AN:
-----------------
Nang makuha kona ung isang kahon ng alak sa kotse ko agad akong bumalik.
"Inuman na Guys!! Marami pa tayong mga pag-uusapan!" Saad ko sa kanila. Binigyan ko sila ng isa-isang beer at sabay sabay nag cheers.
"Cheers Para sa BAD BURN MAFIA!!" sigaw ni Kint.
Nag cheers naman kaming lahat. Oo nga pala hindi ko pa nasasabi sa kanila na dito na mag-aaral si andrei.
"Guys! May Goodnews palang baon si Andrei. Right andrei?" Sabay kindat kay andrei. "Oo nga pala Guys! Dito na ulit ako mag-aaral!" Abot hanggang langit na nakangiting sabi ni andrei sa barkada.
At syempre hindi maiwasan na matuwa nila nathan dahil ilang years din kasi kaming hindi nagsama-sama."Goodnews nga talaga!" Sabat ni Jaye.
May naalala ako, hindi ko pa pala nagagawa ung project namin sa MAPEH first subject pa naman si sir. Magdangal.. 8 na ng gabi kaya im sure hinahanap na ako ni hannah.
Nag stay muna ako sandali dito sa tambayan kasama sila Nate bago ako umalis.
***************
Mahaba-haba ang naging kwentuhan namin. Pagtapos nun ay umuwe na din kami agad si Nathan naman ang naghatid sa barkada kasama na si Andrei.
Hindi naman ako masyadong lasing kaya nakakapag-maneho pa ako pauwe.
Pagbaba ko ng sasakyan kinatok ko kaagad si hannah.
"Hannah! Si kuya to!" Sigaw ko, iniisip ko na baka nakatulog na si Hannah wala pa naman kasi akong susi ng bahay.
"Ito na kuya!" Sigaw niya mula sa loob ng bahay.
"Kuya! Amoy alak ka!" Pagmamaktol ni Hannah, ganyan kasi siya saakin kapag nakakainom ako.
"Nagbonding lang kami hannah, kaya wag ka mag-alala saakin di naman nag paka lasing ng todo si kuya." Nakangiti kong sabi kay hannah sabay gulo ng buhok niya.
"Cge kuya magpahinga kana po! Hindi pa daw uuwi si mommy ngayong Gabi baka daw kasi umagahin na siya duon." Saad ni hannah habang inilo-lock ung pinto..
Kelan ba umuwi si mama ng naabutan namin. -__-
"Cge, matulog kana din hannah maaga pa tayo bukas!" Saad ko bago kopa maisara yung pinto.
Pag-pasok ko sa kwarto ko agad akong nag drawing ng sketch, bara-bara na lang ang pag drawing ko dahil wala naman talaga akong future relationship.
Pagtapos kong gawin ung project ay nagpahinga na ako at natulog..
**************
Summy's POV
Habang nag se-search ako ng magandang ida-drawing ko bumukas ang pinto ko, kaya agad akong napatingin.
"Oh kuya! Bat napadpad ka dito?" Tanong ko.
"Aalis kami Taba! Magpapa-alam lang ako sayo baka mamaya dumating si mom, at hanapin ako." Paalam niya.
"Okay." Tipid kong sagot sa kanya.
Pababa na sana siya kaso hindi ko naman matiis si kuya.
"Ingat kuya! Love you!" Sigaw ko.
Nakahanap na ako ng pwede kong idrawing kaya nagsimula na ako...
******
So ayun After 123456789 years!
Nakapag sketch na ako ng relationshit! na pinapagawa ni sir saamin.
Nakakainis lang na ang daming dama ni sir bakit kasi sa dinami dami ng ipapagawa niya ganun pa. Haysss!
YOU ARE READING
CHUBBY GIRL TURNS INTO A DYOSA GIRL!
Genç KurguSummy Zaile Zryéth, A chubby girl who wants to live like an ordinary girl Kagaya nang mga babaeng lagi niyang Nakikita sa paligid niya, pero dahil hindi siya pinalad magkaroon nang Magandang mga karanasan Gumawa ng Paraan si Summy para sa sarili niy...