CHAPTER 8: New Transferee!

246 12 0
                                    


AN:

Sorry guys natagalan sa pag Update nakaka mental block kasi eh! Pero dahil mahal ko kayo! Nag update na ako! Ito muna for this day!

Keep voting p0! 😘😘

-------------------

Summy's POV

Nagising ako sa tunog ng Alarm ko it's already 5:30 am.

Bumangon na ako at dumiretso sa C.R..

Ilang minutes din akong naligo, at nag-ayos na. Maya-maya tinawag na ako ni kuya.

"Taba! May bisita ka!" Sigaw niya mula sa baba. Sino kaya yun?

Bumaba na ako at nakita ko si Spink nakatayo lang sa isang gilid. Hindi kaya siya pinaupo ni kuya? Tsk! Akala ko pa naman type ni kuya toh

"Spink!" Sigaw ko habang pababa

"Summy! Ready kana ba?" Tanong niya.


"Yes sis! And btw, Si Lavish pala?" Tanong ko dahil si spink lang ang nandito.
"Daanan na lang daw natin siya." Sagot ni spink

Nagpaalam na ako kay kuya at kay mommy, sinabi kona din pala kay mommy na ako nalang ang maghahatid sa sarili ko tutal may sasakyan nadin naman ako.

"Mom! Alis na po kami love you! Kuya ba-bye na!" Paalam ko sa kanila.

Paglabas namin, kinuha ko na ung sasakyan ko sa may garage namin.

"Come on sis!" Pagaaya ko kay Spink.
Naalala ko pala dadaanan pa pala namin si Lavish

"Bat! Dimo pala kasabay si Lavish sis?" Tanong ko habang nagmamaneho

"Pano! naman kasi pagdating ko dun naliligo pa!" Saad niya. Halata sa pananalita niya ang pagkairita kaya pinakalma ko.

"Hey! Im just asking calm down!" Tumatawa kong sabi sa kanya

"Sorry na! Si Lavish kasi eh!" Saad niya na ikinatawa ko

After 123 years! Este isang minuto! Nakarating na kami kay Lavish. Naunang bumaba si Spink at ako pinatay muna ang engine ng sasakyan ko bago bumaba, actually sayang sa gas eh! Para kasing magkatabi lang naman ung mga bahay namin, hindi pala parang kase medyo magkakalapit lang naman talaga kami.

"Hey guys!" Bungad saamin ni Lavish paglabas niya ng bahay, at wow hyper masyado tong babaeng to ah! Hahaha! Pero how about this girl na katabi ko musta atih! Mukhang badtrip pa din kay Lavish ah hahaha mukhang maaga kaseng Nagayos si spink at naabutan niya si Lavish na naliligo palang kaya ganito ang awra niya HAHAHAHAHA

"Yoww! Lavish!" Bati ko din sa kanya. Nginitian niya naman ako at biglang lumapit kay Spink. "Hey! spink galit ka na naman ba?" Tanong ni lavish habang nakapalupot ang kamay niya sa bewang ni spink.

"Hindi naman obvious diba!" Sarcastic na sagot ni Spink, hayss! Kailangan ko na atang masanay dito sa dalawa kong kaibigan dahil i'm sure ganito na talaga sila dati pa bago pa nila ako maging kaibigan. Sa totoo lang matagal ko na silang nakikita dito sa subdivision namin pero hindi ko sila pinapansin dahil hindi naman ako gaanong ka approachable, pero akalain mo nga naman kami din pala ang magiging magkakaibigan.

"Sorry na please!" Pagmamakaawang sabi ni Lavish kay Spink, at wag ka ang cute nila pagmasdan! Noh! Atsaka nakalimutan na din ata nilang may kasama pa sila dito pfft hahahaha Okay lang naman ako noh.

CHUBBY GIRL TURNS INTO A DYOSA GIRL!Where stories live. Discover now