CHAPTER 14: Condition

274 13 6
                                    

Summy's POV

Pag mulat ko ng aking mga mata wala akong makita sa paligid ko kundi sobrang dilim jusme T-T nasan ba ako? Patay na ba ako? Pag kapa ko sa bulsa ko wala yung phone ko ghaaad bat ba kasi ang dilim dito ang sakit ng ulo ko ano ba kasing nangyari Saken?" saad ko sa utak ko.

Waaaaaaaaaaah!!
Kuyaaaaaa!
Mommyyyyyyyyy!!

(Booooogsh)

Nagulat ako ng biglang may kumalabog nag liwanag ang buong paligid unti-unting nakikita ko ang nasa paligid ko myghaaad ang labo ng paningin ko

"what the sh*t" Rinig kong Mura ni kint sa akin "teka nasan ba kasi sila kuya at mom?" Walang kaalam alam kong tanong kay kint "aww! argghhhhhhh outchhhhhh" di ko na napigilan ang luha ko parang mabibiyak ulo ko sa sobrang sakit napahawak ako sa ulo ko at habang mag kadikit ang dalawa kong tuhod doon ko ipinatong ang aking ulo.

"Saglit lang kukuha lang ako ng malamig na tubig". Sabi ng pinsan ko at narinig kong may binulong siya ako ba kausap nya? Pfft Malay ko dun naka yuko ako bahala sya ang sakit pa din hanggang ngayon ng ulo ko arghh!

Naramdaman kong bumaba ng onti yung kama medyo napaangat ang aking ulo "D-dryxl?" nagulat ako ng makita ko siya teka ano bang itchura ko? Teka di ako makapaniwala siya ba talaga yung tumabi saken nag hahallucinate ata ako.

Pumasok si kint na dala ang malamig na tubig at gamot para ata saakin. "yan kasi inom pa" pang-aasar nito saken "buti na nga lang si Dryxl yung nakakita sayo at ang mas nakakagulat don nasalo ka nya sa taba mong yan, mabigat kapa naman".

Dun lang nag sink in sa utak ko lahat ng nangyari sh*t uminom pala talaga ako..

"OMG! Spinkkk!!!" Sigaw ko at bigla na lang nagsalita si Dryxl, ta'ma si Dryxl nga. "F*ck summy ang sakit sa tenga ng boses mo!" galit na sabi neto saken. "oras ng tulog ng tao kung makasigaw ka kala mo walang bukas".

"sorry hindi ko sinasadya may naalala lang ako" sabi ko naman kay andrew.

"Hmmm, summy~" malambing na sambit ni kint.

"Problema mo?!" giit ko sa pinsan ko.

"naalala mo na ba lahat ng pinagagawa mo?" malambing nasambit pa din nito.

"Baka gusto mong sabihin ko yun kila tita shanna at oo nga pala sabi din saken ni nathan na sabihin ko pag may ginawa kang kalokohan".
Dugtong pa nito.

"Pleaseeee waaaag :< ayokong magalit saken si kuya pati mommy" makaawang sabi ko dito. Argh! Bat pa kase ako uminom eh!

"But i have a condition!" sambit saakin ni kint habang naka cross arms.

"Ano ba'ng condition ang gusto mo?" mahinhin ko'ng pagtatanong

"Simple lang naman eh..." napahinto sandali si kint at napaisip..

At bigla'ng napapitik sa ere at para'ng may pumasok na ideya sa isip nito.

"Pagsilbihan mo si Dryxl for 1 week"
Pagbanggit na pagbanggit ni kint sa sinabi niya ay nanlaki ang mata ko.

"What?! Are you serious?!" my mother f*cker question to my cousin.

"Hahaha take it eas---" hindi pa man niya naitutuloy ang sasabihin niya nang magsalita pa ako.

"Ako magpapa-alipin sa mokong na lalaki'ng yan?!" sigaw ko pa.

"Hindi kaba nagsasawang sumigaw nang sumigaw ng Sumigaw! Summy!" singit ni Dryxl. "Okay im sorry!" sambit ko, at napakagat labi nalang

"Haysss! Papayag kaba o hin----"
Agad ulit ako'ng sumingit sa pagsasalita niya.

"Hayss. Cge Deal!! Kung yan lang ang paraan para hindi to makaabot kila mommy at lalong lalo na kay kuya! So can i sleep now?! "
Sambit ko sa magaling ko'ng pinsan.

CHUBBY GIRL TURNS INTO A DYOSA GIRL!Where stories live. Discover now