Dryxl's POV
Habang nag mamaneho ako nakita ko sila summy at sila Lavish na magkakasama, so
Dito din pala ang village nila Haha Cool!Habang naglalakad sila naisipan kong bilisan ang pagpagpapatakbo ko Ng sasakyan hahaha Kulit pa naman
Ng itsura nung Matabang babaeng kasama nila, masarap pagtripan.Natauhan ako ng magsalita ang Kapatid kong nasa likod. "Kuya? Bat tayo huminto?" Tanong ng kapatid ko si hannah pfft, kasama ko nga pala siya.
"Ah wala hannah may pusa kase eh Tatawid ata Pinatawid ko na Nakakaawa naman kase eh hayss."
Palusot ko sa kanya.
"Ahh ganon ba kuya? Buti di mo sinagasaan kase kung nasagasaan mo yon Pipingutin kita Cute pa naman ng mga pusa." Awang awa niyang sabi, pfft Cute talaga ng Princess ko manang mana sa kuya eh."Hmm, Oo nga eh Atsaka alam ko namang mapagmahal ka sa mga hayop kaya Ganon ginawa ko." Sabi ko sa kanya at Umaliwalas naman Yung mukha niya sa sinabi ko, Napakasinungaling mo talaga Dryxl tsk. Tsk.
-------------
Pagkalagpas namin kila Summy kung di ako nagkakamali siya yung mataba, tinignan ko yung itsura niya sa side mirror at kitang kita ko ang pagkainis na nakabalatay sa mukha niya pero kumunot naman ang Noo nito na para bang May iniisip. Tss Nevermind.
Pagdating namin ni hannah sa bahay umakyat ako sa room ko at iniwan ko lang ang bag ko, di na ako nag'abalang magpalit ng uniform at Bumaba na din ako para kumain.
"Hannah! Kakain na!" Sigaw ko sa kapatid kong umakyat din kanina sa taas pagkauwi namin, sa totoo lang napaka-lungkot ng kapatid kong si hannah kaya Binibigyan ko ng Atensyon palagi. lagi na lang kase late kung umuwi si mommy dahil sa Trabaho niya upang matustusan ang Pag-aaral namin ni Hannah, may kaya naman kami pero Mas gusto kase ni mama ang Nagtatrabaho kaya ganon. Madalas hindi na namin siya naaabutan dito sa bahay ni hannah dahil kailangan siya doon sa Trabaho nila. Naiintindihan naman namin si mama kaya ganon, siya nalang magisa ang Nagtataguyod samin ng kapatid ko simula ng iwan kami ni papa..
Natauhan naman ako ng Narinig kong sumigaw si hannah.
"Pababa na po kuya!" Sigaw ni hannah naghanda na agad ako ng platong pagkakainan at nagluto nadin ako ng pagkain namin, kumain na ako kaagad hindi kona hinintay na makaupo si hannah, binilisan ko nang kumain aalis pa kase ako papunta sa national book store para sa project na Ipinagawa saamin kanina lang sa school.Habang kumakain kami ni hannah hindi ko maiwasang mairita sa kanya, dahil kanina pa siya pindot ng pindot sa cellphone niya simula nang maupo siya sa hapagkainan para kumain hindi na naalis yung Tingin niya sa Cellphone niya.
Suminghap ako para maagaw ang ayensyon niya pero parang wala lang sa kanya, Naiinis na ako kaya nagsalita na ako. "Give it to me hannah." Mahinahon ko pang sabi sa kanya dahil ayaw ko din naman siyang pagalitan, hindi kasi siya makakain ng maayos kapag nasa harap niya yang phone niya at Masama yung Nagce-cellphone habang kumakain.
"Bakit naman kuya? Matatapos nadin naman po ako eh." Pagmamatigas niya pa. Hayss, pinabayaan ko na lang siya dahil alam ko namang hindi siya makikinig saakin.
Pagtapos ko kumain tumayo na ako at hinugasan ang pinagkainan namin ni hannah, Paalis na sana ako ng magsalita si hannah.
"Where are you going kuya?" Tanong niya.
"I need to buy something, kailangan ko sa School don't you dare na umalis dito hannah, malalagot ka talaga sakin pag nalaman ko lang na Tumakas ka nanaman. Just stay here wag na wag kang aalis, Naintindihan mo?" Paalala ko sa kanya dahil minsan tumatakas siya pag wala ako at suma-sama sa mga kaibigan niya. Tumango naman siya at Ngumiti, Lumapit ako sa kanya at
Hinalikan ko siya sa noo. "Wala ka bang Gustong pasalubong? Bibilhan ka ni kuya sabihin mo lang kung may gusto kang Ipabili." Pagtatanong ko sa kanya "Uhm, Ice cream kuya hehe." Sagot niya na ikinangiwi ko, pfft kahit kelan talaga Puro matamis. "Hmm, sige Ngayon Lang toh dahil baka Ubuhin ka atsaka Maglinis ka dito sa bahay Habang wala kang ginagawa Okay? Sisiguraduhin kong may Ice cream ka paguwi ko." Paalala ko ulit sa kanya. "Sige po Kuya Dryxl promise yan ah! Sisiguraduhin ko din pong Malinis dito paguwi niyo hahaha." Pag-sangayon ni Hannah. "hmm, sige aalis na ako ah yung bilin ko sayo wag mong kalimutan lagot ka talaga sakin!" Paalam ko sa kanga atsaka tuluyang lumabas ng bahay.
YOU ARE READING
CHUBBY GIRL TURNS INTO A DYOSA GIRL!
Teen FictionSummy Zaile Zryéth, A chubby girl who wants to live like an ordinary girl Kagaya nang mga babaeng lagi niyang Nakikita sa paligid niya, pero dahil hindi siya pinalad magkaroon nang Magandang mga karanasan Gumawa ng Paraan si Summy para sa sarili niy...