad naman siya nitong pinaupo..."..dad! Para saan ang pag uusapan natin.." takang tanong niya
"Denise..I'm so dissapointed!.." galit na turan nito sa kanya..
"....dad!for what?..may nagawa ba akong mali.."tanong niya sa kanyang ama...
"Tomorrow sasabay ka sa akin..sabay tayong pupunta sa university mo..dahil bukas gagawan ng aksyon. ang ginawa mo at nang mga kaibigan mo para kay Maya.." sigaw nitong muli sa kanya...
"but dad! Wala po akong alam tungkol dyan.."depensa niya sa ama..
'Really denise...parang iba yata ang sinasabi mo sa videong ito..At plinay ni Zeus ang videong nasa phone niya...
..habang pinapanuod ni Denise ang video..hindi niya maiwasang magalit sa taong nakakuha ng videong iyon..
"And now denise..ngayon mo sabihin hindi ikaw ang gumawa non para kay maya!...anak! Ano bang nangyayari sayo!..
"..dad! Tinatanong mo ako bat ako nagkakaganto!..bat di niyo tanungin ang maga sarili niyo ni mommy..wla na kayong time sa akin..puro nalang kayo negosyo!..parang si trevor..nawawalan na siya ng time sa akin..as you can see dad!ginagawa ko to para mapansin niyo ako...huhuhuh..."at walang paalam na umalis siya sa opisina nang ama...
"Blaggggg...tunog nang pinto ni denise...
...ihate you all...ihate you trisha..I hate you daddy
I hate you mommy..I hate you trevor...and last I hate you maya!...pagbabayaran mo ang ginawa mo sakin na to!...sigaw nito sa kawalan...galit na galit siya sa lahat nang nangyayari sa kanya.....A/N:
Please continue to votes and comment..thankyou-xiaoyen19
BINABASA MO ANG
My EXOTIC Princess
Teen FictionSequel of Ako si Tristan"Ang Lalaking,Walang Pahinga" Meet Trevor ang lalaking Anak nila Tristan and Hailey Javier Siya si Trevor...isang gwapo,matalino,model,at higit sa lahat mabait... But One day!he decided na gusto na niyang maging independent...