CHAPTER 1: First Day!

764 18 6
                                    

First day ko ngayon sa bago kong school medyo nakakatamad pa nga Pumasok eh HAHAHA pano ba naman Mga besh! Mahirap kayang mag Adjust sa Bagong school tapos bago mga Mukha pfft. Dahil Maaga-aga pa naman Naisipan ko munang Mag-jogging at Maglibot dito sa Village namin.

Nagbihis muna ako, naghilamos at Nagtoothbrush pagtapos Bumaba naman ako kaagad at dumiretso sa Kusina para Kumuha ng Mineral water, Wala pang gising Sa mga kasama ko Kaya lumabas na ako at di na nagpaalam.

----------

Paglabas ko ng bahay may nakita ako sa tapat naming nag lilipat ng mga drawers at ibang mga kagamitan mukhang mga Bagong salta, kagaya ko. Hmmm, Whatevs.

Nagsimula na akong maglakad-lakad habang Inaayos yung Earphones ko ng Biglang, Pakkk ganern ganern! Nabangga ate niyo mga besh! Gandang umaga diba sarap Manapak.

"Ms. Tumingin ka naman sa dinadaanan mo ang laki laki mong Tao eh!"

Sigaw pa niya and wow parang ako pa nakasagabal sa kanya ah siya nga tong di tumitingin sa Dinadaanan eh sorry naman noh pfft. atsaka teka nga lang anong sabi niya ang laki laki ko! Oo na malaki na ako kailangan pang isampal sakin ganon? Lam ko naman na yon eh papangalandakan pa besh?

"Hoy kyah! Pwede mo naman sabihin na tumingin ako sa dinadaanan ko bat kailangan mo pang Mang-asar ha?!" Hakdog! Akala mo kung sino, mukha namang Hipon yung Katawan.

Depensa ko sa sarili ko, sino ba siya para laiitin ako alam ko naman na mataba ako di niya na kailangan ipamukha pa, Cute naman kase ako. ^_^ hehe

"Tsk! What ever." Tipid na sagot niya sabay talikod, Abay' bastos tong Hayp na toh ah, Di ata napalaki ng Maayos ng magulang Tsk. Tsk.

Pag-talikod niya napa Pitik nalang ako sa ere sabay taas ng napaka-gandang gitnang daliri ko, sayang ka Pogi ka pa naman sana eh pfft.

Pagtapos non Tumalikod nadin ako Alangan namang Habulin kopa besh, nagmukha naman akong Aso non.

After ng ilang minutong paglalakad Huminto ako sa isang Bench at Naupo, Uminom ako ng Tubig at tumingin sa Wrist Watch ko. Oyyy besh! Muntik ko ng Mabuga yung Tubig ko, Diko namalayan Yung oras mga besh Jusko po. Mabilis akong tumayo sa bench at Umuwi ng bahay

After ng ilang minutong lakad takbo na ginawa ko, nakauwe na ako medyo hinihingal pa ako dahil sa pagtakbo ko kaya naisipan ko ng pumasok sa loob at uminom ng tubig, Naubos tubig ko kanina eh Enebe.

Pagpasok ko naabutan ko si kuya na kumakain.

"Goodmorning kuya John!" Bati ko sa kanya habang kumukuha ng tubig. "Goodmorning Yobab" Bati naman sakin ng Kuya kong Hilaw, sanay na ako sa mga pangaasar niyang ganyan pfft, alam ko naman na way niya lang yon ng panglalambing niya saakin.

Pagtapos ko uminom Tumabi ako sandali kay kuya at Kumuha ng Hotdog at Kinain.

"By the way kuya where's mom?" Tanong ko habang Ngumunguya. Baka kase tulog pa.

"Ka-aalis niya lang papunta sa office natin. Bakit dimo ba sya nakasalubong?" Nope i didn't itatanong ko ba sakanya kung nakita ko naman hihi.


"Hindi nga eh sayang di man lang ako nakapagpaalam atsaka sino nang maghahatid sakin niyan? Kung kelan namang First day ko ohhh pfft." Pagpapaawa ko sabay inom ng Gatas.

bigla na lang tumayo si kuya at pinisil ang magkabilang pisngi ko.. "Aray! Naman kuya!!" Makapisil eh ano ako siopao?

Napangiti naman ako kaagad Dahil halata naman na ihh, hehehe Ihahatid ako ng Kuya kong Hilaw yie perstaym toh kaya Happy ako mga Beshie!

CHUBBY GIRL TURNS INTO A DYOSA GIRL!Where stories live. Discover now