Luna's POV.
Nakaramdam ako ng marahang haplos sa mukha ko kaya napadilat ako.
"Wife, nandito na tayo" nakangiti nyang bungad sakin.
OMG! Gwapo na nga sa malayuan, lalo na pala pag malapitan. Napigilan ko ang paghinga ko dahil ang cute cute nya lalo na nung lumabas na ang dimples nya.
"Gwapo ba ko?" napakurap ako dahil sa sinabi nya. Tumawa sya kaya nag roll eyes na lang ako.
"Hindi ka naman gwapo! Akala mo naman gwapo ka, for sure madami na ring babaeng nambasted sayo" sabi ko at tumawa pa.
My smile faded away ng makita kong sumeryoso ang mukha ni Cloud.
"Why? Tama ako no?" sabi ko at pinilit tumawa to ease the tension I am feeling.
"Nabasted na ako ng maraming beses" he said in a serious and sad tone.
"Sabi ko na nga ba-
"Pero iisang babae lang ang gumawa ng maraming basted na yun"
"What?" kumunot ang noo ko. Isang babae lang?
He looked at me and smiled.
"Malalaman mo din kung bakit ako pumayag na bastedin nya ng ilang beses once you meet her. Sa tingin ko magkakasundo kayo, she's nice" sabi nya.
At ayoko mang maramdaman pero parang tinutusok ng libo libong karayom ang puso ko.
Something is wrong in my heart, dapat siguro magpatingin na ko.
Who am I fooling? Nagseselos ba ko? Nagseselos ba ko dahil pakiramdam ko ay mahal na mahal nya pa din yung babaeng tinutukoy nya.
"Nagkikita pa kayo?" tanong ko. Sht Luna! You're acting like a real jealous wife right now.
Tumango sya at binalik ang tingin sa harap.
"As if I can avoid her. Habang buhay ko na syang makikita"
So nagkikita pa rin sila? Aba naman! Sino ba tong babaeng to so that I can put a bullet on her head, baka sya pa ang sumira ng plano ko.
O baka naman sumira sa happy ending nyo?
Isang parte ng sistema ko ang nagsusumigaw nyan pero hindi ko na lang inalintana.
Cloud is my mission and not my happy ending. He's gonna die in my hands.
"Luna" tawag nya sakin kaya napatingin ako sa kanya. "Don't be jealous, I am getting over her don't worry! Atsaka isa pa, my wife is more lovely" he said.
At pucha! Yung pusa ko nalaglag na ata sa kalsada. Ano na? Anong nangyari? Isang buwan pa lang Luna pero parang ikaw ang mamatay na sa kilig.
"Tse! Nasan na ba tayo?" tanong ko.
Tumawa sya.
"Tara na, let's get down. I'll introduce you to everyone and by the way nasa Baguio tayo" sabi nya at bumaba na. Tiningnan ko sya habang umikot pa para pagbuksan ako ng pinto. Sabi ko naman sa inyo, napaka gentleman ng isang yan!
Pagbaba ko ay doon ko lang napansin ang magandang bahay sa harapan ko.
"Kaninong bahay to?" tanong ko.
"It used to be mine pero I'm giving it to you as my wedding gift" cool na sabi ni Cloud kaya napatingin ako sa kanya.
"Seryoso ka ba?" gulat kong tanong.
Yung bahay ay nagsusumigaw lang naman ng karangyaan na mukhang ginastusan ng ilang milyong piso tas ibibigay nya lang ng ganun ganun sakin?
Tumango sya.
BINABASA MO ANG
I MARRIED MY KILLER (Under Revision)
Romance(COMPLETED) In order to get my brother back, I am being tasked to get all the wealth he got, and then kill him right after. So I planned to make him fall, and then marry him, and then kill him so that I could get all the money he have even his own c...