9

43 6 0
                                    

Denise Pov

tignan ko lang kung di siya madala...kasama niya ngayon ang mga kaibigan sa favorite spott nila sa university nayun..

Masaya niyang kinukwento sa ibang ka barkada ang nangyari kahapon..
 
Tawa naman ng tawa ang ibang karbada..including keila na kasabwat niyang gumawa...

Maya maya dumaan si maya sa harapan nila..

"pssst..pssst sinutsutan niya ito..pero ni hindi man lang lumingon si maya sa kanila ...

kaya dalawang kaibigan ni denise ang tumayo at tumakbo para harangan sa daraanan si Maya...

"Bakit".. rinig nyang  tanong ni maya sa dalawa niyang kaibigan..

"Hindi mo ba narinig si denise kanina..sinisitsitan Ka..ni hindi Ka lumingon..bastos mo ahh"..sabay tulak ng isang babae kay maya..

"Hindi ko alam..saka ano ba mas bastos don ..yung hindi lumingon o yung naninitsit kahit alam naman ang pangalan ng tinatawag"....sagot ni maya sa dalawa..dahilan para mapanganga ang dalawa s sinabi nito..

"How dare you to say that to us!..you don't have the right..to talked  to us that way!..inis na sagot sa kanya ng babaing isa pa!..at itinulak siyang muli..dahilan para ma out of balance siya..at ang paa niya at medyo nabaluktot ng konti..

Pinipilit tumayo ni maya..pero medyo masakit kaya nanatili muna siyang nakaupo sa lupa..

"Aii malas  nadumihan na tuloy uniform ko"..bulong ni Maya  sa sarili....

ngunit narinig niya ang sinabi ni Maya...

" ok lang yan maya! Wala naman bago panget Ka parin..Ewan ko ba kay trisha at trevor kung ano ang nakita sayo at kinaibigan Ka ng dalawa yon!...turan niya habang masamang nakatitig sa dalaga...

.......

Maya's POv

grabe ang sakit ng paa ko..paano na ako nito..kagabi nakulong ako sa pool area ngaun eto naman..ano ba yan nu bang ugali ang meron ang mga ito...bulong niya sa sarili..

"Alam mo maya! Singit na sagot ni Denise para sa kanya...yumuko pa ito para mapantayan siya.

".kung ako sayo! Lalayuan ko sila trisha at trevor..hindi Ka bagay sa kanila ...

".alam mo Ms.denise..sayang lang ang ganda mo! Alam mo kung bakit..ang epal mo kasi..

"What epal? ano yun tanong nito sa mga kaibigan...

"Girl ..epal parang papansin,something like that! Sagot nang isang katropa ni denise..

"Ahh...ganun ako pa pala sa atin dalawa..do you know me!..kilala mo ba ako,kung sino ako sa buhay ni Trevor at trisha...taas kilay na sagot ni denise kay maya!..

.....Ms.denise,kung ano man ang koneksyon mo sa dalawa ..wala na akong pake!..supalpal niya sa dalaga ..

"Wow what a nice answer huh!..singit ni keila sa kanila ..

pinilit muli nya ang tumayo awa naman ng diyos at nakatayo na siya..medyo masakit nga lang iapak pero keri naman niya...

"kung ...kung wala na kayong sasabihin aalis na ako! Baka malate pa ako!..matapang na sagot niya  sa kanila...

"I don't care..kung ma late ka sa klase mo!..sagot ni denise sa kanya..lumapit pa sa kanya si denise at hinila ang kanyang braso!..tandaan mo ito..layuan mo sila trevor at trisha..or else I'll give you a hell..do you understand maya!..saka siya binalya ni denise..

"aray na naman"...inda niya sa ginawa ni Denise sa kanya.. "sakit!usal niya..

at dahil sa sobrang sakit na nadarama niya ay nanatili na lamang siyang umupo sa isang bench malapit sa cafeteria...

My EXOTIC PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon