( A/N: Inspired by one of my favorite songs ni Taylor Swift which is obviously Invisible. Lagi ko na kasi siyang tinutugtog sa gitara, kaya ayun,na inspire gumawa ng one shot story. Lels. Tiyaka, pampalipas at pampagana din habang nag iisip ng next update para sa FOREVER. Thank you! )
JOSEPH'S POV
"sobbed* sobbed* "Lagi na lang ganito! Lagi na lang akong naloloko. Ang sakit kasi Seph eh! "sobbed* sobbed* Ano bang kulang sa akin? Bakit walang nagmamahal sa akin ng seryoso? Bakit ba lagi na lang akong naloloko?"*sobbed* sobbed*
Heto na naman siya! Umiiyak sa harapan ko. Nagrereklamo na muling naloko. E bakit kasi hindi na lang ako ang mahalin niya?
Ang babaeng 'to. Ang babaeng nasa harapan ko ngayon at umiiyak, siya din ang babaeng minamahal ko na ng higit sa tatlong taon.
Simula 1st year high school kami, siya na ang nagustuhan ko. At hanggang ngayon, siya pa rin ang minamahal ko.
Pero ano nga ba ako para sa kanya?
Isang simpleng lalaki lang.
Isang kaibigan, na laging tatakbuhan at iiyakan sa oras na siya ay nasasaktan.
"Ssssshhh.. Tumahan ka na. Wag mo siyang iyakan. Hindi siya worth it ok? Wag ka ng umiyak Ria. Ang isipin mo, siya ang nawalan. Hindi ikaw. You better stop crying. Hindi lang siya ang lalaki sa mundo." sabi ko na lang habang pinapat ang likod niya at pinapatahan siya.
"Can I hug you?"
Nagulat ako sa tanong niya..
Pero hindi pa man ako nakakasagot..
O.O
O.O
*DUG DUG* *DUG DUG**DUG DUG* *DUG DUG**DUG DUG* *DUG DUG**DUG DUG* *DUG DUG**DUG DUG* *DUG DUG**DUG DUG* *DUG DUG**DUG DUG* *DUG DUG**DUG DUG* *DUG DUG**DUG DUG* *DUG DUG**DUG DUG* *DUG DUG**DUG DUG* *DUG DUG**DUG
Niyakap niya na ako.
"I am - - Iam so glad that I have you.. Nagpapasalamat talaga ako at may kaibigan akong tulad mo."
And that statement caused my heart to feel the pain.
Kaibigan. As always.
"Tama na nga yan! Pumasok na tayo sa room ok? Baka mapagalitan pa tayo dito, akala nag PPDA tayo.." pabiro ko na lang na sinabi para kahit papaano, mawala 'tong nararamdaman ko.
"Hahahaha. Baliw! Tara na nga."
Nauna siyang pumasok sa room.
Napailing na lang ako atsaka pumasok na rin.
- - - -
Sabay kaming naglunch ngayon.
At umiyak na naman siya.
Nakita kasi namin yung boyfriend, I mean ex - boyfriend niya kasama yung babaeng 'ka flirt' yata ngayon.
At syempre, ano pa nga bang role ko??
E di ang patahanin siya.
Pabalik na kami sa room ng bigla akong nakaramdaman na kailangan kong mag CR.
"Ria, una ka na sa room. CR lang ako."
"Oh sige."
Pagkasabi ko nun, humiwalay na ako ng daan at pumunta sa CR.
BINABASA MO ANG
Invisible [ ♥One Shot♥ ]
Genç KurguYour eyes can perfectly see me, but your heart never did. Will I ever have my chance?