Chapter 2

90.7K 2.7K 238
                                    

Cloud's POV.

"Papa! Thank you for my toys" sabi ni Celestine. She still calls me papa.

"Of course you're my baby princess right? May gusto ka pa ba?" tanong ko dito. Umiling sya sakin at ngumiti.

"This is more than enough papa"

"Celestine, tara na maligo ka na at uuwi na ang daddy mo" sabi ni Wendy. She's Celestine's nanny.

And by

"Buti naman at dumalaw ka. 2 weeks kang wala after nung wedding" napalingon ako sa nagsalita.

Naglapag sya ng juice sa harapan ko.
She grinned at me.
I felt my heart skipped a beat. 5 taon mahigit na kaming magkakilala pero ganito pa din ang epekto nya sakin.

I remember how worried she looked nung gabing na flattan sya. Sinungitan nya pa ko nun, ewan ko ba at parang na love at first sight ata ako sa babaeng to.

But it turns out na asawa pala sya ng professor namin sa philosophy which I found nitong nakaraan lang na kapatid ko pala.

Thunder is one lucky man for having Akira.

"Uy!" nagulat ako nung pumitik sa harapan ko si Aki.

"Earth to Cloud. Are you okay?" tanong nya. She looked at me worriedly.

I must stop loving her. I know my limitations now, aside from that my brother would definitely kill me if I try to do anything foolish with his wife.

Umiling ako at ngumiti.

"Ikaw ah, siguro may girlfriend ka na! Kaya ka nawala ng 2 weeks no?" panunukso sakin ni Akira.

"Silly. Kung meron man, diba I promised sayo ka agad sasabihin" sabi ko.

"Okay, usapan yan ha!" sabi nya.

"Aki, I really need to go. Dinala ko lang talaga yang pasalubong ko kay Celestine" sabi ko.

She smiled at me at sabay kaming tumayo. Hinatid nya ko hanggang front door.

"Hindi mo na ba hihintayin ang Kuya Thunder mo?" tanong nito.

Umiling ako at ngumiti.

"Hindi na. Lagi naman kaming nagkikita ni kuya sa mga business gathering at meeting. Nakakasawa na ang mukha nun" sabi ko at tumawa.

Tumawa din sya.

"Okay. Ingat! Bye!" sabi nya sakin as I walk to my car.

How can I unlove her?

Nagmaneho na ko papunta sa opisina ko dito sa pilipinas. I decided, no si papa ang nag decide na maglagay na ng company dito dahil masyadong maaksaya ang pag travel pa US.

I almost forgot,

I'm Cloud Denver Hermosa, 25 years old. CEO of Venix hotels which is a 5 star luxury hotel. Ako na rin ang namumuno sa HFC. Akira is, how do I say this. She's my sister in law, my ex girlfriend and the one who still makes my heart flutter.

Pagpasok ko pa lang sa opisina ay nag greet at nag bow down pa ang ibang mga empleyado ko. I smiled to all of them. Sabi nila may pagkakahawig kami ni Kuya Thunder pero magkaiba kami ng ugali. Sobrang sungit nung isang yun.

Nagbakasyon ako sa Maldives for 2 weeks dahil nalungkot ako nung ikasal na si Aki pero after that vacation, I somewhat feel better. Unti unti ko na din sigurong natatanggap.

Hindi ko alam kung nanaginip ba ko o dahil sa sobrang kalasingan ko ay may kasama akong babae at pinakasalan ko pa yun. Hahaha. I'm a mess really.

Papasok na sana ako sa opisina ko ng may humarang sa harapan ko.

I MARRIED MY KILLER (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon