Luna's POV.
"Why don't you just follow my orders Luna! Ako ang boss dito and yet you tend to disobey me!" sigaw sakin ni Maxwell.
Napapitlag ako. Masyado syang nakakatakot, bukod pa sa nakakatakot nyang boses, totoong nakakakaba ang mga baril na nakatutok sakin ngayon.
"I am quitting Maxwell, I told you already!" pero dahil sanay na ko sa buhay na ito, hindi na ko kinakabahan.
"Sa tingin mo ba ganun lang kadali ang umalis dito?" lumapit sya sakin. "Remember, hawak ko ang kapatid mo"
Dito na ko nagsimulang kabahan.
My name is Luna Serenity Valderama, isa akong assassin ng demonyong si Maxwell Deum. I'm 25 and I have a younger brother na 16 years. Maaga kaming naulila because our parents was assassinated. Pulitiko kasi ang magulang namin. 16 years old ako ng mamatay sila at 9 years old naman ang kapatid kong si Perseus. May sakit sa puso si Perseus and I can't let my brother die dahil sya na lang ang natitirang pamilyang meron ako, so I entered the goddamn underground business. I was hired as an assassin/killer sa mga taong ayaw or karibal ni Maxwell.
"M-maxwell no. Wag mong sasaktan si Perseus, sinunod ko naman ang lahat ng gusto mo. Just please let us go. I want to live a normal life. Ilang tao na ang dumanak ang dugo dahil sakin" I badly wanted to cry, kahinaan ko ang kapatid ko pero pinanatili kong matatag ang sarili ko. I know Maxwell, once na ipinakita mong natatakot or nanghihina ka, he will take advantage of the situation.
Lumapit sya sakin at hinawakan ako sa mukha.
"Luna, do you know you're my favorite assassin. So, I am giving you what you want" nakangiti nitong sabi.
"Totoo?" tanong ko. Tumango sya.
"In one last condition" dugtong nito. I knew it, hindi sya papayag ng wala syang napapala.
"Ano yun?" tanong ko.
"Hailey, the folder please" utos nito sa kanang kamay nya. Hailey Bautista and I are quite close even though hindi namin ganun kakilala ang isa't isa ganoon naman talaga sa black organization. You should hide your private life in order to protect them at hindi sila magamit laban sayo. And I'm such an idiot for being here. Pero ito na lang kasi ang paraan ko noon para mapagaling ang kapatid ko.
Perseus is fine now, madalas ay dinadala sya dito sa hide out para makapagkita kami. He disgusts what job I have pero naiintindihan nyang para sa kanya to. If only I knew where they are hiding him, matagal ko na syang itinakas.
Nakita kong inabot na ni Hailey ang folder kay Maxwell. Maxwell handed me the folder.
"See your next target" sabi nito sakin.
In open ko ang folder at tumambad sakin ang picture ng isang lalaki.
BINABASA MO ANG
I MARRIED MY KILLER (Under Revision)
Romance(COMPLETED) In order to get my brother back, I am being tasked to get all the wealth he got, and then kill him right after. So I planned to make him fall, and then marry him, and then kill him so that I could get all the money he have even his own c...